ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว

Full Version: เคยสงสัยไหมว่า นักดำน้ำเขาใส่อุปกรณ์อะไรลงไปใต้น้ำบ้าง ?
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
วันนี้เราจะพามาทำความรู้จักกับ 7 อุปกรณ์หลักที่ใช้ในการดำน้ำ scuba กัน


[Image: 66ugiz.jpg]

1 ถังอากาศ (Tank) เป็นอุปกรณ์ที่สำคัญที่สุดในการดำน้ำ Scuba เลยก็ว่าได้ ถังที่คนส่วนใหญ่คิดว่าเป็นถังออกซิเจน แต่จริงๆแล้วถังอากาศคือถังที่บรรจุอากาศแบบเดียวกันกับที่เราหายใจ ซึ่งมีปริมาณไนโตรเจน 78% กับออกซิเจน21% โดยถังอากาศจะทำให้เราสามารถหายใจและอยู่ใต้น้ำได้นานถึง 45-50 นาทีกว่าอากาศในถังจะหมด

2 หน้ากากดำน้ำ (Mask) เป็นอุปกรณ์ที่ช่วยป้องกันไม่ให้น้ำเข้าดวงตาและจมูกจาก และยังช่วยให้เรามองเห็นความสวยงามของโลกใต้ทะเล ซึ่งหน้ากากดำน้ำจะมีหลายแบบ หลายขนาด และวัสดุที่แตกต่างกัน ควรเลือกขนาดให้เหมาะสมและกระชับกับใบหน้า

3 ตีนกบ (Fin) เป็นอุปกรณ์ที่ช่วยในการเคลื่อนที่ใต้น้ำให้มีความคล่องตัวมากยิ่งขึ้น โดยปัจจุบันมีฟินให้เลือกมากมาย ทั้งวัสดุ ขนาด รูปทรงที่แตกต่างกันออกไป ดังนั้นเราควรเลือกให้เหมาะสมกับร่างกายของเรา พอดีกับเท้า และการใช้งาน

4 Wetsuit เป็นชุดในการดำน้ำ เพื่อเพิ่มความอบอุ่นให้กับร่างกายเมื่ออยู่ในน้ำเป็นเวลานานและปกป้องผิวของเราจากแตนทะเล แมงกะพรุน ฯลฯ โดยเราควรเลือกความหนาของชุดให้เหมาะสมกับอุณหภูมิน้ำ ขนาดชุดควรพอดีตัว ให้น้ำเข้าไปในชุดน้อยที่สุดเพื่อป้องกันการสูญเสียความอบอุ่นจากร่างกาย

5 BCD (Buoyancy Control Device) หรือเสื้อชูชีพสำหรับนักดำน้ำ ซึ่งจะแตกต่างจากเสื้อชูชีพทั่วไป เป็นอุปกรณ์ที่ช่วยในการควบคุมการลอยตัวของเราเมื่ออยู่ใต้น้ำได้อย่างสมดุลย์ โดยใช้การเติม/ปล่อยลมเข้าไปในเสื้อตามต้องการ

6 Regulator คืออุปกรณ์ที่ใช้ต่อกับถังอากาศเพื่อให้เราสามารถหายใจใต้น้ำ และมีตัวที่ทำหน้าที่วัดปริมาณอากาศที่เหลืออยู่ในถัง จะมีเส้นหลักเพื่อใช้หายใจ และเส้นรองสำหรับไว้แชร์อากาศกับบัดดี้

7 Divecomputer หรือนาฬิกาดำน้ำ เป็นอุปกรณ์ช่วยเหลือในการคำนวณเรื่องความปลอดภัย และติดตามการดำน้ำของเรา เพื่อให้ไม่เกิดอันตรายต่างๆจากการดำน้ำ

ที่ Amity เห็นว่าอุปกรณ์ต่างๆมีความสำคัญ และส่วนช่วยอย่างมากในการดำน้ำแบบ Scuba เราจึงหมั่นตรวจเช็ค ดูแลรักษา และเลือกใช้อุปกรณ์แบบที่ดีที่สุดในการดำน้ำ เพื่อให้การดำน้ำของทุกคนสนุก ปลอดภัย มีประสิทธิภาพกว่าที่ไหนๆ หากลองใช้แล้วติดใจ สามารถซื้ออุปกรณ์กับ Amity ฟรีค่าแรง Service ตลอดชีพค่า
for public
So, can you share the more details about it, where can get more information. Also check UFABET and get different kind of information.
Reference URL's