ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว

Full Version: แม่ฮ่องสอน ดิจิทัล อาร์ต เฟสติวัล 2014
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
"แม่ฮ่องสอน ดิจิทัล อาร์ต เฟสติวัล 2014” แสดงผลงานดิจิทัลอาร์ต ...แม่ฮ่องสอน บ้านฉันเที่ยวได้ทั้งปี

ดร.พจน์ ใจชาญสุขกิจ นายกสมาคมประชาสัมพันธ์ไทย, คุณปกรณ์ จีนาคำ นายกเทศมนตรีเมืองแม่ฮ่องสอน และคุณโสภาวรรณ แสงไชย ผู้อำนวยการฝ่ายอาวุโส สำนักผู้อำนวยการ NECTEC ร่วมในการเปิดงาน Mae Hong Son Digital Art Festival 2014 ภายใต้แนวคิด “แม่ฮ่องสอนบ้านฉันเที่ยวได้ทั้งปี” ซึ่งเป็นกิจกรรมหลักในการจัดงานตามโครงการแม่ฮ่องสอนไอทีวัลเลย์ ครั้งที่ ๕ ภายใต้ความร่วมมือของศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ (NECTEC), มหาวิทยาลัยต่างๆ, จังหวัดแม่ฮ่องสอน และเครือข่ายทั้งภาครัฐและเอกชน โดยได้รับการต้อนรับจาก ดร.จำรูญ คำนวนตา, ดร ศุภกร สิทธิไชย, อาจารย์นภนต์ คุณะนิติสาร, ผู้แทนภาครัฐ เอกชนและท้องถิ่น ณ ศูนย์ศิลปะ หญ่านศิลป์ อ.เมืองฯ จ.แม่ฮ่องสอน จัดแสดงทุกวัน ถึง 19 มีนาคม 2557

[Image: 140125011210.jpg]

งาน Mae Hong Son Digital Art Festival 2014 เพื่อจัดแสดงนำเสนอผลงานดิจิทัลอาร์ทของนักเรียนแม่ฮ่องสอน ซึ่งจัดขึ้นภายใต้แนวคิด “แม่ฮ่องสอน บ้านฉันเที่ยวได้ทั้งปี” ส่วนหนึ่งถือได้ว่าเป็นศิลปะที่มีคุณค่าโดยฝีมือนักเรียนแม่ฮ่องสอน เพื่อใช้ในการต้อนรับผู้ที่มาเยี่ยมเยือนแม่ฮ่องสอนได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญยังเป็นการเผยแพร่ศิลปและวัฒนธรรมของท้องถิ่นได้กว้างไกลไปทั่วโลกผ่านเทคโนโลยีสารสนเทศ เป็นสิ่งที่ยืนยันถึงการพัฒนาอย่างยั่งยืนบนพื้นฐานของการใช้วิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยีสารสนเทศมาเป็นเครื่องมือในการพัฒนาท้องถิ่นและประเทศชาติ นอกจากนี้ ยังมีผลงานดิจิทัลอาร์ทของนักศึกษาจากคณะดิจิทัลมีเดีย มหาวิทยาลัยศรีปทุม, ผลงานชนะเลิศของนักเรียน นักศึกษา โครงการ Thailand Animation Contest 2007-2013 และผลงานบางส่วนที่ได้รับรางวัลจากการแข่งขัน Asia Digital Art Award 2012 ประเทศญี่ปุ่น

โครงการแม่ฮ่องสอนไอทีวัลเลย์ เป็นโครงการพัฒนาด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีสารสนเทศของจังหวัดแม่ฮ่องสอน ที่นักเรียน เยาวชน ตลอดจนชุมชน ได้รับโอกาสและได้ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการเข้าถึงข้อมูลข่าวสารต่างๆ มีการส่งเสริมการเรียนรู้ในโรงเรียนและชุมชน ตลอดจนส่งเสริมการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและโครงการต่างๆ ของจังหวัดเป็นอย่างดี (สมาคมประชาสัมพันธ์ไทย: http://www.prthailand.org )
Reference URL's