ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว

Full Version: 5 เรื่องต้องรู้ให้ เช่าคอนโดราคาถูก อย่างไรให้เหมาะกับสไตล์มนุษย์เงินเดือน
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
ปัจจุบันมีโครงการ คอนโดกรุงเทพ เกิดขึ้นมากมายเป็นเพราะว่าคอนโดคือที่พักที่คนเมืองนิยมใช้อยู่อาศัยกันเนื่องจากความต้องการความคล่องตัว ความสะดวกในการเดินทาง หรือต้องการอาศัยใกล้ที่ทำงาน โดยเฉพาะ คอนโดติดรถไฟฟ้า ที่ช่วยให้การเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ได้อย่างสะดวก คนที่มีคอนโดเป็นของตัวเองแต่ไม่ได้พักอาศัยสามารถใช้โอกาสนี้ปล่อยให้ เช่าคอนโดราคาถูก ได้ หรือใครต้องการจะลงทุนซื้อคอนโดไว้ปล่อยเช่าในวันนี้เรามีสิ่งที่ควรรู้มาฝากว่าทำอย่างไรถึงจะปล่อยเช่าคอนโดได้อย่างคุ้มค่าโดยเฉพาะกับมนุษย์เงินเดือน

คอนโดติดรถไฟฟ้า มักเป็นที่นิยมใช้อยู่อาศัยของคนเมืองเพราะเดินทางได้สะดวก ยิ่งหากเป็นคอนโดในย่านธุรกิจ เช่น คอนโดสุขุมวิท จะเป็นที่ต้องการอย่างมาก เจ้าของที่อยากปล่อยให้เช่าคอนโดราคาถูกเพื่อสร้างรายได้ระยะยาวต้องรู้เรื่องต่อไปนี้เพื่อจะได้ทำได้อย่างถูกต้อง
1. สิ่งแรกคือ ต้องสำรวจการเงินของตัวเองก่อนว่ามีเงินลงทุนในการเตรียมคอนโดไว้ปล่อยเช่ามากแค่ไหน เพราะก่อนจะปล่อยเช่าได้ต้องเตรียมการประกาศ โดยคอนโดจะต้องสะอาด น่าอยู่และสภาพแวดล้อมดี ดังนั้นจะต้องมีการลงทุนทำความสะอาดและซ่อมแซมจุดที่เสียหาย นอกจากนี้ยังต้องพิจารณาด้วยว่าควรตั้งราคาค่าเช่าต่อเดือนเท่าไหร่ถึงจะได้ผลกำไรที่คุ้มค่าทั้งยังต้องเป็นราคาที่ผู้เช่าจ่ายไหวด้วย อย่างมนุษย์เงินเดือนต้องการอยู่ในย่านธุรกิจ เช่น คอนโดสุขุมวิท คอนโดอ่อนนุช ซึ่งราคาที่พอเช่าไหวจะอยู่ที่หลักหมื่นต้น ๆ ย่านอื่นๆที่ไกลจากใจกลางเมืองออกมา ก็จะมีราคาเช่าที่ถูกกว่าลงมา
2. สำหรับคนที่อยากลงทุนซื้อ คอนโดกรุงเทพ ไว้ปล่อยเช่า แนะนำให้ขอสินเชื่อจากธนาคารเพื่อจะได้แบ่งเบาภาระค่าใช้จ่าย โดยต้องเตรียมเอกสาร คือ บัตรประชาชนพร้อมสำเนา ทะเบียนบ้านพร้อมสำเนา หนังสือรับรองเงินเดือน หนังสือบัญชีเงินฝาก สลิปเงินเดือนย้อนหลัง 3 – 6 เดือน และรายละเอียดคอนโดเพื่อยื่นกู้กับธนาคาร โดยแต่ละธนาคารจะใช้เวลาอนุมัติไม่เท่ากันจึงควรยื่นกู้เผื่อไว้สัก 3 – 5 ที่
3. การประกาศให้ เช่าคอนโดราคาถูก ทุกวันนี้ทำได้ง่ายและสะดวกมากผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย แค่ต้องมีไอเดียในการทำประชาสัมพันธ์เพราะคนที่จะเช่าต้องเลือกทำเลที่ใช่ในราคาที่ชอบอยู่แล้ว โดยการโปรโมทให้คนที่กำลังมองหาคอนโดได้เห็นว่าคอนโดที่ปล่อยเช่าเป็นคอนโดที่ต้องการ เช่น เป็นคอนโดอยู่ติดรถไฟฟ้า เป็นต้น ด้วยการรูปถ่ายสวย ๆ หรือคลิปที่น่าสนใจก่อนโพสต์ในช่องทางโซเชียลที่เรามี เช่น เฟซบุ๊กหรือประกาศผ่านหน้าเว็บไซต์ของนายหน้าอย่าง http://www.bkkcitismart.com ก็ได้
4. ก่อนส่งมอบห้องได้จะต้องมีการทำสัญญากับผู้เช่าให้เรียบร้อยซึ่งสัญญาต้องมีความละเอียด ต้องครอบคลุมรายละเอียดที่สำคัญไว้ครบถ้วน เช่น ค่าเช่าล่วงหน้า ค่าเช่าต่อเดือน ค่าประกันความเสียหาย กติกาของผู้เช่าหรือเงื่อนไขการผิดสัญญา เพื่อป้องกันปัญหาการฟ้องร้องในภายหลัง
5. สุดท้ายคือ การส่งมอบห้องเช่าให้ผู้เช่าโดยต้องส่งมอบทุกอย่างตามที่ระบุไว้ในสัญญา อาทิ กุญแจห้องหรือคีย์การ์ด เฟอร์นิเจอร์ เครื่องใช้ไฟฟ้าและรีโมท หากให้ดีควรแนะนำวิธีการใช้งานที่ถูกต้องกับผู้เช่าด้วยเพื่อยืดอายุการใช้งานของเครื่องใช้ไฟฟ้าต่าง ๆ ที่ให้เช่า

สรุป คือ การปล่อยเช่าคอนโดเป็นไอเดียที่ดีหากต้องการสร้างรายได้ระยะยาว โดยต้องทำทุกขั้นตอนให้ถูกต้องจะได้ไม่เกิดปัญหาในภายหลัง ซึ่งหากสนใจซื้อ ขาย คอนโดมือสองติดต่อได้ที่ Bkkcitismart โทร 02-661-8999 หรือเข้าไปที่เว็บไซต์ http://www.bkkcitismart.com

ข้อมูลเพิ่มเติม
https://www.bkkcitismart.com/ซื้อ/คอนโดอุดมสุข
Reference URL's