ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว

Full Version: คิดจะต่อเติมครัวหลังบ้านต้องรู้สิ่งใดบ้าง
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
เราอาจจะเห็นว่าครัวปัจจุบันมีหลายต่อหลายแบบ ยิ่งใครที่ซื้อบ้านหรือโครงการบ้านมือสองนั้น ก็จะมีการเปลี่ยนพื้นที่หลังบ้านให้เป็นห้องครัวด้านนอก โดยครัวหลังบ้านจะมีพื้นที่ใช้สอยจำกัด ทำให้การต่อเติมครัวยากไปอีก วันนี้เราขอแนะนำเอา 3 เทคนิคสำคัญที่จะทำให้การต่อเติมครัวหลังบ้านไม่ใช่เรื่องยาก โดยห้องครัวใช้งานได้สะดวก ไม่กวนเพื่อนบ้าน
1.การแต่งครัวแบบพื้นที่จำกัด
การต่อเติมครัวหลังบ้านจะมีปัญหาในด้านของพื้นที่ใช้งาน การนำพื้นที่สำหรับซักล้างมาประยุกต์ใช้ จำเป็นต้องมีพื้นที่ในการซักล้างเหลือด้วย พื้นที่ครัวหลังบ้านไม่ใหญ่ แต่ฟังก์ชั่นการใช้งานจะไม่ยาก ต้องการความหลากหลายเพื่อประหยัดพื้นที่ สิ่งที่สำคัญก็คือการมีเคาต์เตอร์บิลอินในการเตรียมอาหาร โครงการบ้านหลายโครงการมีเคาน์เตอร์ยาวเป็นแนวนอน บางโครงการไม่ได้มอบให้แต่มีการวางเลย์เอาด้วยตัวเคาต์เตอร์เอง หากใครที่อยากให้พื้นที่สำหรับใช้สอยประกอบอาหารได้หลายชนิด ก็ควรเลือกเป็นเคาน์เตอร์ที่มีฟังก์ชั้นการใช้งานอื่นๆ เช่นช่องใส่ไมโครเวฟ ชั้นเก็บชาม หรือจะเลือกชั้นบิลท์อินก็ได้

2.ระวังเรื่องกลิ่นและควัน
ครัวหลังบ้านนั้นจะมีกลิ่นและควัน ยิ่งใครที่คลุมหลังคาหรือผนัง ก็จะมีกลิ่นมากมาย บางทีอาจจะกวนเพื่อนบ้านได้ ดังนั้นจึงควรมองหาฉากกั้นหรือหลังคาต่างๆ และที่ดูดควันก็คือสิ่งสำคัญในการเติมครัวหลังบ้านอีกด้วย การเติมครัวหลังบ้าน จะต้องยกพื้นสูง เพื่อให้สามารถปล่อยควันออกไปได้อย่างง่ายดาย ยิ่งหากเป็นการเติมครัวหลังบ้าน อาจจะใช้รั้วบ้านเดียวกัน นอกจากกลิ่นและควัน ก็ควรเลือกต่อเติมครัวหลังบ้านให้เป็นส่วนตัวด้วยจะดีที่สุด
3.คราบสกปรก
การต่อเติมครัวหลังบ้าน สิ่งที่พบบ่อยคือคราบที่เกาะบริเวณฝ้าเพดาน หรือผนัง ส่วใหญ่คนที่ใช้รั้วหลังบ้านเป็นแนวอาจจะรู้สึกได้ชัดเจนว่ารั้วหลังบ้านทาสีขาวสกปรกง่าย แต่หากใครที่อยากจะทำความสะอาดแบบง่ายๆ ก็เลือกทาสี หรือใช้ผนังปูนเปลือยก็ได้
สำหรับการต่อเติมครัวหลังบ้านจะทำให้การดูแลรักษาความสะอาดไม่ยาก หลังคาส่วนใหญ่นั้นจะทำแบบโปร่งแสง หรือกันสาดแบบม้วนเก็บได้ เพื่อให้หลังบ้านเป็นที่อเนกประสงค์ เมื่อมีแดดส่องเข้ามาในครัวก็จะทำให้ครัวโปร่งกว่าเดิม สะอาดกว่าเดิม



กระเบื้องครัว
สำหรับเรื่องต่อไปคือกระเบื้องครัว โดยพื้นนั้นมีโอกาสเกิดรอยเปื้อนได้ง่าย อย่าลืมเลือกกระเบื้องโฮโมจีเนียส ซึ่งสัมผัสหยาบแต่ปูได้แบบง่ายๆ ไม่มีคราบสกปรกสะสม หรือหินสังเคราะห์ ไม่มีคราบ ไม่ดูดน้ำ สวยงาม
หลายคนคงคิดเหมือนกันใช่ไหมว่าอยากมีบ้านสักหลังหนึ่งนั้นไม่ง่าย กว่าจะได้รับการโอนบ้านมาไว้ในครอบครองบางคนใช้เวลาเป็นสิบปี ซึ่งทุกสิ่งต้องใช้ใจและความขยันเป็นสิ่งสำคัญ เพราะเราต่างก็รู้กันดีอยู่แล้วว่าบ้านแต่ละหลังนั้นจำเป็นต้องใช้เงินจำนวนมาก หากใครอยากมีบ้านทาวน์เฮ้าส์แนะนำว่าให้เตรียมเงินดาวน์ก่อนจะดีที่สุด เพราะว่าเงินดาวน์คือสิ่งสำคัญนั้นเอง
Reference URL's