ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว

Full Version: รู้ให้ลึกมากขึ้นเกี่ยวกับโรคสมาธิสั้น
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
รู้ให้ลึกมากขึ้นเกี่ยวกับโรคสมาธิสั้น
หากคุณพ่อคุณแม่มีประสบการณ์เลี้ยงลูกกันมาบ้างก็อาจจะแบ่งได้ว่าพัฒนาการอย่างไรคือเรื่องผิดปกติแต่อย่างไรก็ดีสำหรับพ่อแม่ที่ไม่ได้สังเกตลูกแล้วเพิ่งมาสังเกตในภายหลังสิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือเมื่อเกิดความสงสัยไม่ควรปล่อยให้ความสงสัยนั้นยังคงอยู่เพราะมีการสำรวจจากกรมสุขภาพจิตล่าสุดเลยว่าเด็กไทยจำนวนมากเป็นโรคนี้4แสนคนส่วนใหญ่แล้วจะพบมากในเพศชายมากกว่าหญิงและในห้องเรียนที่มีเด็ก 50 คนก็จะมีเด็กที่เป็นโรคสมาธิสั้นอยู่ 3 คนหากเราสามารถรักษาได้อย่างรวดเร็วจะทำให้ลูกของเราเติบโตขึ้นอย่างมีความสุขได้นั่นเอง
รู้จักโรคสมาธิสั้น
เนื่องจากโรคสมาธิสั้นอาจเป็นโรคใหม่สำหรับหลายๆคนโดยพรุ่งนี้คืออาการผิดปกติทางจิตทำให้สมาธิสั้นมากกว่าปกติหรือบางทีไม่สามารถควบคุมร่างกายในการเคลื่อนไหวได้เด็กบางคนจะไม่อยู่เฉยและจะซุกซนผิดปกติเมื่อพูดด้วยจะไม่ตั้งใจฟังไม่สามารถเก็บรายละเอียดในเนื้อหาได้บ่อยครั้งที่ไม่มีความรับผิดชอบมักเจอในเด็กที่อายุไม่เกิน 7 ปีแต่เมื่ออายุมากกว่า 7 ปีแล้วก็จะแสดงออกได้อย่างชัดเจนบางรายเด็กเหล่านี้อาการไม่มากก็จะมีอาการให้เห็นว่าเมื่อมีงานและการบ้านหลายหลายอย่างก็จะเกิดปัญหาขึ้นมาในขณะเดียวกันมีความสัมพันธ์กับเพื่อนและครูก็ไม่สามารถทำได้อย่างเป็นปกติเหมือนเด็กทั่วๆไป ที่เป็นแบบนี้ก็เพราะว่าสมองส่วนหน้านั้นบกพร่องในการทำงานไปนั่นเอง
อาการเด็กสมาธิสั้น
คุณพ่อคุณแม่หลายคนคงเริ่มสงสัยแล้วว่าลูกของตนเองเป็นโรคสมาธิสั้นหรือไม่ซึ่งต้องบอกเลยว่าส่วนใหญ่แล้วเด็กสมาธิสั้นจะไม่สามารถจดจ่อกับรายละเอียดอีกครั้งยังไม่มีความรอบคอบเวลาที่ตัวเองทำงานหรือทำกิจกรรมบ่อยครั้งเวลาทำงานอยู่ก็ไม่มีสมาธิและดูเผินๆก็เหมือนว่าไม่ได้ยินสิ่งที่ใครพูดกับตัวเองและทำตามคำสั่งได้ไม่ครบอีกด้วย คุณครูบางคนอาจพบว่าเด็กๆทำงานในห้องเรียนไม่เสร็จหรือคุณพ่อคุณแม่อาจพบว่าลูกของเราไม่สามารถทำงานบ้านได้เสร็จทันเวลาและมีปัญหาในระบบกิจกรรมที่ต้องทำร่วมกับกลุ่มคนมากๆบ่อยครั้งจะทำงานได้ไม่เป็นระเบียบเท่าที่ควร
เด็กบางคนไม่ชอบทำงานที่ต้องใช้ความคิดไม่ว่าจะเป็นการบ้านหรือกิจกรรมในโรงเรียนและทำอุปกรณ์การเรียนหายบ่อยๆบางคนทำเครื่องแบบนักเรียนหายและสนใจสิ่งภายนอกที่เข้ามาจนหลงลืมกิจวัตรที่ตนเองต้องทำบ่อยๆ มักชอบขยับมือและเท้าไปมาไม่สามารถนั่งนิ่งๆและชอบปีนป่ายไปในที่ต่างๆซึ่งไม่ใช่สถานที่อันสมควร
ปัญหาที่พบได้บ่อยในเด็กซึ่งเป็นโรคสมาธิสั้นคือมักมีอาการพูดมากและพูดไม่หยุดบ่อยครั้งเกิดอาการหุนหันพลันแล่นและพงษ์คำตอบตัวที่ฟังคำถามไม่จบมักมีการเข้าคิวหรือรอคอยและมักจะขัดจังหวะแทรกคนเป็นประจำเลยก็ว่าได้
อย่างไรก็ดีหากลูกของใครที่ป่วยเป็นโรคสมาธิสั้นก็ไม่ต้องกังวลใจแต่อย่างใดเพราะคุณจะแก้ปัญหาด้วยการพาไปพบแพทย์นั้นเอง
และนี่ก็คือเรื่องราวของเด็กไฮเปอร์ จะเห็นได้ชัดเจนเลยว่าอาการเด็กไฮเปอร์ คือลูกอยู่ไม่นิ่งและพ่อแม่จำเป็นต้องมีการฝึกสมาธิเด็กเอาไว้ก่อนจะดีที่สุด
Reference URL's