ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว

Full Version: การทำความสะอาดไอโฟนแบบง่ายๆ
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
การทำความสะอาดไอโฟนแบบง่ายๆ ที่หลายๆ คนอาจจะไม่เคยรู้มาก่อน
ปัจจุบันนี้เราต่างก็รู้กันดีอยู่แล้วว่าไม่ติด covid-19 ไม่ได้ลดลงเลยดังนั้นจึงส่งผลเสียหลายประการไม่ว่าจะเป็นการที่เราไม่สามารถใช้ แอลกอฮอล์เช็ดมือถือโดยตรงได้นั้นจะทำให้หลายๆคนรู้สึกไม่พอใจหรือรู้สึกเป็นกังวลได้อย่างไรก็ดีสิ่งที่อยากจะแนะนำให้หลายๆคนลองทำกันก็คือการใช้ผ้าหรือน้ำสบู่มาใช้ร่วมกันกับโทรศัพท์มือถือซึ่งจะทำให้เกิดผลดีและผลเสียแตกต่างกันออกไปวิธีที่ดีที่สุดในการทำความสะอาดโทรศัพท์ iPhone คือการศึกษาเสียก่อนว่าโทรศัพท์ iPhone ของเรานั้นเหมาะจะทำความสะอาดในรูปแบบไหนอย่างไรเพียงเท่านี้ก็จะทำให้โทรศัพท์สะอาดแล้ว
สำหรับวิธีแรกที่อยากแนะนำคือการใช้แผ่นทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรคหรือการใช้น้ำผสมแอลกอฮอล์ 70% มาเช็ดทำความโทรศัพท์มือถือซึ่งวิธีนี้มีผลเสียคือทำให้สารเคลือบหน้าจอลดลงทำให้การลดรอยนิ้วมือคราบต่างๆลดลงดังนั้นสิ่งที่ดีคือการทำความสะอาดเบื้องต้นด้วยน้ำสบู่ร่วมกับผ้าสะอาดไม่มีขุยและติดฟิล์มกันรอยรวมถึงเช็ดด้วยน้ำสะอาดไม่ควรใช้แอลกอฮอล์กับผ้าเช็ดมือถือโดยตรงและไม่ใช้สารฆ่าเชื้ออย่างไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ทำความสะอาดหน้าจอเป็นอันขาด
สิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันคือนอกเหนือจากตัวเครื่องและหน้าจอแล้วการใช้พอร์ตเชื่อมต่อลำโพงทั้งหลายก็เป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้กันเพราะการทำความสะอาดทั่วไปเป็นสิ่งที่เข้าถึงได้ยากมากและถามว่าการใช้ผ้าหรือกระดาษทิชชูผสมน้ำแล้วก็เข้าไปเช็คในช่องหูฟังและช่องชาร์จแบตเตอรี่รวมไปในลำโพงนั้นจะทำได้หรือไม่อย่างไรขอแนะนำเลยว่าไม่ใช่มือถือกันน้ำระดับที่ลงน้ำลึกได้ไม่แนะนำให้ใช้วิธีนี้เพราะมีความเสี่ยงสูงที่ความชื้นจากนั้นจะทำให้เกิดความเสียหายมีวิธีที่ดีที่สุดให้ใช้คัตตอนบัตหรือไม่จิ้มฟัน 3D ตามจุดที่ผ้าเข้าถึงไม่ได้อย่างน้อยก็ทำความสะอาดได้ในระดับหนึ่งเลยทีเดียว
วิธีใช้งานโทรศัพท์มือถือ ไม่ให้เสี่ยง COVID-19
นอกจากการทำความสะอาดหน้าจอโทรศัพท์มือถือเพื่อป้องกัน covid-19 แล้วการเปลี่ยนวิธีใช้งานโทรศัพท์มือถือเพื่อลดการสัมผัสหน้าจอก็ช่วยได้ในระดับหนึ่งเช่นการเช่นการสนทนาผ่านหูฟังโดยไม่ต้องแนบมือถือกับใบหน้านอกจากนี้ยังใช้คำสั่งเสียงพิมพ์ข้อความหรือมือถือรุ่นใดที่รองรับปากกาให้ใช้วิธีการเขียนลายมือไทยการพิมพ์สัมผัสหน้าจอก็ช่วยได้เช่นกัน


อย่างไรก็ดีการทำความสะอาดมือถือเพื่อป้องกัน covid 19 คือเป็นส่วนหนึ่งของการป้องกันเชื้อโรคและสิ่งที่สำคัญที่สุดคือการดูแลตัวเองโดยไม่ไปพื้นที่เสี่ยงในการติดเชื้อใช้หน้ากากอนามัยและล้างมือบ่อยๆหลังการสัมผัสสิ่งของที่ต้องใช้ร่วมกับผู้อื่นการกินอาหารปรุงสุกและใช้ช้อนกลางหากมีอาการไอเจ็บคอน้ำมูกน้ำลายไหลหายใจเหนื่อยหอบและมีไข้สูงกว่า 37.5 องศาเซลเซียสควรไปพบแพทย์เพื่อรักษาอาการและรักษาสุขภาพให้แข็งแรง

ถ้าหากว่าปฏิบัติตัวอย่างระมัดระวังก็แน่นอนว่าการติดโรค covid 19 จะไม่ใช่เรื่องที่เกิดขึ้นได้ง่ายสำหรับตัวคุณเองอย่างแน่นอน สำหรับใครที่อยากจะได้iPhone 12 Pro Max หรือว่าiPhone 12 Pro แนะนำว่าiPhone 12 Pro ราคาไม่แพงแน่นอนเลยทีเดียว ได้ใช้แล้วจะต้องประทับใจมากมาก
Reference URL's