ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว

Full Version: เผย 7 เรื่องสำคัญเกี่ยวกับ ยางรถเก๋ง ที่คนขับรถควรรู้ไว้
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
ปัจจุบันมีผู้ใช้รถเก๋งส่วนตัวเป็นจำนวนมาก และเชื่อด้วยว่ามากกว่าครึ่งหนึ่งของผู้ใช้รถมีเพียงทักษะการขับขี่ทว่าขาดความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับส่วนประกอบที่สำคัญของรถอย่าง ยางรถเก๋ง ถึงได้ทำให้ต้องใช้ความระมัดระวังในการขับขี่เพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า การเพิ่มความมั่นใจในการขับขี่สามารถทำได้ด้วยการเพิ่มพูนความรู้ที่ถูกต้องเกี่ยวกับเรื่องยางรถยนต์เป็นสำคัญ ดังนั้นวันนี้จะมาเผยเรื่องสำคัญเกี่ยวกับ ยางรถเก๋ง ที่คนขับรถควรรู้ไว้กัน

ยางรถยนต์ถือเป็นส่วนประกอบที่สำคัญที่สุดของรถทุกประเภท นอกจากช่วยให้การขับขี่เกิดความปลอดภัยแล้ว การเลือก ยางรถเก๋งยี่ห้อไหนดี ที่เหมาะสมกับประเภทรถและสไตล์การขับรถของแต่ละคนก็มีความสำคัญไม่น้อยกว่ากัน ดังนั้นก่อนเลือก ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี ควรพิจารณาจากเรื่องสำคัญดังนี้

1. ผู้ผลิตยางที่ให้ความสำคัญกับจุกยาง เนื่องจากจุกยางมีส่วนสำคัญในการช่วยรักษาความชื้นและสิ่งสกปรก รวมถึงรักษาสมดุลของแกนวาล์วที่ยึดอากาศไว้ในยางรถยนต์ ทำให้แรงดันยางเกิดความสมดุลซึ่งช่วยให้การขับขี่ปลอดภัยมากขึ้น
2. แรงดันลมยางที่ได้มาตรฐานส่งผลโดยตรงต่ออายุการใช้งานของยางรถยนต์ การตรวจเช็กระดับลมยางที่เหมาะสมจากคู่มือรถยนต์จะช่วยให้สามารถใช้ยางรถยนต์ได้อย่างมีประสิทธิภาพเต็มที่ นอกจากนี้การผลิตยางด้วยนวัตกรรมที่ทันสมัยก็มีส่วนช่วยในการรักษาระดับแรงดันลมยางให้สมดุลได้เช่นกันทำให้เมื่อถึงเวลาพิจารณาเปลี่ยน ยางรถเก๋งยี่ห้อไหนดี ก็ไม่จำเป็นต้องใช้เวลาเปรียบเทียบให้มากนัก อย่างการพิจารณาเลือกว่าจะเลือก ยาง bridgestone ดีไหม ก็ต้องขอบอกเลยว่า ดีเพราะ ใช้นวัตกรรมในการผลิตยางชั้นสูงจะช่วยร่นระยะเวลาในการเลือกเปลี่ยนยางได้ดี
3. ให้ความใส่ใจเรื่องการเติมลมยางให้ได้มาตรฐานที่ไม่มากหรือน้อยเกินไป เพราะนอกจากลมยางที่ไม่ได้มาตรฐานจะส่งผลให้ยางรถยนต์เกิดสึกหรอได้เร็วแล้วยังมีส่วนลดประสิทธิภาพในการควบคุมรถและยังทำให้สิ้นเปลืองน้ำมันมากขึ้นด้วย
4. อากาศหรืออุณหภูมิภายนอกรถยนต์เป็นอีกปัจจัยสำคัญที่แสดงถึงประสิทธิภาพของยางรถยนต์ เพราะส่งผลกระทบต่ออายุยางรถยนต์รวมถึงสมรรถนะในการขับขี่ด้วย ดังนั้นยางรถยนต์ที่ยืดหยุ่นต่อการใช้งานในแต่ละสภาพอากาศก็มีส่วนในการพิจารณาเปลี่ยน ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี เช่นกัน ยกตัวอย่างเช่น ยาง Bridgestone สามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพในอุณหภูมิต่ำสุดที่ 4 องศาเซลเซียสเป็นต้น
5. ยางรถเก๋งแตกต่างจากยางรถบรรทุกเพราะลักษณะการใช้งานไม่เหมือนกัน อย่างยางรถเก๋งเน้นการขับขี่ประจำวันต้องการความนุ่มเงียบ ส่วนยางรถบรรทุกต้องการความแข็งแกร่งรับน้ำหนักได้มากเพราะต้องใช้บรรทุกของ การเลือกเปลี่ยนยางจึงต้องเหมาะสมกับประเภทรถเป็นสำคัญ
6. ควรรู้ลิมิตยางรถยนต์ของตนเองเพื่อจะได้ระมัดระวังในการขับขี่ให้ปลอดภัย ซึ่งสังเกตได้จากอักษรบนแก้มยาง เช่น R = 170 (กม./ชม.) นั่นหมายความว่ายางสามารถวิ่งได้ด้วยความเร็วสูงสุดไม่เกินกว่า 170 กม./ชม. ไม่เช่นนั้นอาจก่อให้เกิดอันตรายได้
7. หมั่นเช็กสภาพยางอะไหล่และอุปกรณ์อยู่เสมอเผื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน เช่น ยางแตกจะได้สามารถเปลี่ยนยางและเดินทางต่อไปได้

ทั้งหมดนี้คือเรื่องสำคัญของยางรถยนต์ที่คนขับรถควรรู้ และเพื่อที่จะได้รับความปลอดภัยในการขับขี่และเดินทางอย่างสะดวกสบายตลอดทั้งเส้นทาง แนะนำให้ใช้ยางรถเก๋ง Bridgestone เพราะยาง Bridgestone มีให้เลือกหลากรุ่นหลายรูปแบบตามประเภทของรถที่ใช้หรือสไตล์การขับขี่ของแต่ละคน



[Image: rQuHPR.jpg]
Reference URL's