ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว

Full Version: ฮอนด้าผลิต CR-Z แน่ เผยชื่อรุ่นใหม่แอคคอร์ด
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
หลังจากอินไซท์ได้รับความนิยมเกินคาด ดูเหมือนว่าฮอนด้าจะขยับแนวรุกลุยตลาดรถยนต์ไฮบริดมากขึ้นกว่าเดิม โดยนอกจากแจ๊ซ/ฟิต ไฮบริดที่เตรียมเปิดตัวในปี 2011 แล้ว แบรนด์ดังของญี่ปุ่นจะเปิดตัวรถสปอร์ตสุดประหยัดน้ำมันโดยพัฒนาบนพื้นฐานของ สปอร์ตต้นแบบรุ่น CR-Z sports และจะวางขายในเดือนกุมภาพันธ์ 2010 อย่างแน่นอน อีกทั้งยังเผยชื่อรุ่นของเวอร์ชันอเนกประสงค์ของรถยนต์รุ่นแอคคอร์ดที่จะขาย ในอเมริกาเหนือปลายปีนี้ออกมาแล้ว

[attachment=1995]

ข่าวนี้มีการเปิดเผยจากเป็นทางการผ่านทางเว็บไซต์ของ ฮอนด้า โดยเรื่องการผลิต CR-Zsports นั้นยังไม่มีการระบุชื่อรุ่นอย่างเป็นทางการ แต่คาดว่าจะไม่เปลี่ยนแปลงจากชื่อที่ใช้ในการเปิดตัวตอนเป็นต้นแบบในงาน โตเกียว มอเตอร์โชว์ 2007 ส่วนรายละเอียดทางวิศวกรรมคาดว่าจะแชร์พื้นฐานร่วมกับอินไซท์ และซีวิค ไฮบริด โดยเฉพาะระบบไฮบริดแบบ IMA ซึ่งน่าจะเป็นการจับคู่กันระหว่างเครื่องยนต์เบนซิน 1,300 ซีซีกับมอเตอร์ไฟฟ้า แต่อาจจะมีการปรับให้มีสมรรถนะที่แรงและเร้าใจขึ้นตามสไตล์รถสปอร์ต

คาดว่าการผลิตของ CR-Z จะมีขึ้นที่โรงงานในเมืองซึซึกะ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งทางฮอนด้าก็เพิ่งประกาศปรับปรุงไลน์ผลิตให้มีความยืดหยุ่นในการผลิตรถ ยนต์หลายรุ่นซึ่งตามปกติแล้วโรงงานนี้ประกอบรถยนต์รุ่นอินไซท์ อีกทั้งยังมีการเพิ่มไลน์ผลิตแห่งใหม่เพื่อรองรับกับการขยายตัวอย่างต่อ เนื่องของรถยนต์ประเภทนี้อีกด้วย โดยทางฮอนด้าเองระบุว่านอกจากรถยนต์ไซส์เล็กแล้ว ยังมองไปยังตลาดรถยนต์ขนาดกลางและใหญ่อีกด้วย ซึ่งในตอนนี้ทีมวิศวกรของฮอนด้ากำลังซุ่มพัฒนาระบบไฮบริด IMA สำหรับรถยนต์ทั้ง 2 ขนาดนี้

สำหรับรถยนต์อเนกประสงค์ที่พัฒนาบนพื้นฐานของแอคคอร์ด รุ่นปัจจุบัน ซึ่งเป็นเจนเนอเรชันที่ 8 นั้น หลังจากที่มีข่าวและภาพถ่ายแบบ Spy Shot หลุดออกมาให้ติดตามกันอย่างต่อเนื่องตามเว็บไซต์ต่างๆ ในที่สุดฮอนด้าก็เผยชื่อรุ่นออกมาแล้ว โดยจะใช้ชื่อในการทำตลาดว่า ‘Accord Crosstour’ ด้วยสไตล์ของตัวรถในแบบครอสโอเวอร์ หรือ CUV ซึ่งจะแชร์พื้นฐานทางวิศวกรรมร่วมกับแอคคอร์ด ซีดาน ส่วนหน้าตาจะเปลี่ยนไปมากน้อยแค่ไหนนั้น ยังไม่มีการเปิดเผย เช่นเดียวกับเครื่องยนต์

ที่มา: http://www.manager.co.th
Reference URL's