ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว

Full Version: ทำ SEO ให้ประสบความสำเร็จไม่ยาก! แจก 4 เครื่องมือ SEO ที่ต้องรู้จัก
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
หลายๆ คนอาจจะมองว่าการทำ SEO นั้นยาก เพราะทำยังไงก็ไม่ติดแรงก์สักที ซึ่งก็ต้องบอกว่าจริงอยู่ที่การทำ SEO นั้นไม่ง่าย เนื่องจากคุณต้องมีความรู้ความเชี่ยวชาญในระดับหนึ่ง ดังนั้นคุณต้องศึกษาหาความรู้ให้มากๆ และลองลงมือทำ รับรองว่าถ้าหมั่นศึกษาและอัปเดตข้อมูลอยู่บ่อยๆ ละก็ จะทำให้คุณประสบความสำเร็จในการทำ SEO ได้ไม่ยากอย่างแน่นอน ซึ่งในบทความนี้เราก็จะมาแชร์ 4 เครื่องมือสำหรับการทำ SEO ที่คุณควรรู้จักไว้ให้ทุกคนได้ไปใช้งานกัน

[Image: AQy93zP.jpg]

Ahrefs
เชื่อว่าใครที่อยู่ในวงการ SEO มานาน ไม่มีใครไม่รู้จักเครื่องมือนี้กันอย่างแน่นอน ซึ่งความดีงามของเครื่องมือนี้ก็อยู่ตรงที่การใช้งานที่แสนง่ายนี่แหละ แถมมีให้เลือกทั้งแบบเสียเงินและไม่เสียเงิน ซึ่งแบบฟรีจริงๆ ก็เพียงพอแล้วแหละ เครื่องมือนี้ใช้สำหรับการวิเคราะห์หา Keyword ต่างๆ รวมถึงการตรวจสอบคุณภาพของโดเมนต่างๆ ได้ด้วยเช่นกัน จึงเหมาะทั้งกับการทำ Keyword Research และ Backlink

SEMrush
อีกหนึ่งเครื่องมือสำคัญสำหรับคนที่ต้องการทำ Keyword Research นั้นก็คือ SEMrush ซึ่งถ้าหากถามว่าแล้วต่างกับ Ahrefs ยังไงก็ต้องบอกว่าแน่นอนว่าหน้าการใช้งานจะแตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับความถนัดของแต่ละคนมากกว่า รวมถึง SEMrush จะมีฟีเจอร์ที่สามารถช่วยส่งเสริมการทำการตลาดบนโซเชียลได้

Screaming Frog
มาถึงเครื่องมือที่ใช้สำหรับระบบหลังบ้านกันบ้าง นั้นก็คือ Screaming Frog อีกหนึ่งเครื่องมือยอดฮิตที่ต้องใช้เป็น สำหรับ Screaming Frog จะใช้ในการประเมินคุณภาพของเว็บไซต์คุณ สามารถวิเคราะห์ได้ทั้ง Page Title, Meta Description, Alt Tag, Duplicate Content ฯลฯ เรียกได้ว่าเป็นเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพและครอบคลุมมาก

Google Analytics
อีกหนึ่งเครื่องมือที่เราอยากแนะนำก็คือ Google Analytics ที่สามารถตรวจสอบประสิทธิภาพของเว็บไซต์ได้แบบละเอียดยิบ สามารถดูได้ว่า Performance ของเว็บคุณตอนนี้เป็นอย่างไร และจะมีการเทียบกับช่วงเวลาอื่นๆ ให้ดูด้วย รวมถึงสามารถตรวจสอบได้ว่าคนที่เข้าเว็บไซต์คุณมาจากประเทศไหน และมีพฤติกรรมเป็นอย่างไร

อย่างที่ได้กล่าวไปว่าการทำ SEO ให้ประสบความสำเร็จนั้นไม่ใช่เรื่องยาก แต่ก็ไม่ได้ง่ายซะทีเดียว แนะนำว่าให้ลองศึกษาดูก่อน แต่หากใครอยากได้ผลลัพธ์แบบรวดเร็ว หรือเห็นผลจริง ก็แนะนำว่าให้ใช้บริการดิจิทัลเอเจนซี่ต่างๆ ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ควรเลือกเอเจนซี่ที่มีความน่าเชื่อถือ และมีความเชี่ยวชาญ ไม่อย่างนั้นแล้วก็อาจทำให้เว็บของคุณโดนแบนได้
Reference URL's