ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว

Full Version: คนไม่ดื่มกาแฟก็ยังชงกาแฟอร่อยได้แค่รู้จัก วิธีใช้เครื่องชงกาแฟ Nespresso
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
การที่คนเราจะไม่ชอบในสิ่งที่ตัวเองทำไม่ได้ก็ไม่ได้ถือเป็นเรื่องแปลก เพราะพื้นฐานของการลงมือปฏิบัติย่อมเกิดจากความรักความชอบหรือความหลงใหลในสิ่งนั้นและจะสามารถทำสิ่ง ๆ นั้นออกมาได้เป็นอย่างดี


[Image: coffee-beans-with-props-making-coffee_1220-4536.jpg]


เฉกเช่นเดียวกับทฤษฎีคนเปิดร้านกาแฟที่หลายคนมักเข้าใจว่าต้องมีพื้นฐานมาจากการเป็นคนชอบดื่มกาแฟหรือมีความใฝ่ฝันอยากเป็นบาริสต้ามาก่อน จึงยอมลงทุนทั้งเรียนรู้และฝึกหัดจนกลายเป็นเจ้าของธุรกิจร้านกาแฟที่ฝันและที่สำคัญต้องเป็นนักชงกาแฟที่อร่อยจนสามารถส่งต่อให้คนอื่นได้แบบไม่อาย บอกเลยว่าทฤษฎีนี้ไม่สามารถนำมาใช้กับเรื่องของการชงกาแฟได้ทุกคนเสมอไป เพราะด้วยนวัตกรรมอย่าง เครื่องกาแฟ Nespresso สามารถช่วยให้คนไม่ดื่มกาแฟหรือไม่มีความชอบกาแฟเลยกลายเป็นนักชงมืออาชีพได้แบบง่าย ๆ ด้วยเพียงต้องอาศัยการเรียนรู้เพียงอย่างเดียวคือรู้ วิธีใช้เครื่องชงกาแฟ ให้เป็นนั้นเอง

เครื่องชงกาแฟของ Nespresso ถูกผลิตขึ้นมาเพื่อรองรับต่อนักดื่มและนักชงกาแฟทั้งหลาย ทั้งรูปแบบของตัวเครื่องที่มีให้เลือกหลากหลายขนาดเหมาะสมกับการใช้งานหรือวิธีการใช้งานที่ไม่ยุ่งยากซับซ้อน รวมถึงเรื่องราคาที่ไม่ได้แพงจนกระเป๋าฉีกขึ้นอยู่กับเครื่องชงกาแฟแต่ละรุ่น แต่ไม่ว่าจะรุ่นเล็กรุ่นใหญ่หรือราคาหลักพันหลักหมื่นต่างก็สามารถทำให้คนไม่ดื่มกาแฟชงกาแฟได้อร่อยได้ เช่น

รุ่น INISSIA C40
เครื่องชงขนาดเล็กราคาหลักพันบาทเหมาะสำหรับใช้งานในบ้านหรือคอนโด ตั้งในบริเวณพื้นที่แคบได้แบบสบาย ๆ มาพร้อมกับวิธีการใช้งานเครื่องที่แสนง่าย เพียงเติมน้ำลงไปยังบริเวณที่บรรจุแท็งก์น้ำด้านหลังเครื่อง โดยสามารถเติมได้มากถึง 0.7 ลิตร จากนั้นเลื่อนคันโยกไปทางด้านหลังเครื่องช่องใส่แคปซูลกาแฟก็จะเลื่อนออกมาโดยอัตโนมัติ เลือกแคปซูลกาแฟรสชาติที่ต้องการใส่ลงไปและโยกคันโยกกลับมาด้านหน้า จากนั้นกดปุ่มเลือกเมนูกาแฟที่มีให้เลือก 2 แบบ คือ เอสเพรสโซ่และลุงโก เพียงเท่านี้ก็จะได้ กาแฟสด หอม ๆ ดื่มแก้ง่วงหรือหากใครที่ชอบกาแฟนมต้องใช้งานควบคู่กับเครื่องทำฟองนม Aeroccino 3 ด้วย
รุ่น Gran Lattissima
หากใครใช้งานเครื่องเล็กไม่ถนัดก็สามารถปรับมาใช้เครื่องรุ่นพี่ใหญ่ขึ้นอีกนิด แต่ถึงแม้ตัวจะใหญ่ขึ้นแต่ราคาก็ยังอยู่ในหลักพันไม่เกินหมื่นอยู่ดี แถมตัวเครื่องยังมาพร้อมโถใส่นมสดที่จะช่วยทำให้การชงกาแฟนมอย่างคาปูชิโน่ ลาเต้ เป็นเรื่องง่ายขึ้น เพียงแค่ใส่แคปซูลกาแฟลงไปในช่องด้านบนตัวเครื่อง จากนั้นเตรียมนมสดและน้ำเปล่าในโถที่ภาชนะ ซึ่งโถนมสดจะอยู่ด้านหน้าเครื่องและโถใส่น้ำจะอยู่ทางด้านหลัง เมื่อใส่ทุกอย่างเรียบร้อยแล้วกดปุ่มเปิดเครื่องจะมีไฟกระพริบที่แผงเมนูด้านบนรอประมาณ 25 วินาที ไฟกระพริบจะหายไปและกลายเป็นไฟค้างแสดงว่าเครื่องร้อนพร้อมทำงานแล้ว หลังจากนั้นให้กดปุ่มเลือกเมนูที่ต้องการได้เลย ทั้งกาแฟและนมก็จะค่อย ๆ ไหลลงมารวมกันในแก้วเมนูโปรด หรือหากอยากทำแยกชั้นนมกาแฟให้เลือกหมุนเปิดช่องใส่นมให้น้ำนมไหลลงมาก่อนและค่อยตามด้วยกดปุ่มชงกาแฟหรือหากอยากดื่มแค่ กาแฟสด เพียว ๆ ก็ใช้เพียงปุ่มเมนูกาแฟอย่างเดียวก็ได้ เพียงเท่านี้ก็จะได้กาแฟที่ทำได้ง่าย ๆ แล้ว

นอกจากทั้ง 2 รุ่นข้างต้นนี้แล้ว Nespresso ยังมี เครื่องชงกาแฟสด อีกหลากหลายรุ่นให้คนอยากชงแต่ไม่ดื่มกาแฟได้พิสูจน์ฝีมือกัน ยิ่งหากเป็นเครื่องรุ่นใหญ่ขึ้นก็จะมีนวัตกรรมใหม่อย่าง เครื่องตีฟองกาแฟ Nespresso ติดตัวเครื่องมาด้วย รับรองว่าถูกใจคนสายลาเต้อาร์ตอย่างแน่นอน แต่ไม่ว่าจะเครื่องเล็กเครื่องใหญ่ขอแค่รู้ วิธีใช้เครื่องชงกาแฟ ให้เป็นเพียงอย่างเดียวก็จะกลายเป็นบาริสต้าที่ไม่ชอบดื่มกาแฟไปเลย คอกาแฟนมสามารถดูเพิ่มเติมเกี่ยวกับเมนู latte ได้ที่นี่เลย https://www.nespresso.com/th/th/latte
Reference URL's