ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว

Full Version: เลือกคอนโดฯที่ดีและเหมาะสม เพื่อความคุ้มค่าไม่ว่าจะซื้อหรือเช่า
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
เลือกคอนโดฯที่ดีและเหมาะสม เพื่อความคุ้มค่าไม่ว่าจะซื้อหรือเช่า
สำหรับนักลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์นั้น การลงทุนในการซื้อบ้านหรือคอนโด สำหรับการขายเพื่อกำไรในอนาคต หรือการปล่อยให้เช่าคอนโด ก็ถือเป็นสิ่งที่น่าสนใจ เพราะในปัจจุบันนี้ มีผู้ที่มีความจำเป็นต้องย้ายที่ทำงาน ย้ายโรงเรียน หรือมหาลัย มาเพื่อทำงานหรือเรียนต่อ จึงทำให้มีความจำเป็นต้องหาบ้านหรือคอนโดฯสักหลังสำหรับเช่า โดยหากจะต้องซื้อบ้านหรือคอนโดฯไว้เลยนั้น อาจจะค่อนข้างยุ่งยาก เช่นการยื่นกู้ หรือรวมถึงอนาคตที่ไม่แน่นอน ที่อาจจะทำให้ต้องย้ายอีก ดังนั้นการเช่าบ้านหรือคอนโดฯถือเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด ที่เหมาะสำหรับผู้ที่จำเป็นต้องย้ายที่ทำงานบ่อยๆ
โดยสิ่งสำคัญของการเช่าคอนโดฯ คือเช่าคอนโดราคาถูก บางท่านอาจจะสามารถเบิกค่าเช่าจากบริษัทได้ก็จริง แต่ค่าเช่านั้นอาจจะเกินจากงบหาเช่าคอนโดฯที่มีราคาแพงเกินไป ซึ่งการเช่าคอนโดฯนั้นไม่ได้มีเพียงแต่ค่าเช่าเท่านั้น แต่ยังมีค่าประกันหรือค่ามัดจำห้อง ที่เจ้าของห้องจำเป็นต้องเรียกเก็บจากผู้เช่า เพื่อเป็นเงินประกันหากมีของชำรุดเสียหาย ดังนั้นก่อนจะทำการเช่าคอนโดฯสักห้องนั้น จึงควรอ่านสัญญาเช่าที่ถือเป็นสิ่งสำคัญที่สุดของการเช่า เงื่อนไขต่างๆ กำหนดวันชำระเงิน อัตราค่าน้ำค่าไฟ ค่าทำความสะอาด รวมถึงการประกันความเสียหายในห้องที่ไม่เกินจริงเกินไป โดยการเช่าห้องนั้น ปัจจุบันนี้สามารถหาได้ง่ายเพราะสามารถหาห้องเช่าจากอินเตอร์เน็ต หรือเพจเฟสบุ๊คต่างๆได้ โดยมีการระบุราคาที่ชัดเจน ที่อาจปล่อยเช่าจากเจ้าของเองโดยตรง หรืออาจจะผ่านนายหน้า โดยสิ่งสำคัญของการเช่าคอนโดฯนั้นคือทำเลที่ตั้ง ที่จะต้องอยู่ใกล้กับที่ทำงานหรือที่เรียนมากที่สุด เพื่อให้การเดินทางไปเรียนหรือทำงานของเรานั้นง่ายยิ่งขึ้น ซึ่งนั่นจะช่วยในการประหยัดค่าใช้จ่ายและยังรวมถึงการประหยัดเวลาการเดินทางได้อีกด้วย
สำหรับผู้ที่สนใจซื้อคอนโดฯนั้น การตัดสินใจซื้ออาจประกอบไปด้วยหลายปัจจัย ทั้งทำเลที่ตั้ง ขนาดห้อง การตกแต่ง ราคาห้องที่มีความเหมาะสมกับรายได้ แต่อีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญคือการเลือกคอนโดพร้อมอยู่ คอนโดพร้อมอยู่นั้น คือคอนโดที่สามารถเข้าอยู่ได้ทันทีหรือสามารถปล่อยเช่าได้ทันทีสำหรับผู้ที่ต้องการปล่อยเช่า มีการตกแต่งห้องพร้อมอยู่แล้ว ไม่ต้องรอก่อสร้างที่อาจทำให้เสียเวลา ซึ่งเราสามารถกำหนดราคาเช่าได้อย่างชัดเจน ส่งผลให้เราสามารถมีลูกค้าเช่าได้ทันที ซึ่งการเลือกคอนโดฯพร้อมอยู่นั้น อาจทำให้เรามีสิทธิ์เลือกห้องได้น้อยกว่า เพราะอาจมีคนจับจองในช่วงก่อตั้งโครงการมาก่อนแล้ว รวมถึงคอนโดฯมือสอง ที่มีเจ้าของห้องบ้างห้องไม่พร้อมจะซื้อหรือต้องการปล่อยในราคาที่สูงหรือต่ำกว่าทุน ซึ่งนั่นเราสามารถสอบได้จากตัวแทนอสังหาริมทรัพย์ เพราะตัวแทนเหล่านี้มักมีข้อมูลการปล่อยเช่า และขายอยู่แล้ว ทำใหเรามีตัวเลือกมากยิ่งขึ้น อย่างคอนโดพร้อมอยู่จากเอพี ไม่ว่าจะเป็น คอนโดฯย่านสุขุมวิท ย่านอโศก อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ท่าพระ เป็นต้น ซึ่งคอนโดฯเหล่านี้ มีราคา และขนาดห้องที่แตกต่างกันออกไป โดยสิ่งสำคัญคือพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ทั้งในและนอกโครงการ ทำให้การซื้อหรือเช่าของคอนโดฯนั้นเกิดความคุ้มค่าที่สุด
Reference URL's