ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว

Full Version: ดูแลคอนโดอย่างไรในช่วงหน้าฝน
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
ซื้อบ้านราคา 2 ล้าน ต้องมีเงินเดือนเท่าไหร่
โครงการบ้าน
ดูแลคอนโดอย่างไรในช่วงหน้าฝน
หากว่าใครที่อยู่คอนโด คงจะเข้าใจกันดีว่าเวลาหน้าฝนย่างเข้ามาทีไร สิ่งที่จะก่อให้เกิดปัญหามากที่สุดก็คือเรื่องของคอนโดที่เสื่อมสภาพนั่นเอง ด้วยความที่บ้านเราเป็นเขตอากาศร้อนด้วยแล้ว เวลาหน้าฝนจึงเป็นเวลาที่เราต้องป้องกันให้ได้มากที่สุด
1.น้ำรั่ว
สำหรับใครที่พบว่าในคอนโดนั้นมีรอยร้าว ให้ดูว่าคราบน้ำที่บริเวณผนังนั้นเป็นอย่างไร หากว่ารีบก็ให้ซ่อมอุดรอยร้าวให้รวดเร็วมากที่สุด ไม่อย่างนั้นน้ำฝนจะไปกัดเซาะโครงสร้างบ้าน และหากว่าในบ้านนั้นมีการกัดเซาะก็ควรจะตรวจสอบโดยด่วนอีกด้วย ในกรณีที่อยากให้ช่างมาตรวจเช็ค หรืออยากติดตั้งเฟอร์นิเจอร์ แนะนำว่าให้ดูเรื่องเทคนิคของการจัดวางว่าเป็นอย่างไรบ้าง
2.การทำกันสาด
สำหรับในกรณีที่มีพายุหรือฝน สิ่งที่อาจจะเป็นปัญหาได้มากที่สุดก็คือการโดนฝนสาดนั่นเอง หากทำได้ก็ควรทำกันสาดที่บริเวณหน้าต่าง หรือบริเวณระเบียงห้อง ทั้งนี้ก็เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำฝนอันเป็นสาเหตุของปัญหาคราบน้ำ เชื้อรา ช่วยในการป้องกันวัสดุไม่ให้มีรอยคราบน้ำเกิดขึ้น
3.ท่อระบายน้ำ
อีกหนึ่งสิ่งที่ควรตรวจสอบอย่างมากก็คือ การตรวจสอบท่อระบายน้ำ จุดเด่นก็คือเราจะต้องพยายามทำความสะอาด ไม่ควรให้มีเศษขยะมาอุดตัน เพราะอาจจะทำให้ท่อระบายน้ำไม่ได้ โดยสิ่งที่จะทำให้เกิดผลเสียก็คือคราบสกปรก และเมื่อทิ้งไว้นานๆ จะทำให้ท่อระบายเสื่อมเร็วกว่าเดิม
4.ไม่หงายภาชนะ
อีกหนึ่งวิธีที่จะทำให้เรานั้นป้องกันอันตรายจากหน้าฝนได้ก็คือการคว่ำภาชนะต่างๆ ทั้งถ้วยชามและเป็นแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย โดยอย่าลืมพวกกะละมัง ขัน ถังน้ำ ถ้วยชาม เพราะเป็นแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย
5.เก็บเฟอร์นิเจอร์
อีกหนึ่งอย่างที่อยากแนะนำกันก็คือ เฟอร์นิเจอร์ที่เรามักวางไว้นอกบ้านนั้นคือชั้นวาง เก้าอี้ โต๊ะ โดยควรจะเก็บเข้าร่มให้เรียบร้อย ป้องกันเชื้อรา และเฟอร์นิเจอร์เสียหาย ยิ่งหากใครที่มีเฟอร์นิเจอร์ไม้อาจจะต้องผุเร็วกว่าเดิม หากว่าขนย้ายลำบาก ก็ต้องเอาผ้าใบคลุมไว้จะดีที่สุด
6.เช็คสภาพปลั๊กไฟ
การเช็คสภาพปลั๊กไฟนั้นเป็นสิ่งที่ควรทำอย่างมาก เพราะว่าหากปลั๊กไฟสาดมาเราจะพบว่ามีการชำรุดอย่างแน่นอน เพื่อความปลอดภัยของคนในบ้าน อย่าให้ไฟช็อต ไฟรั่ว และอาจจะทำให้เกิดเพลิงไหม้ได้
7.กำจัดปลวก
เวลาที่คอนโดเจอความเปียกชื้น สิ่งที่ตามมาก็คือปลวก เนื่องจากปลวกนั้นจะอพยพตัวเองหนีพ้นน้ำ แม้ห้องจะอยู่สูงก็ตามที ก็อาจจะต้องฉีดปลวกอย่างน้อยปีละครั้ง
การดูแลบ้านช่วงหน้าฝนคือสิ่งที่สำคัญอย่างมาก เพราะเมื่อฝนหยุด สิ่งที่จะเกิดขึ้นก็คือคราบดิน และสิ่งสกปรกอื่นๆ ที่เกาะอยู่ ดังนั้นสิ่งที่ต้องทำก็คือการลดการเกิดคราบต่างๆ ที่จะทำให้มีเชื้อโรค และทำให้คอนโดทรุดโทรมเร็วกว่าเดิม
หากว่าคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่สงสัยว่า ซื้อบ้านราคา 2 ล้าน ต้องมีเงินเดือนเท่าไหร่
หรือกำลังตามหาว่า โครงการบ้าน ที่ไหนดี แนะนำว่าให้ลองมองหารอบด้านแล้วจะพบเจออย่างแน่นอน
Reference URL's