ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว

Full Version: เปิดตัว โรงพยาบาล medpark กับการออกแบบที่คิดมาแล้วเพื่อทุกคน
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
เปิดตัว โรงพยาบาล medpark กับการออกแบบที่คิดมาแล้วเพื่อทุกคน

หากถามว่าผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับโรงพยาบาล มีใครบ้าง ถ้าตอบแบบง่ายที่สุดก็คือ ผู้ป่วย ญาติผู้ป่วย และทีมแพทย์ พยาบาล รวมถึงเจ้าหน้าที่ส่วนอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง แม้ว่าคำตอบจะไม่ยาก แต่จะมีสักกี่โรงพยาบาลที่ออกแบบได้โดยให้ความสำคัญกับคนทั้งสามกลุ่ม ทำให้ต่างฝ่ายต่างได้ประโยชน์ซึ่งกันและกัน ... แนวคิดนี้ได้เกิดขึ้นเป็นจริงแล้วกับ medpark พระราม 4 โรงพยาบาลแห่งใหม่บนทำเลคุณภาพ ส่วนจะเป็นอย่างไรบ้างนั้น เราไปดูพร้อมกันได้เลยครับ

ออกแบบด้วยแนวคิดการคำนึงถึงผู้ป่วยและผู้มาใช้บริการเป็นสำคัญ

นี่คือแนวคิดแรกที่ โรงพยาบาลหรู medpark ให้ความสำคัญ จึงมีการใส่ใจในรายละเอียดของหลายส่วน ตั้งแต่ส่วนสำหรับรอพบแพทย์ ซึ่งบริเวณถูกจัดไว้เป็นพื้นที่โปร่งสบาย นั่งรอโดยมีระยะห่างระหว่างกัน ทำให้ผู้มาใช้บริการรู้สึกไม่อึดอัด ยังคงรู้สึกว่ามีพื้นที่ส่วนตัว ที่นี่ยังเสริมความรู้สึกผ่อนคลายด้วยต้นไม้จำนวนมากที่นำมาตกแต่งในตัวอาคาร ยิ่งไปกว่านั้น เมื่อเข้าห้องตรวจแล้ว ยังได้รับการดูแลเป็นพิเศษ โดยห้องตรวจที่นี่จะไม่ใช่การนั่งเผชิญหน้ากันระหว่างคุณกับแพทย์ แต่เป็นการนั่งหันข้างให้กัน เหมือนเรานั่งคุยกับเพื่อน จึงทำให้บรรยากาศมีความผ่อนคลายและเป็นกันเอง ส่งผลให้ผู้ป่วยกล้าบอกอาการของตัวเองออกมาอย่างเต็มที่ ทำให้ทีมแพทย์วินิจฉัยโรคได้ง่ายขึ้นด้วย

ออกแบบโดยให้ญาติผู้ป่วยได้รับความผ่อนคลายขณะมาเฝ้าไข้

หากคุณมีญาติที่ต้องนอนโรงพยาบาล และมาพักรักษาตัวที่ โรงพยาบาลแถวพระราม 4 อย่างเมดพาร์คแห่งนี้ นอกจากคนไข้จะได้รับการรักษาอย่างมีคุณภาพจากทีมแพทย์เฉพาะทางแล้ว ตัวคุณในฐานะญาติคนไข้ก็ยังเหมือนกับได้มาพักผ่อนอีกด้วย เพราะห้องพักผู้ป่วยของที่นี่ให้ความสำคัญกับญาติไม่แพ้ตัวผู้ป่วยเอง โดยมุมสำหรับญาติจะมองเห็นวิวธรรมชาติได้อย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นวิวสวนป่าเบญจกิตติ วิวทะเลสาบ หรือแม้แต่วิวแบบพาโนรามา (ขึ้นอยู่กับว่าเลือกห้องพักในส่วนไหน) สำหรับสิ่งอำนวยความสะดวกในห้องก็มีอย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็นทีวี ตู้เย็น ฟรีอินเทอร์เน็ตและบางห้องยังมีเครื่องชงกาแฟจัดไว้ให้ด้วย นอกจากนี้การที่ผู้ป่วยได้รับความใส่ใจจากทีมแพทย์และพยาบาลเป็นอย่างดี ยังช่วยลดความเครียดของญาติผู้ป่วยได้อีกด้วย

ออกแบบโดยให้ทีมแพทย์ทำงานได้สะดวกขึ้น

จุดเด่นของ โรงพยาบาล medpark คือห้องพักบางห้องที่สามารถเปลี่ยนเป็นห้อง ICU ได้เพียงแค่ติดตั้งอุปกรณ์เสริมที่จำเป็นเข้าไปเท่านั้น เพราะระบบต่าง ๆ ได้รับการวางไว้เรียบร้อยแล้ว จึงช่วยให้แพทย์ทำงานได้สะดวกขึ้น โดยเฉพาะในเวลาที่ต้องรักษาแบบเร่งด่วน นอกจากนี้ ศูนย์เฉพาะทางของที่นี่ยังเป็นบริการแบบ One Stop Service คือให้บริการทุกอย่างอยู่ในที่เดียว เช่น ศูนย์ตรวจสุขภาพ ก็ทำทุกอย่างเสร็จได้ในที่เดียว อาจดูเป็นความสบายของผู้ป่วย แต่ถ้ามองดูให้ดีก็จะพบว่ามันทำให้ทีมแพทย์ทำงานได้รวดเร็วขึ้นด้วย

คงเห็นแล้วว่า medpark พระราม 4 ได้รับการวางแผนทุกอย่างมาแล้วเป็นอย่างดี โดยใช้แนวคิดการออกแบบที่ทุกคนได้ประโยชน์ร่วมกัน เมื่อแพทย์ทำงานได้ง่าย เพราะผู้ป่วยมีความรู้สึกผ่อนคลายและญาติของผู้ป่วยก็ได้ความรู้สึกผ่อนคลายไปด้วย ทั้งหมดนี้จึงส่งผลเป็นการรักษาอย่างมีคุณภาพ เกิดประโยชน์สูงสุดกับผู้ป่วยอย่างแท้จริง

ตรวจร่างกายที่ไหนดี https://www.akerufeed.com/health/medical-checkup
ตรวจสุขภาพที่ไหนดี https://www.wongnai.com/articles/healthy-check
ที่มาข้อมูล
https://www.medparkhospital.com/about?section=2
[Image: DHywER.md.jpg]
Reference URL's