ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว

Full Version: How to แต่งบ้านวินเทจชวนเก็บความทรงจำเก่า ๆ ไว้ในบ้าน
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
How to แต่งบ้านวินเทจชวนเก็บความทรงจำเก่า ๆ ไว้ในบ้าน
อย่างที่เรารู้กันดีอยู่นะว่าความวินเทจมากจะมาคู่กับของเก่าอยู่เสมอซึ่งของบางอย่างเราจะเห็นความทรงจำที่มีมากมายเห็นการเปลี่ยนแปลงของสิ่งต่างๆตามยุคเวลาและยุคสมัยการแต่งบ้านแบบวินเทจเป็นการนำเอาของเก่าที่เคยมีในยุคสมัยนั้นมาตกแต่งเหมือนได้ทบทวนความทรงจำว่าตอนนั้นมีอะไรเกิดขึ้นหรือคิดก็ตอนนั้นเราทำอะไรดูลึกและน่าสนุกไม่แพ้กันเลย อย่างไรก็ดีถ้าเราเอาของทุกอย่างมาอยู่ในบ้านเช่นเฟอร์นิเจอร์ไม้ของสะสมเครื่องเล่นแผ่นเสียงก็จะยิ่งทำให้เราเหมือนเข้าไปอยู่นะเวลานั้นยาวนานจนไม่อยากไปไหนเชื่อว่าหลายคนหลงใหลความคลาสสิคไม่น้อยจึงอยากชวนจะมาแต่งบ้านวินเทจกันบางทีเมื่อนึกถึงเราอาจจะนึกถึงสมัยเด็กๆกันก็เป็นได้
1.เฟอร์นิเจอร์ไม้เก่า
เวลาเรานึกถึงการแต่งบ้านแบบวินเทจก็คือการนึกถึงเฟอร์นิเจอร์ไม้แบบเก่าๆซึ่งเราสามารถหาซื้อได้ที่ร้านขายของเก่าหรือพ้นจากใดบ้างถ้าเราได้เจอของ จริงๆจะมีลักษณะภายนอกจำนวนมากหรือบางคนอาจจะทำเองก็ได้เช่นหาโต๊ะหรือบานหน้าต่างไม้มาทาสีแล้วก็โกรธให้รอยถลอกหนังผ่านกาลเวลามานานก็วินเทจแล้ว
2.สีพาลเทล
ข้าวของเครื่องใช้ยุคเก่านั้นต้องบอกเลยว่าเป็นโทนสีพาสเทลทั้งสิ้นทั้งสีฟ้าสีเขียวสีขาวเห็นได้บ่อยในสมัยนั้นการแต่งบ้านวินเทจจะต้องเน้นโทนสีเรามีให้มากกว่าปกติเพื่อให้เข้ากับ Concept ให้ได้มากที่สุด
3.กรอบรูป/ โปสเตอร์
ในขณะที่กรอบรูปและโปสเตอร์เป็นสิ่งที่ทำให้เกิดความวินเทจมากที่สุดยิ่งถ้าเป็นรูปนักร้องศิลปินยิ่งให้ความสะอาดคลาสสิคสีที่จืดจางไปทำให้การแต่งบ้านแบบวินเทจยิ่งดูดีกว่าเดิมปรับเปลี่ยนได้ตามความชอบของเราอีกด้วยจะเลือกเป็นกล้องฟิล์มกล้องโพลารอยด์หรือตัวการ์ตูนภาพวาดลายเส้นก็ได้
4.แต่งบ้านวินเทจ ต้องมีกรอบรูป/ โปสเตอร์ยุคก่อน 2000
ลองหาหนังสือเก่าปกที่น่าสนใจมากเก็บไว้เป็นการตกแต่งบ้านสไตล์วินเทจแต่ถ้าใครเป็นนักอ่านอยู่แล้วก็ทำเป็นชั้นวางควรเลือกหนังสือต่างประเทศเล่มหนากระดาษน้ำตาลร่องรอยขาดนิดๆมาวางจะทำให้เกิดความวินเทจมากขึ้น
5.ชั้นวางของสะสม

เชื่อได้เลยว่าแต่ละคนย่อมมีของสะสมของตนเองหากจัดมุมหนึ่งเป็นบ้านเป็นชั้นวางของสะสมเชื่อว่าให้ความวินเทจไม่น้อยเวลาที่เดินผ่านแล้วเราเจอเราจะเห็นว่าของบางอย่างแต่ละรุ่นเป็นเครื่องบ่งบอกเวลายุคนั้นตอนนั้นมีอะไรเกิดขึ้นบ้างและเปลี่ยนแปลงไปถึงไหนอย่างไรแล้ว
6.เครื่องเล่นแผ่นเสียง/ ลำโพง
สำหรับใครจะแต่งบ้านวินเทจต้องบอกว่าเครื่องเล่นแผ่นเสียงและลำโพงสมัยเก่าเป็นสิ่งที่ต้องมีนอกจากจะตกแต่งและยังเสียงที่ออกมายังทำให้หวนคิดถึงวันวานซึ่งมักจะถูกจับคู่กับความเย็นเห็นเมื่อเปิดทีไรเหมือนได้ย้อนเวลากลับไปยุคนั้นทุกที
สำหรับใครที่มองหาบ้านเดี่ยว พัฒนาการหรือว่าบ้าน พัฒนาการโดยเน้นเป็นบ้านสไตล์รีสอร์ทขอแนะนำเลยว่าบ้านจัดสรรคือทางเลือกที่ดีที่สุด
Reference URL's