ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว

Full Version: เริ่มต้นความสะดวกสบายทางการเงินด้วยการใช้บัตรเดบิต
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
สำหรับในปัจจุบันนั้นเราจะเห็นได้ว่าในเรื่องของการจับจ่ายใช้สอยในปัจจุบันนั้นมีความสะดวกสบายมากขึ้น ทั้งนี้ก็เนื่องจากว่าในปัจจุบันนั้นเทคโนโลยีได้เข้ามามีบทบาทสำคัญในการดำเนินชีวิตของเรามากขึ้นจึงทำให้มีการพัฒนามาถึงในเรื่องของการทำธุรกรรมทางการเงินต่างๆ โดยเฉพาะในเรื่องของการชำระค่าสินค้าหรือค่าบริการต่างๆที่เราไม่จำเป็นจะต้องการพกเงินสดไปในจำนวนมากๆเพื่อชำระค่าสินค้าหรือค่าบริการต่างๆนั่นเอง ทั้งนี้ก็เนื่องจากว่าในปัจจุบันเราสามารถที่จะใช้บัตรเดบิตหรือบัตรเครดิตในการชำระค่าสินค้าและค่าบริการต่างๆกันได้แล้วนั่นเอง ซึ่งบัตรทั้งสองประเภทที่เราได้กล่าวไปนี้ที่มีความสามารถในการชำระค่าสินค้าและค่าบริการต่างๆก็จะมีความแตกต่างในการใช้งานที่แตกต่างกันออกไปด้วย
ซึ่งถ้าหากว่าเพื่อนคนใดก็ตามที่คิดว่าตัวเองนั้นยังไม่มีวินัยทางการเงินที่ดีมากกว่านั้นเราแนะนำให้เพื่อนๆได้ใช้บัตรเดบิตในการชำระค่าสินค้าหรือค่าบริการต่างๆกันจะดีกว่า ทั้งนี้ก็เนื่องจากว่ากันที่เราใช้บัตรเดบิตในการชำระค่าสินค้าหรือค่าบริการนั้นมันก็หมายถึงว่าการที่เราใช้เงินในบัญชีของตัวเราที่ทำการเปิดเป็นบัตรเดบิตเอาไว้นั้นมาใช้ในการชำระซึ่งจะแตกต่างจากการใช้บัตรเครดิตที่เราจะใช้เงินของธนาคารไปล่วงหน้าก่อนแล้วหลังจากนั้นเราก็ค่อยชำระหนี้ให้กับทางธนาคารในจำนวนเงินที่มีการเรียกเก็บในแต่ละรอบเดือนนั่นเอง และถ้าหากว่าเราไม่มีเงินชำระให้กับทางธนาคารอย่างตรงเวลาและครบตามจำนวนแล้วนั้นก็จะมีการคิดดอกเบี้ยในอัตราสูงขึ้นอีกและเป็นปัญหาในเรื่องของภาระทางการเงินในอนาคตด้วย เมื่อเป็นเช่นนี้แล้วเราจึงแนะนำให้เพื่อนใช้บัตรเครดิตสำหรับผู้ที่ยังไม่มีวินัยทางการเงินเนื่องจากว่าเงินในจำนวนที่เราใช้มันจะเป็นเงินในบัญชีธนาคารของเราที่เรามีและไม่เกิดการคิดดอกเบี้ย ฉะนั้นมันก็หมายความได้ว่าหากเมื่อไหร่ก็ตามที่เราไม่มีเงินในบัญชีธนาคารนั้นเราก็ไม่สามารถนำไปชำระค่าสินค้าหรือค่าบริการต่างๆได้นั่นเอง ส่วนถ้าหากว่าเพื่อนคนใดก็ตามที่ยังไม่มั่นใจในเรื่องของการใช้เงินผ่านบัตรต่างๆเราก็อาจจะทำเพียงแค่ บัตรatm ไว้เพียงแค่นั้นและก็ใช้วิธีการกดเงินออกมาใช้ในจำนวนที่เราต้องการใช้ในแต่ละครั้ง ซึ่งในเรื่องของบัตร ATM นั้นแน่นอนว่าเราต่างก็คุ้นเคยกันเป็นอย่างดีเพราะมันมีมาก่อนที่จะมีบัตรเดบิตและบัตรเครดิตนั่นเอง
และจากที่เราได้กล่าวไปในข้างต้นนั้นเราก็หวังว่ามันจะช่วยทำให้เพื่อนๆคนใดก็ตามที่กำลังคิดจะทำบัตรเครดิตนั้นได้ตรวจสอบในเรื่องของวินัยทางการเงินของตัวเองเป็นก่อนด้วยว่ามีวินัยทางการเงินที่ดีมากน้อยแค่ไหน และถ้าหากว่าเรายังอยากจะได้ความสะดวกสบายในการชำระค่าสินค้าและค่าบริการต่างๆนั้นเราก็แนะนำให้เพื่อนๆได้ลองใช้ในเรื่องของบัตร เดบิตและกำหนดจำนวนเงินที่เราจะใช้ในแต่ละเดือนกันดูก่อน
Reference URL's