ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว

Full Version: วิธีการรักษาสมาร์ทโฟนให้อยู่กับคุณได้นานขึ้น
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
วิธีการรักษาสมาร์ทโฟนให้อยู่กับคุณได้นานขึ้น
ถ้าเคยถึงสมาร์ทโฟนหลายคนคงรู้กันดีอยู่แล้วว่า เป็นอุปกรณ์ที่จำเป็นสำหรับชีวิตคนยุคใหม่เป็นอย่างยิ่งเนื่องจากมีสรรพคุณที่ดีและมีคุณสมบัติสำหรับการใช้งานที่โดดเด่นมากที่สุดแต่อย่างไรก็ดีถ้าหากว่าต้องการรักษาสมาร์ทโฟนให้อยู่กับเราได้นานๆมาดูวิธีพร้อมกันดังต่อไปนี้
1. ใส่เคสและติดฟิล์มกันรอย
สำหรับ Smartphone ไม่ว่าจะถูกหรือแพงสเปคสูงหรือต่ำเชื่อได้เลยว่าผู้ใช้ก็จ่ายรักและห่วงกันอย่างเป็นปกติไม่อยากให้เกิดรอยหรือตำหนิบริเวณตัวเครื่องและหน้าจอดังนั้นจะดีแค่ไหนหากเราใช้อุปกรณ์เสริมประเภทเคสหรือฟิล์มกันรอย
2. รักษาความสะอาดของสมาร์ทโฟน
การใช้งานแท็บเล็ตและสมาร์ทโฟนอาจทำให้เกิดฝุ่นหรือบางคนจะพบว่ามีคราบสกปรกจากการใช้งานก็เป็นได้ดังนั้นจึงควรหมั่นทำความสะอาดบ่อยบ่อยครั้งนี้เพื่อป้องกันปัญหาที่อาจเกิดขึ้นจากความสกปรกไม่ว่าจะเป็นฝุ่นที่เข้าไปเกาะบริเวณลำโพงหรือช่องเสียบสายชาร์จแบตเตอรี่หรือหูฟังที่นำความเสียหายมานั่นเอง
3. ไม่ควรชาร์จทิ้งไว้หรือปล่อยให้แบตเหลือน้อยเกินไป
อีกหนึ่งปัญหาที่คนส่วนมากเรียกได้ว่าเกิดจากแบตเตอรี่เสื่อมจึงไม่ควรชาร์จทิ้งไว้นานเกินไปหรือปล่อยให้แบตเตอรี่เหลือน้อยเกินไปเพราะจะทำให้อายุการใช้งานแบบนั้นถ้าลงได้
4. เก็บสมาร์ทโฟนในที่แห้ง
สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตเป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ไม่ถูกกับน้ำและความชื้นจึงไม่ควรเก็บสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตไว้ในที่ชื้นเพราะทำให้เมนบอร์ดและอุปกรณ์ต่างๆภายในเครื่องเกิดปัญหาได้นั่นเอง
5. ใช้ชีวิตง่ายขึ้นด้วยแอพเจ๋งๆในสมาร์ทโฟน
การใช้งานโทรศัพท์สมาร์ทโฟนให้สมกับเป็นโทรศัพท์ที่ดีคือการใช้งาน Application ที่ดีเช่นกล้องวงจรปิดแอปสุขภาพเหลือง App นำทาง
6. แอพไม่ใช่ไม่ต้องมีก็ได้
เนื่องจากสมาร์ทโฟนบางรุ่นมีพื้นที่ความจำไม่พอต่อการใช้งานอย่าลืมตรวจสอบ App ที่ใช้ทรัพยากรเยอะและไม่จำเป็นต่อการใช้งานเพื่อเพิ่มพื้นที่การใช้งานให้มากขึ้นกว่าเดิม

7. งดใช้iPhone 12 Pro Maxในห้องน้ำ
ห้องน้ำเป็นสถานที่ที่ไม่ควรเอาสมาร์ทโฟนเข้าไปเพราะว่าอาจทำให้เกิดปัญหาเช่นเปียกน้ำหรือหลุดมือหามือลื่นขนาดนั้น
8. เก็บให้ห่างจากกุญแจหรือสิ่งที่อาจทำให้สมาร์ทโฟนiPhone 12 Proเสียหายได้
คนที่ใช้สมาร์ทโฟนส่วนมากมักจะเก็บของที่พกไว้เป็นประจำเช่นกุญแจซึ่งจะทำให้สมาร์ทโฟนมีรอยขีดข่วนหรืออาจทำให้เกิดการจอแตกได้
และนี่ก็คืออันตรายที่อาจเกิดกับคนใช้งานสมาร์ทโฟนอย่างไรก็ดีถ้ารักษา Smartphone อยู่ตลอดเวลาจะทำให้การใช้งานเป็นไปอย่างเช่นนั้นแน่นอน
และนี่ก็คือการดูแลโทรศัพท์มือถือ สำหรับใครที่อยากให้iPhone 12 Pro ราคาเป็นของที่ตอบทุกโจทย์การใช้งาน แนะนำเลยว่าให้เลือกเป็นiPhone 12 Proราคาไม่แรง โดยจุดเด่นของiPhone 12 Pro ราคาดีๆ หาได้ไม่ยากอย่างที่คิด รับรองได้เลยว่าไม่เกิดความผิดหวังกับตัวเครื่องอย่างแน่นอนเลยทีเดียว เป็นวิธีที่ดีที่สุดในการดูแลโทรศัพท์มือถือเลยก็ว่าได้
Reference URL's