ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว

Full Version: 5 เมนูอาหารกลางวันเด็ก
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
5 เมนูอาหารกลางวันเด็ก
หากใครที่มีการติดตามข่าวสารในปัจจุบันนี้เราจะเห็นได้ชัดเจนเลยว่ามีข่าวการทุจริตโครงการอาหารกลางวันของนักเรียนก่อนการส่งผลให้เกิดความโด่งดังและเกิดการวิจารณ์อย่างอื้อฉาวทั้งคนที่ได้เห็นเมนูต่างๆเหล่านี้และคนที่ได้กินนั่นเองอย่างไรก็ดีอาหารกลางวันถือเป็นอาหารสำคัญ พี่จะช่วยเสริมสร้างพัฒนาการร่างกายและสติปัญญาให้กับเด็กได้เป็นอย่างดี ซึ่งวิธีที่จะทำให้เด็กๆมีความฉลาดมากที่สุดก็คือการกินอาหารกลางวันให้ครบ 5 หมู่หากกินอาหารกลางวันไม่ครบ 5 หมู่เด็กนักเรียนก็ไม่พร้อมที่จะเรียนรู้และทำให้ไม่เกิดประสิทธิภาพในการเรียนอีกด้วย
อย่างไรก็ดีหลายๆโรงเรียนนั้นมีการให้ความสำคัญกับการทำอาหารกลางวันอย่างมากและคุณครูหลายๆคนได้ร่วมกันคัดเลือกเมนูอย่างหลากหลายเพื่อไม่ให้เกิดการซ้ำในแต่ละเดือนเลยก็ว่าได้ส่วนใหญ่แล้วเมนูอาหารที่เป็นสิ่งที่นักเรียนหลายคนโปรดปรานและชื่นชอบสามารถนำไปเป็นไอเดียทำอาหารกลางวันให้กับลูกๆได้มีดังต่อไปนี้
1.โกยซีหมี่
สำหรับเมนูแรกที่หลายๆคนอาจจะไม่คุ้นหูกันสักเท่าไหร่ก็คือเมนูโกยซีหมี่ซึ่งเป็นเมนูที่เด็กๆหลายคนชอบเพราะเพิ่งได้ยินชื่อเป็นครั้งแรกและได้กินเป็นครั้งแรกเด็กนักเรียนบางคนรับประทานเพราะต้องการรู้ว่าเมนูชื่อแปลกนี้มาจากอะไรมีลักษณะหน้าตาเป็นอย่างไรต้องขอตอบเลยว่ามีลักษณะคล้ายกับราดหน้าหมี่กรอบแต่ไม่ใส่คะน้าและใส่หน่อไม้แทนจึงทำให้เป็นการตอบโจทย์สำหรับเด็กๆได้เป็นอย่างดีเด็กเหล่านี้จะได้รับประทานผักอย่างครบถ้วนเลยก็ว่าได้
2.ข้าวหมูแดง
อีกเมนูหนึ่งที่หลายๆคนคิดว่าเป็นเมนูทั่วไปแต่จริงๆแล้วเด็กๆก็ชอบเพราะเด็กหลายๆคนไม่ค่อยได้รับประทานเมนูนี้จะประกอบไปด้วยน้ำราดสีแดงซึ่งประกอบไปด้วยรสชาติดีหรืออาจโรยงามาเพิ่มเติมก็ได้เช่นกันนอกจากนี้ยังจะทำให้เด็กๆได้รับประทานผักได้อีกด้วยเพราะว่าผักแต่ละชนิดที่จะกินคู่กับเมนูนี้ก็คือผักชีและแตงกวานั่นเอง

3. ข้าวหน้าไก่ย่างเทอริยากิ
สำหรับเมนูที่หลายๆคนไม่คุ้นแต่ว่ามีการรับประทานกันอย่างแพร่หลายในปัจจุบันคือข้าวหน้าไก่ย่างเทริยากิซึ่งร้านสะดวกซื้อวางขายเป็นประจำมีรสชาติที่อร่อยและประธานกับข้าวก็ลงตัวเข้ากันแต่เด็กบางชื่อจากโฆษณาเงินให้กินก็ไม่น่าแปลกใจเลยที่เมนูนี้จะเป็นที่ชื่นชอบ นอกจากนี้ยังทำให้เด็กๆได้รับโปรตีนจำนวนมากเหมาะสมสำหรับวัยเจริญเติบโตมาก
4.ไข่ยัดไส้
อีกหนึ่งเมนูที่ถือว่าได้รับความนิยมก็คือไข่ยัดไส้นั่นเองเมนูไข่ยัดไส้เป็นเมนูที่ผู้ทำอาหารจะต้องตั้งใจทำหน้าตาของเมนูนี้มีความน่ารับประทานเป็นเมนูขวัญใจของเด็กๆอย่างมาก
5.สปาเก็ตตี้ซอสมะเขือเทศไก่สับ
อีกหนึ่งเมนูที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กันคือสปาเก็ตตี้ซอสมะเขือเทศโดยสามารถร่วมหาได้จากร้านสะดวกซื้อร้านอาหารในห้างสรรพสินค้าราคาเราราวๆ 30 กว่าบาท
สำหรับใครที่กำลังคิดหนักว่าอาหารวัยเรียนของเรานั้นจะเลือกอะไรดีให้ลูกน้อย เพราะเด็กไม่กินข้าวจนทำให้ลูกผอมมากแนะนำเลยว่าเมนูนี้ดีที่สุด
Reference URL's