ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว

Full Version: ทำความรู้จักกับเมทัลชีท หลังคาสะท้อนความร้อน ที่ทำให้บ้านคุณเย็นสบาย
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
ทำความรู้จักกับเมทัลชีท หลังคาสะท้อนความร้อน ที่ทำให้บ้านคุณเย็นสบาย
พูดถึงหลังคาบ้าน หลายคนนึกถึง เมทัลชีท เพราะนอกจากจะติดตั้งง่าย ราคาถูก มีค่าใช้จ่ายในการติดตั้งค่อนข้างต่ำแล้ว เมทัลชีท ยังมีข้อดีอีกหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นความแข็งแรงทนทาน ไม่มีปัญหาเรื่องการรั่วซึม สามารถออกแบบหลังคาได้ทุกความโค้ง และยังมีสีสันสวยงามให้เลือกตามความชอบ อย่างไรก็ตาม ก่อนที่คุณจะตัดสินใจเลือกเมทัลชีทมุงหลังคาบ้านคุณ เรามาทำความรู้จักหลังคาเมทัลชีทให้ถ่องแท้กันก่อนดีกว่า

หลังคาเมทัลชีทมีกี่แบบ สำหรับในประเทศไทย แบบหลังคาเมทัลชีท ที่นิยมกันมี 2 แบบ ได้แก่

1.หลังคาเมทัลชีท แบบแผ่นเหล็กอาบสังกะสีเคลือบสี คือ การนำแผ่นเหล็กรีดร้อนมาอาบสังกะสี แล้วเคลือบสีทับอีกครั้งหนึ่ง
2.หลังคาเมทัลชีท แบบแผ่นเหล็กเคลือบอลูซิงค์ คือ การนำแผ่นเหล็กรีดร้อนมาอาบอลูมิเนียม และสังกะสี
เมทัลชีททั้ง 2 แบบนี้ ถามว่าแบบไหนดีกว่ากัน คำตอบคือ เมทัลชีท ทุกชนิดเป็นเหล็กรีดร้อนเคลือบด้วยสังกะสี – อะลูมิเนียม ซึ่งให้ความแข็งแรงทนทานเหมือนกัน แต่ชนิดที่เคลือบสีจะช่วยให้หลังคาเมทัลชีทมีความแข็งแรงทนทานมากยิ่งขึ้น เพราะสีที่เคลือบหลังคาเมทัลชีทเป็นสีเฉพาะที่ใช้กับเมทัลชีทที่สามารถเพิ่มความทนทานให้หลังคาได้

บ้านเย็นสบาย สีเมทัลชีท สีขาว หลังคาสะท้อนความร้อน

เชื่อว่า เจ้าของบ้านทุกคนต้องการความเย็นสบายให้บ้านตนเอง เพราะนอกจากจะอยู่สบายแล้ว ยังช่วยจัดการอุณหภูมิของบ้านได้ทุกฤดูกาล ช่วยลดการใช้เครื่องปรับอากาศ ประหยัดการใช้พลังงาน ซึ่งองค์ประกอบที่จะช่วยสร้างความเย็นให้กับบ้านได้ก็มีหลายประการ เช่น ทิศทางลม การออกแบบบ้านให้หันไปในทิศที่เหมาะสม การออกแบบหน้าต่าง และมีช่องลมในบ้านให้มากที่สุด การใช้ฉนวนกันความร้อนบริเวณใต้หลังคา ก่อนติดฝ้าเพดาน และฉนวนติดผนัง เป็นต้น ที่สำคัญอีกส่วนหนึ่ง ก็คือ ส่วนที่รับแสงอาทิตย์โดยตรงตั้งแต่เช้าจรดเย็นก็คือหลังคาบ้านนั่นเอง

เมื่อพิจารณาถึงวัสดุมุงหลังคา มีวัสดุหลายชนิดที่สามารถสร้างความเย็นให้บ้านได้ แต่วัสดุที่สามารถรับมือกับความร้อนได้ดีกว่าหลังคาชนิดอื่นก็คือ หลังคาเมทัลชีทสีขาว ซึ่งสามารถสะท้อนความร้อนได้ถึง 66 % การันตีได้ถึงความสามารถในการป้องกันความร้อน ทั้งเป็น หลังคาสะท้อนความร้อน ที่มีคุณสมบัติพิเศษคือ เก็บความร้อนได้น้อยกว่าและยังเย็นตัวเร็วกว่าวัสดุชนิดอื่น ๆ นอกจากนั้นยังแข็งแรงทนทาน ดูแลง่าย ขณะเดียวกันยังมีคุณสมบัติเช่นเดียวกับหลังคาเมทัลชีทชนิดอื่น ๆ คือป้องกันปัญหาการรั่วซึมของหลังคาตลอดอายุการใช้งาน ที่ถูกใจใครหลาย ๆ คนคือ ติดตั้งง่าย ช่วยประหยัดเวลาก่อสร้าง ที่สำคัญราคาไม่แพง

อยากให้บ้านเย็นสบาย อย่าลืมวางแผนแต่เนิ่น ๆ และเลือกใช้วัสดุที่ช่วยสร้างความเย็นให้บ้านตามความชอบและรสนิยมของคุณ

ที่มาข้อมูล
https://www.hba-th.org/บ้านน่ารู้/8-เคล็...็นอยู่สบาย
[Image: f082efe0726a59f71b12d810d944affe.jpg]
Reference URL's