ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว

Full Version: จะเลือกสถานที่อาบน้ำหมาทั้งที ต้องเลือกแบบไหนให้เจ้าตูบ ‘สุข’ สุดๆ
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
[Image: HCapOVy.jpg]

เรื่องที่ควรใส่ใจอย่างมาก สำหรับผู้ที่เป็นเจ้าของสุนัขทั้งหลาย นั่นก็คือเรื่องของการดูแลทำความสะอาด หรือการอาบน้ำหมา เพราะในการอาบน้ำให้กับพวกเขาแต่ละครั้ง นอกจากจะทำให้พวกเขาได้รับความสดชื่น (อากาศบ้านเรานั้นร้อนแสนร้อนอ่ะเนอะ) สะอาด แล้ว ยังจะช่วยป้องกันการเกิดโรคผิวหนังให้กับพวกเขาได้อีกด้วย

สำหรับในการอาบน้ำหมานั้น เราควรอาบน้ำให้พวกเขาสองสัปดาห์ครั้ง แต่หากเป็นน้องหมาขนาดเล็กที่มีขนฟู อาจอาบน้ำให้พวกเขาสัปดาห์ละครั้ง แต่ถ้าเป็นลูกสุนัข ก็อาจจะต้องดูถึงความเหมาะสมเป็นสำคัญ ทั้งในเรื่องของสุขภาพและการเจริญเติบโตของพวกเขา

แต่ถ้าหากเหล่าเจ้าของสุนัข ต้องการที่จะเลือกใช้บริการอาบน้ำหมาจากร้านกรูมิ่งสุนัขต่างๆ ที่มีอยู่หลากหลายในปัจจุบัน เพราะมีบริการอื่นๆ ที่สามารถใช้บริการเพิ่มเติมได้ ทั้งบริการตัดขน ตัดเล็บให้กับน้องสุนัข รวมถึงบางแห่งยังเป็นสถานที่ที่สามารถพาพวกเขาไปวิ่งเล่นและทำกิจกรรมต่างๆ ได้ แต่ในการเลือกไปใช้ในสถานที่เหล่านี้ จะต้องคำนึงถึงสิ่งใดเป็นหลัก เรามาหาคำตอบกัน

1. คุณภาพของงาน
ในการพาน้องหมาไปอาบน้ำนั้น การเลือกร้านที่ขึ้นชื่อในเรื่องของคุณภาพและบริการถือว่าเป็นปัจจัยสำคัญ เพราะรู้หรือไม่ว่า การอาบน้ำหมานั้น ไม่ใช่ใครๆ ก็จะอาบได้ (ยิ่งถ้าไม่ได้เป็นเจ้าของหมาเหล่านั้นด้วยแล้ว) เพราะผู้ที่จะสามารถพาเหล่าน้องหมาของคุณไปอาบน้ำได้นั้นจะต้องผ่านการฝึกอบรม และเรียนรู้ธรรมชาติของพวกเขา และสามารถจัดการกับน้องหมาแต่ละตัวได้อย่างนุ่มนวลที่สุด เพราะหมาบางตัวจะรู้สึกถึงความเครียด หากเป็นสถานที่แปลกใหม่ ฉะนั้นแล้วคุณภาพด้านบริการ รวมถึงพนักงานที่มีความเชี่ยวชาญถือเป็นสิ่งสำคัญ ซึ่งในการเลือกร้านอาบน้ำหมานั้น คุณยังสามารถศึกษาได้จากการอ่านรีวิวต่างๆ จากเจ้าของหมาคนอื่นๆ ซึ่งถ้าหากมีเสียงตอบรับที่ดี ก็ถือว่า สามารถเข้าไปใช้บริการอย่างสบายใจได้

2. มีบริการอื่นๆ ที่ครอบคลุม
เชื่อว่า สำหรับผู้ที่เป็นเจ้าของน้องหมาแล้ว การนำพวกเขาออกไปอาบน้ำตามร้านต่างๆ อาจมีวัตถุประสงค์อื่นๆ อย่างการเสริมหล่อสวยให้กับพวกเขาเพิ่มเติมด้วย แต่สำหรับในปัจจุบันร้านที่รับอาบน้ำหมานั้น มักจะมีบริการตัดขนหมา หรือมีสถานที่ให้พวกเขาได้ออกกำลังกายและได้วิ่งเล่น ก็จะถือว่าเป็นโบนัสให้พวกเขาได้มีความสุขเพิ่มเติมอีกด้วย นอกจากนี้หากเป็นร้านที่สามารถซื้ออุปกรณ์เลี้ยงสัตว์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นอาหารสุนัข ของเล่น หรืออุปกรณ์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการเลี้ยงสุนัข ก็จะถือว่า มาทีเดียวสามารถจัดได้ครบ โดยที่ไม่ต้องเสียเวลาไปแวะที่อื่นๆ อีกด้วย

เพราะใครๆ ก็ต้องการให้เหล่าน้องหมาอยู่กับเราไปได้นานๆ เพราะฉะนั้นแล้ว หากเราดูแลพวกเขาให้เติบโตอย่างสมวัย และดูแลอย่างรอบด้าน ทั้งเรื่องอาหารการกิน ความสะอาด และเรื่องสุขภาพ เหล่าเจ้าตูบเพื่อนรักก็จะอาจอยู่เป็นขวัญใจของคนในครอบครัวได้หลายสิบปีเลยก็เป็นได้
Reference URL's