ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว

Full Version: ออกรถมานานกว่า 3 ปี ควรจะเปลี่ยนยางรถยี่ห้อไหนดี เรามีคำตอบ
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
มีคำกล่าวของบรรดานักขับรถมืออาชีพที่เราเคยได้ยินคุ้นหู เกี่ยวกับยางรถยนต์ว่า “เลือกใช้ยางคุณภาพดี เพื่อการขับขี่ที่ปลอดภัย” คำพูดนี้เป็นเรื่องจริงที่พิสูจน์ได้ไม่ยากนัก เพราะหากจะเปรียบเทียบยางรถยนต์กับอวัยวะของคนเราก็คงไม่ต่างจากแขนและขาทั้งสองข้างที่เราใช้งานมันอย่างหนักเป็นระยะเวลานาน ดังนั้นเราจึงควรที่จะดูแลรักษา เอาใจใส่ แขนและขา ให้มีสุขภาพแข็งแรง ชีวิตของเราก็จะปลอดภัย ห่างไกลจากอุบัติเหตุ เพราะจะความปลอดภัยไม่ลื่นล้มหรือเดินสะดุดอะไรได้โดยง่าย เช่นเดียวกับยางรถกระบะและ ยางรถตู้ หากคุณเลือกใช้ยางที่มีประสิทธิภาพและคอยสังเกต ดูแล เอาใจใส่อย่างสม่ำเสมอ ก็จะช่วยให้การขับขี่รถยนต์ ทำได้อย่างมั่นใจและเพิ่มความปลอดภัยให้กับชีวิตและทรัพย์สินมากยิ่งขึ้น ดังนั้น เรามีคำตอบดีๆมาแนะนำสำหรับผู้ที่ขับรถยนต์ส่วนตัวมานานกว่า 3 ปีให้ได้ทราบกันว่า ถึงเวลาแล้วหรือยังที่เราควรจะสังเกตสภาพ ยางรถยนต์ และจะเลือกพิจารณาถึงสมรถถนะและความคุ้มค่าว่าเราควรจะ เปลี่ยนยางรถยี่ห้อไหนดี

ทั้งนี้เพราะเรื่องของความชอบและรายละเอียดปลีกย่อยที่ใช้ประกอบการตัดสินใจ ไม่ได้มีกฎตายตัวที่บ่งชี้ว่า เมื่อไรที่คุณควรจะเปลี่ยนยางรถยนต์ แต่สิ่งสำคัญคือประสบการณ์บนท้องถนน ที่จะช่วยประกอบการตัดสินใจของบรรดาผู้ขับขี่และบริษัทฯผู้จำหน่ายรถยนต์ ตลอดจนผู้ผลิตภัณฑ์ยางรถยนต์ ให้เตรียมพร้อมในการตรวจเช็คสภาพยางรถยนต์ พร้อมทั้งให้บริการซ้อมบำรุงพร้อมทั้งคำแนะนำในการปฏิบัติเพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง เพราะถึงแม้ว่ายางรถยนต์ที่อายุใช้งานยังน้อยและสภาพภายนอกนั้นดูดีมากจากการมองด้วยสายตาเปล่า แต่ก็ยังมีอีกหลายปัจจัยบ่งชี้ที่ก่อให้เกิดความเสี่ยง เช่น น้ำหนักในการบรรทุก สภาพถนน การใช้ความเร็วขณะขับขี่และอัตราการสึกหรอของช่วงล่าง รวมถึงปัจจัยแวดล้อมอื่น ๆ เช่น การจอดรถตากแดดหรือทิ้งไว้กลางแจ้งนานเป็นเดือนๆ ก็อาจทำให้แรงดันลมยางมีอาการผิดปกติหรือเกิดการรั่วซึมขณะขับขี่อยู่บนท้องถนนได้

ดังนั้นเพื่อความปลอดภัย ในชีวิตและทรัพย์สิน เราควรทำการตรวจสภาพยางรถและควรเปลี่ยนยางรถภายในระยะเวลา 3-4 ปี นับจากวันที่ผลิตหรือราว ๆ 50,000 กิโลเมตร โดยระหว่างนั้นผู้ขับขี่ต้องหมั่นตรวจสอบสิ่งผิดปกติต่าง ๆ เช่น สังเกตุเสียงดัง ที่เกิดขึ้นในขณะขับขี่ หรือแม้แต่อาการสั่นสะเทือนที่แตกต่างจากปกติ แม้เพียงเล็กน้อยก็ควรรีบเข้ารับการตรวจเช็คโดยช่างผู้ชำนาญงานทันที หากทำเช่นนั้นได้ ก็จะช่วยยืดอายุการใช้งานออกไปอีกยาวไกลและเมื่อถึงเวลาที่ต้องเปลี่ยนยางรถทั้งที ก็ควรพิจารณาเลือกยางที่ดีมีคุณภาพและสมรรถนะการใช้งานที่ครอบคลุม เช่น มีอายุการใช้งานที่ยาวนานเต็มประสิทธิภาพ สามารถยึดเกาะพื้นถนนทั้งแห้งและเปียกได้เป็นอย่างดี ให้สัมผัสที่เงียบและนุ่มสบายขณะขับขี่ สามารถควบคุมการทรงตัวของรถยนต์ได้เป็นอย่างดีเยี่ยม พร้อมทั้งช่วยประหยัดน้ำมันด้วยยางเกรดพรีเมี่ยมที่เน้นสมรรถนะดังกล่าวข้างต้น เหล่านี้มีอยู่ในยางรถยนต์บริดจสโตน ยางคุณภาพที่คู่ควรการไว้ใจให้ดูแลรถยนต์และครอบครัวที่คุณรัก

ด้วยนโยบายในการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างไม่สิ้นสุด ทำให้บริดจสโตนมีสนามทดสอบสมรรถนะยางรถยนต์ทั่วโลกกว่า 10 แห่ง รวมถึง Thai Bridgestone Proving Ground บนเนื้อที่ 329 ไร่ ที่ใช้ในการทดสอบและพัฒนาสมรรถนะของยางรถยนต์ เพื่อความมั่นใจของผู้บริโภคที่มีต่อยางทุกเส้นของบริดสโตน ซึ่งรับรองทั้งด้านคุณภาพและความปลอดภัยอย่างเหนือระดับรองรับทุกสภาพการใช้งาน
[Image: rQuHPR.jpg]
Reference URL's