ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว

Full Version: บอกต่อ 5 ข้อดี บ้านโครงสร้างเหล็ก กับเคล็ดลับในการแต่งบ้านสไตล์ลอฟท์
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
รูปแบบการดำเนินชีวิตของคนเรามักสอดคล้องไปตามยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลงไป ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเดินทาง การอุปโภคบริโภค ตลอดจนการใช้สื่อออนไลน์ ไม่เว้นแม่แต่รูปแบบของบ้านและที่พักอาศัยที่ต้องการให้ตอบโจทย์ของความสมัยใหม่ด้วยเหมือนกัน แน่นอนว่ารูปแบบบ้านไม้ ทรงไทย ทรงยุโรป อาจไม่ตอบโจทย์ความสมัยใหม่เท่ากับสไตล์โมเดิร์นหรือสไตล์ลอฟท์ ดังนั้นถ้าจะให้บ้านของเราตอบโจทย์ความทันสมัยเหมือนใครเขา ก็ต้องเนรมิตให้บ้านทั้งหลังถูกสร้างออกมาในธีมเดียวกันอย่างลงตัวด้วย ซึ่งแบบ บ้านโครงสร้างเหล็ก สามารถตอบโจทย์เรื่องนี้ได้ดี วันนี้เราจะมาบอกต่อข้อดีของ บ้านโครงเหล็ก ให้ได้รับทราบกัน


[Image: pexels-photo-323772.jpeg?auto=compress&a...;amp;w=250]


เป็นเพราะการดำเนินชีวิตของคนเราทุกวันนี้ต้องปรับเปลี่ยนไปตามยุคสมัย ซึ่งปัจจุบันความรวดเร็วและความมีสไตล์ถือเป็นค่านิยมที่คนส่วนใหญ่ทำกัน เป็นเพราะคนเราต้องตอบสนองต่อความเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วให้ได้ ไม่เว้นแม่แต่การสร้างบ้าน ก็ต้องเลือกใช้วัสดุที่ประกอบสร้างบ้านได้เร็ว ต้องแข็งแรง ทนทาน ไม่ผุกร่อนง่าย สำคัญที่สุดคือต้องปกป้องผู้อยู่อาศัยได้ยาวนาน และต้องน่าอยู่อย่างมีสไตล์ บ้านโครงสร้างเหล็ก จึงถูกยกขึ้นมาเป็นตัวเลือกแรก สำหรับคนรักบ้าน เพราะข้อดีของ บ้านโครงเหล็ก ประกอบด้วย

โครงสร้างเหล็กคือโครงสร้างที่เบาแต่แข็งแรง เปลือย แต่แข็งแกร่ง และถูกออกแบบมาแบบเรียบ ๆ ในรูปทรงเรขาคณิต เช่น รูปกล่อง ทำให้เข้ากับส่วนประกอบอื่น ๆ ที่ต้องนำมาประกอบสร้างบ้านได้ง่ายกว่าโครงสร้างคอนกรีต เช่น กำแพงกระจก บล็อกช่องลม ปูนเปลือยหรือหลังคาลอนคู่ นอกจากนี้เหล็กยังสามารถช่วยประหยัดต้นทุนค่าขนส่ง เพราะเบา เคลื่อนย้ายง่าย และช่วยประหยัดค่าแรงก่อสร้าง เพราะสร้างเสร็จได้เร็วกว่าบ้านคอนกรีตด้วย
เนื่องจากโครงสร้างเหล็กคือเหล็กรูปพรรณสำเร็จรูปที่ถูกผลิตมาแล้วจากโรงงาน จึงเพียงแค่ขนย้ายจากโรงงานนำมาก่อสร้างตามแบบที่หน้างานได้ทันที โดยเฉพาะการติดตั้งเหล็กนั้นทำได้ง่ายกว่าคอนกรีตหรือไม้ เพียงแค่ขันน๊อตตามโครงสร้างก็ใช้ได้ นั่นหมายความว่าสามารถติดตั้งได้ทุกเวลา ทุกสถานที่ ด้วยระยะเวลาไม่นาน
เหล็กมีความแข็งแรงและทนทาน มีการเคลือบสารที่ช่วยป้องกันการผุพังหรือสืกหรอ จึงหมดห่วงเรื่องความทนทานต่อสภาพดินฟ้าอากาศได้เลย นอกจากนี้เนื่องจากเหล็กถูกออกแบบมาให้เป็นรูปแบบเปลือยและเรียบ จึงสามารถนำมาประกอบเข้ากับวัสดุที่ใช้ประกอบสร้างบ้านสไตล์ลอฟท์ได้อย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็น ความสวยแบบดิบด้วยกำแพงปูนเปลือย หรือดีไซน์ด้วยผนังกระจกเพื่อสามารถโชว์บรรยากาศในบ้านได้ เป็นต้น
หลังคาบ้านนับว่าคือโครงสร้างที่สำคัญที่สุดของโครงสร้างบ้าน เนื่องจากเป็นด่านแรกของบ้านที่ต้องเผชิญกับฝนหรือแสงแดด ดังนั้นวัสดุที่ใช้มุงหลังคาจึงต้องแข็งแรง ทนทาน ไม่มีรอยต่อ และหากต้องการความทันสมัยก็ต้องเป็นรูปแบบ หลังคาโมเดิร์น ซึ่งแผ่นเหล็กเมทัลชีทจาก บลูสโคป bluescope ตอบโจทย์ความเป็น หลังคาโมเดิร์น ได้เป็นอย่างดี เพราะทั้งแข็งแรง ทนทาน มีความยาวต่อเนื่องตลอดทั้งผืน จึงมั่นใจได้เลยว่าจะไม่มีแสงแดดจากหลังคาส่องเข้ามาในบ้าน และไม่มีเม็ดฝนรั่วผ่านหลังคามาได้แน่นอน
ความสำคัญของบ้านอีกข้อคือเรื่องของอากาศภายในบ้านที่ต้องไม่ร้อนอบอ้าวจนเกินไป ซึ่ง แบบหลังคาเมทัลชีท จาก บลูสโคป แซคส์ ก็สามารถช่วยเรื่องนี้ได้เช่นกัน เพราะคุณสมบัติที่โดดเด่นข้อหนึ่งของ แบบหลังคาเมทัลชีท ของ bluescope คือมีความสามารถในการคายความร้อนได้ดีและเร็ว หลังคาจึงไม่อมความร้อน หรือเมื่อหลังคาถูกแดดก็จะสะท้อนความร้อนออกไปได้เร็วเช่นกัน จึงเป็นตัวช่วยระบายความร้อนออกจากบ้านได้ดี

และทั้งหมดนี้คือสิ่งดี ๆ ของรูปแบบบ้านอันทันสมัยที่เราอยากมาบอกต่อกัน หากใครกำลังมองหาไอเดียการตกแต่งบ้านที่ไม่ตกเทรนด์ก็สามารถนำประโยชน์ของโครงเหล็กที่บอกมาไปใช้ออกแบบบ้านในรูปแบบที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวกัน
Reference URL's