ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว

Full Version: เปิด 2 เมนูขนมหวานจาก ไมโล ผง ที่ทำง่าย แถมได้ประโยชน์เยอะ
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
ใครที่ชอบทำขนมหรือของหวานสำหรับทานกับสมาชิกครอบครัวในยามว่าง แนะนำให้หาซื้อ ไมโล ชนิดผง ติดบ้านไว้เพราะสามารถรังสรรค์เมนูอร่อย ๆ ได้อย่างหลากหลายทั้งยังได้ประโยชน์ต่อร่างกายแบบเต็ม ๆ ไม่ต่างจากการได้ดื่ม ไมโล แบบที่เป็นเครื่องดื่มเลยทีเดียว ทั้งนี้เนื่องจาก ส่วนผสมของไมโล มีทั้งนมโคแท้ ๆ ซึ่งให้โปรตีนคุณภาพสูงแก่ร่างกาย มีมอลต์สกัดหรือที่เรียกว่า “โปรโตมอลต์” ซึ่งเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของเนสท์เล่ที่มีส่วนช่วยในการให้พลังงานกับร่างกายอย่างยาวนานในระหว่างวัน ทั้งยังอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุสำคัญที่มีประโยชน์ต่อการเสริมสร้างร่างกายให้แข็งแรงไม่ว่าจะเป็นแคลเซียม เหล็ก ฟอสฟอรัส วิตามินบี 2 บี 6 บี 12 วิตามินดี และวิตามินซี


[Image: pexels-photo-574112.jpeg?auto=compress&a...;amp;w=250]


แนะนำ 2 สูตรเมนูขนมหวานจาก ไมโล ผง ที่ทำง่ายและได้ประโยชน์
แพนเค้ก ไมโล วัตถุดิบที่จะต้องเตรียมไว้ ได้แก่
แป้งธรรมดา 3/4 ถ้วย
นมครึ่งถ้วย
น้ำตาลทราย 2 ช้อนโต๊ะ
ไข่ไก่ 2 ฟอง
ผงฟูครึ่งช้อนชา
ไมโล ผง 4 ช้อนโต๊ะ
น้ำเชื่อมช็อกโกแลตตามชอบ
ขั้นตอนการทำ
เริ่มจากการนำส่วนผสมทั้งหมด (ยกเว้นน้ำเชื่อมช็อกโกแลต) ใส่ลงไปรวมกันในอ่างผสมอาหารแล้วคนให้เข้ากัน จากนั้นค่อย ๆ ตักส่วนผสมที่เข้ากันดีแล้วลงไปในกระทะเทฟล่อน เมื่อสุกดีแล้วค่อย ๆ กลับอีกด้าน รอจนสุกทั่วทั้งแผ่นแล้วตักขึ้นจากกระทะวางรอไว้ในจาน ทำแพนเค้กจาก ไมโล ส่วนผสม แผ่นต่อ ๆ ไปจนครบตามจำนวนที่ต้องการ
เมื่อได้แพนเค้กตามที่ต้องการแล้วให้นำมาวางซ้อนกันเป็นชั้น โดยในแต่ละชั้นให้ราดด้วยน้ำเชื่อมช็อกโกแลต ส่วนชั้นบนสุดให้วางไอศกรีมหรือโรยด้วย ไมโล ชนิดผง อีกครั้งเป็นอันเสร็จพร้อมเสิร์ฟได้ทันที

ไมโลบอล เป็นขนมเคี้ยวหนึบจากผง ไมโล ส่วนผสม หลักกับวัตถุดิบอีก 2 ชนิด คือ แครกเกอร์ และนมข้นหวาน ซึ่งทำได้ง่าย ๆ ใช้เวลาไม่นาน โดยมีวิธีการทำดังนี้
เตรียมส่วนผสม ได้แก่
ผงไมโล 70 กรัม
แครกเกอร์ 70 กรัม
นมข้นหวาน 100 กรัม
ขั้นตอนการทำ
นำแครกเกอร์ที่เตรียมไว้มาปั่นจนละเอียด จากนั้นนำ milo ผงมาร่อนแล้วผสมรวมให้เข้ากัน
นำนมข้นหวานค่อย ๆ เทลงไปผสมกับผงแครกเกอร์และผงไมโลคลุกเคล้าให้เข้ากัน
นำพลาสติกถนอมอาหารมาคลุมไว้แล้วนำไปแช่ตู้เย็นทิ้งไว้ประมาณ 1 ชม. เพื่อให้ส่วนผสมของขนมเซตตัวจนได้ที่
เมื่อขนมเซตตัวดีแล้วนำออกมาตัดแบ่งให้มีขนาดพอดี จากนั้นปั้นให้เป็นลูกกลม ๆ แล้วนำมาคลุกเคล้าด้วยผงของ milo อีกครั้ง จบขั้นตอนการทำพร้อมนำไปเสริฟได้ทันที

ทั้งสองเมนูขนมหวานนี้ถือว่าทำได้ง่ายใช้เวลาไม่นาน ทั้งยังมีสารอาหารสำคัญที่ให้ประโยชน์กับร่างกายได้เป็นอย่างดีอีกด้วย นอกจากนี้ก็ยังมีเมนูอร่อย ๆ อย่าง คุกกี้กระทะ บานอฟฟี่ คุกกี้ไร้แป้ง พุดดิ้ง คุกกี้อบกระทะ และอื่น ๆ อีกมากมายที่ทำได้เองไม่ยาก โดยสามารถเข้าไปเช็คคเมนู คุกกี้กระทะ หรือ คุกกี้อบกระทะ เพิ่มเติมได้ที่นี่ https://www.milo.co.th/เมนูไมโลและอาหารเ...ะทะไร้แป้ง หากท่านใดสนใจอยากมีผลิตภัณฑ์ Milo ไว้ติดบ้านสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเกี่ยวกับไมโลชนิดผง หรือผลิตภัณฑ์ไมโลรูปแบบอื่น ๆ รวมถึงสูตรขนมหวานของว่างที่มีไมโลเป็นส่วนผสมได้ที่ https://www.milo.co.th
Reference URL's