ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว

Full Version: 2 สูตรชงกาแฟ คาปูชิโน่ และเอสเพรสโซ่มัคคิอาโต้ เติมความสดชื่นง่าย ๆ
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
การมี เครื่องทำกาแฟ อยู่ในบ้านหรือที่ทำงานถือเป็นความสุขอีกอย่างของคอ กาแฟ เพราะนอกจากจะชงกาแฟแก้วโปรดดื่มได้ทุกเวลาที่ต้องการโดยไม่ต้องออกไปหาซื้อตามร้านกาแฟทั่วไปแล้ว ยังสามารถสร้างสรรค์เมนูเครื่องดื่มได้อย่างหลากหลายอีกด้วย


[Image: fresh-roasted-coffee-beans-cup-hot-espre...73-598.jpg]


สำหรับคนที่ชื่นชอบรสชาติของกาแฟทั้งสูตรนมและกาแฟดำแบบ Classic จากการชงด้วยเครื่อง Nespresso ขอแนะนำให้ลองใช้ สูตรชงกาแฟ คาปูชิโน่ กาแฟอเมริกาโน่ Nespresso และ เอสเพรสโซ่ มัคคิอาโต้ ไปใช้กับการชงกาแฟสดด้วยตนเอง ซึ่งสามารถทำได้ง่าย ๆ ในเวลาอันรวดเร็วที่สำคัญยังได้รสชาติกลมกล่อมถูกใจเหมือนกับมีบาริสต้ามืออาชีพมาคอยจัดการให้เลยทีเดียว

ไมล์ คาปูชิโน่ (Mild Cappuchino) เป็นกาแฟแบบคลาสสิก ซึ่งเป็นที่นิยมของผู้คนทั่วโลกให้รสชาติที่อ่อนนุ่มหวานมันจากการผสมผสานของฟองนมกับกาแฟรสชาติเข้มข้นอย่างลงตัว สิ่งที่จะต้องเตรียมสำหรับกาแฟแก้วนี้คือ แคปซูลกาแฟ รสชาติที่ต้องการ ซึ่งขอแนะนำเป็น “Chiaro” และนมสดเย็น วิธีการชงกาแฟแก้วนี้เริ่มจากการเทนมเย็นปริมาณ 60 มิลลิลิตร ลงในอุปกรณ์ Barista / Aeroccino ซึ่งเป็นเหมือน เครื่องตีฟองนม เพื่อเตรียมฟองนม Cappuchino หลังจากที่ตีฟองนมจนได้ที่ก็ให้เทฟองนมใส่ลงในถ้วยกาแฟ จากนั้นก็ให้กดกาแฟ Chiaro ปริมาณ 25 มิลลิลิตร เติมลงไปในแก้วเดียวกัน เพียงไม่กี่นาทีก็จะได้กาแฟแก้วโปรดอยู่ตรงหน้า สามารถเลือกเติมน้ำตาลหรือไซรัปตามชอบ หากเป็นคอกาแฟที่ไม่ชอบรสหวานก็สามารถดื่มได้เลยเพราะในฟองนมสดที่ผสมผสานกับกาแฟสดรสเข้มนั้นจะมีความหวานกลมกล่อมอยู่แล้ว
เอสเพรสโซ่ มัคคิอาโต้ (Espresso Macchiato) สำหรับคอกาแฟที่ต้องการรสชาติเข้มข้นของกาแฟแบบ Espresso แต่ก็แทรกความหวานอ่อนนุ่มของนมสดอยู่ประปรายอาจถูกใจกาแฟสูตรนี้เป็นพิเศษเพราะเป็นสูตรที่มีส่วนผสมของกาแฟ Espresso 1 ช็อต แล้วเติมฟองนมไว้ด้านบน วิธีการชงกาแฟสูตรนี้ก็ไม่ยากเพียงมีเครื่องชงกาแฟ Nespresso พร้อม เครื่องตีฟองนม และนมสดเย็น โดยเริ่มขั้นตอนการชงกาแฟสดแก้วนี้จากการเตรียมฟองนมด้วยอุปกรณ์ Barista / Aeroccino โดยใช้นมสดจำนวนหนึ่งมาทำ หลังจากนั้นก็ไปเลือก แคปซูลกาแฟ สำหรับสูตรนี้ซึ่งควรจะเป็น Roma หรือ Volluto ก็ได้ แต่ที่สำคัญคือขั้นตอนการกดเลือกกาแฟที่เมนูบนตัวเครื่องนั้นจะต้องเลือกขนาดกาแฟ 40 มล. ทั้งนี้ยังสามารถเลือกเติมความหวานได้ด้วยการเพิ่มน้ำตาลลงไปตามต้องการ หลังจากได้กาแฟแก้วโปรดแล้วก็สามารถตกแต่งเพิ่มความสวยงามได้อีกด้วยท็อปปิ้งฟองนมที่ได้จากอุปกรณ์ตีฟองนม ทั้งนี้ก็เพื่อความนุ่มนวลและลงตัวของรสชาติตามแบบฉบับของกาแฟ Espresso นั่นเอง
สำหรับเครื่องชงกาแฟ Nespresso ที่สามารถชงได้ทั้งกาแฟสูตรนมและกาแฟดำ เพื่อเป็นตัวช่วยสำหรับการชง 2 สูตรชงกาแฟ นี้มีอยู่หลายรุ่นหลายขนาดแต่ที่ได้รับความนิยมมาก ๆ นั้นก็คือ รุ่น Lattissima Touch White ซึ่งเป็นรุ่นขนาดใหญ่ที่มีฟังก์ชันการทำงานครบ มีดีไซน์ที่สวยทันสมัย สามารถเลือกชงได้ทั้งเมนูกาแฟสูตรนมและกาแฟดำ โดยมีตัวเลือกให้ 6 เมนู นั่นก็คือ Espresso, Lungo, Cappuccino, Latte, ครีมลาเต้และฟองนมอุ่น ที่สำคัญยังสามารถใช้ชงกาแฟได้ครั้งละ 5 - 7 ถ้วยกาแฟเลยทีเดียว หากสนใจสามารถเข้าไปเลือกดูเครื่องชงกาแฟ แคปซูลกาแฟ รวมถึงสูตรชากาแฟที่สามารถชงด้วยเครื่องชงกาแฟ Nespresso ได้ที่ https://www.nespresso.com/th/th/home หรือดูเพิ่มเติมเกี่ยวกับเมนูกาแฟ อเมริกาโน่ ได้ที่นี่ https://www.nespresso.com/th/th/americano
Reference URL's