ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว

Full Version: รวม 4 เทรนด์ Digital Marketing มาแรงปี 2022 หาลูกค้าใหม่ยังไงมาดูกัน!
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
รวม 4 เทรนด์ Digital Marketing มาแรงปี 2022 หาลูกค้าใหม่ยังไงมาดูกัน!



[Image: 6594e7e31f89f909c3193c9250e9df8a.png]

อย่างที่ทราบกันดีว่าการทำ Marketing Online ในปัจจุบัน ตัวธุรกิจต้องคอยเรียนรู้และพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ เพราะเทรนด์และกระแสนิยมของผู้บริโภคบนโลกออนไลน์ มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ดังนั้นเพื่อให้ผู้ประกอบการสามารถรับมือ และพร้อมปรับตัวตามเทรนด์ที่เปลี่ยนไปได้ทัน วันนี้ Cotactic จึงอยากจะมาแนะนำ 4 เทรนด์ Digital Marketing ประจำปี 2022 ให้ทุกท่านได้รู้จักกันครับ ว่ามีเทรนด์อะไรบ้างที่น่าสนใจและสามารถนำไปปรับใช้งานได้จริงในการทำธุรกิจ

1.ตลาด Influencer จะเติบโตอย่างต่อเนื่อง กลยุทธ์ที่เกี่ยวข้องจะมาแรงไม่มีตก


กลยุทธ์การตลาดที่มี Influencer เข้ามาเกี่ยวข้อง ถือเป็นกลยุทธ์ที่มีอัตราประสบความสำเร็จสูงมากในปัจจุบัน เพราะอย่างที่รู้กันดีว่าคนดังเหล่านี้ มีอิทธิพลต่อความคิดและการตัดสินใจของผู้บริโภคมากขนาดไหน ไม่ว่าพวกเขาจะทำอะไรหรือพูดอะไร ผู้ติดตามทั้งหลายก็พร้อมจะพยักหน้าคล้อยตามกันหมด ด้วยเหตุนี้เองตลาด Influencer ทั่วโลกจึงมีอัตราการเติบโตที่สูงขึ้นในทุก ๆ ปี โดยสิ้นปี 2021 Forbes คาดการณ์ว่าตลาดนี้จะมีมูลค่าสูงมากกว่า 13,000 ล้านดอลลาร์เลยทีเดียว ดังนั้นภายในปีนี้ การเลือกใช้กลยุทธ์ที่เกี่ยวข้องกับ Influencer เพื่อหาลูกค้าใหม่จึงถือว่ายังอยู่ในเทรนด์ สามารถใช้งานต่อยอดได้อย่างไม่มีปัญหาตามมา

2.Video Content คืออันดับหนึ่ง การตลาดออนไลน์จะขาดวิดีโอไม่ได้อีกต่อไป!


การมาถึงของ Tiktok นั้น ส่งผลให้ผู้บริโภคบนโลกออนไลน์หันมาสนใจคอนเทนต์ประเภทวิดีโอกันมากขึ้น จนทำให้แพลตฟอร์มใหญ่ ๆ อย่าง Facebook หรือ Youtube ปรับรูปแบบการนำเสนอ เพิ่มช่องทางการทำวิดีโอสั้นเพื่อตามรอยความสำเร็จอย่างที่ Tiktok ได้ปูทางไว้ จากการเปลี่ยนแปลงตรงนี้เองก็ทำให้วิดีโอคอนเทนต์ เริ่มกลายเป็นสื่อกระแสหลักบนอินเทอร์เน็ตที่ผู้บริโภคมักให้ความสนใจเป็นอันดับแรก การทำการตลาดออนไลน์ในยุคนี้จึงต้องมาพร้อมกับคลิปวิดีโอใหม่ ๆ อยู่เสมอ วิดีโอคอนเทนต์จึงกลายเป็นเครื่องมือชิ้นสำคัญที่หลายธุรกิจนำมาใช้เพื่อหาลูกค้า ทั้งยังสามารถต่อยอดกลยุทธ์ได้มากมายพร้อมนำไปปรับใช้ได้อย่างอิสระ

3.Metaverse มาแน่ เจ้าของธุรกิจต้องจับตามองห้ามพลาดเด็ดขาด


แม้เทคโนโลยีส่วนมากที่เกี่ยวข้องกับ Metaverse จะยังคงเป็นแค่คอนเซปต์ที่ต้องผ่านการเรียนรู้และค้นคว้าวิจัยอีกมาก แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าไอเดียที่ Mark Zuckerberg นำเสนอไปเมื่อปลายปี 2021 จะกลายเป็นกระแสฮือฮาบนโลกออนไลน์ ที่สร้างแรงสั่นสะเทือนไปทั่วโลกในทุกภาคส่วน มันกลายเป็นหมุดหมายสำคัญที่ชี้ให้เราเห็นว่าทิศทางของโลกดิจิทัลในอนาคตจะมีรูปแบบเช่นไร ซึ่งสำหรับการทำธุรกิจแล้ว สิ่งนี้ถือเป็นเรื่องสำคัญอย่างมากที่ต้องคอยจับตามอง เจ้าของธุรกิจต้องรีบศึกษาและเตรียมความพร้อมเพื่อรับมือกับทุกสิ่งที่อาจจะเกิดขึ้น ดังนั้นภายในปี 2022 การนำเอาแนวคิดเรื่อง Metaverse มาต่อยอดทางการตลาดจึงถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดี เพราะนอกจากจะสอดคล้องกับกระแสนิยมที่กำลังเกิดขึ้นแล้ว ยังเป็นการทดลองกลยุทธ์ใหม่ ๆ ไปในตัวอีกด้วย

4. การเล่าเรื่องอย่างเข้าใจคือแก่นแท้ของการทำ Content Marketing ในยุคนี้


การทำ Content Marketing กลายเป็นกลยุทธ์ขั้นพื้นฐานที่ทุกธุรกิจต่างเลือกใช้ ดังนั้นคอนเทนต์ในปัจจุบันจึงไม่ได้มีอิมแพคหรือมีประสิทธิภาพเทียบเท่ากับเมื่อก่อนอีกต่อไป ในปี 2022 นี้ ตลาดคอนเทนต์ที่นอกจากจะมีการแข่งขันที่พุ่งสูงขึ้นแล้ว มุมมองของผู้บริโภคที่มีต่อเนื้อหาบนอินเทอร์เน็ตก็เปลี่ยนไปเช่นกัน พวกเขาชอบที่จะอ่านเนื้อหาที่มีความถูกต้อง มีความน่าเชื่อถือ มีข้อมูลที่ชัดเจน สามารถอ้างอิงแหล่งที่มาได้ แบรนด์ที่คิดจะทำคอนเทนต์เพื่อหาลูกค้าหรือส่งเสริมกลยุทธ์ต่าง ๆ จึงต้องเตรียมความพร้อมให้ดี ต้องออกแบบเนื้อหาให้น่าสนใจและพร้อมตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค ถึงจะมีโอกาสประสบความสำเร็จได้ในปัจจุบัน

ขอบคุณข้อมูลจาก
https://marketeeronline.co/archives/246118
https://creativetalklive.com/7-digital-m...rend-2022/
https://www.forbes.com/sites/forbescoach...6f6e87138e
https://www.everydaymarketing.co/trend-i...ends-2022/
Reference URL's