ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว

Full Version: เปลี่ยนยางรถยี่ห้อไหนดี หาคำตอบได้ง่ายขึ้นเมื่อรู้สไตล์การขับรถของตัวเอง
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
ก่อนจะเลือกได้ว่าควร เปลี่ยนยางรถยี่ห้อไหนดี เราอยากให้คุณลองถามตัวเองก่อนว่าคุณชอบขับรถแบบไหน รักความเร็ว ชอบลุยในเส้นทางที่ยากลำบาก หรือชอบความสบายแบบพรีเมียม จากนั้นลองไปดูกันดีกว่าว่าคำตอบนี้จะมีผลกับการเลือกยางที่เหมาะกับรถได้อย่างไรบ้าง


[Image: mechanic-holding-tire-tire-repair-garage...1600404018]


มาดูกันว่าสไตล์การขับรถแบบไหนจะเหมาะกับยางประเภทใด
เริ่มกันที่ผู้ใช้รถแบบทั่วไป แบบที่ขับไปทำงานแล้วก็กลับบ้าน ใช้ขับขี่ในเมืองเป็นหลัก ออกไปเที่ยวต่างจังหวัดบ้างเป็นบางครั้ง ยางที่เหมาะกับคุณมากที่สุดคือยางประหยัดน้ำมัน (ซีรี่ Ecopia) ได้รับการออกแบบมาโดยผ่านการทดสอบแล้วว่าช่วยประหยัดพลังงานได้มากกว่าซีรี่อื่นของบริดจสโตน แต่ถึงจะเป็นยางประหยัดน้ำมัน แต่ก็ไม่ได้แปลว่าประสิทธิภาพในด้านอื่นจะไม่ดี เพราะการยึดเกาะถนนเปียก การเข้าโค้ง ก็ทำได้ดีเช่นกัน ที่สำคัญคืออายุการใช้งานของยางประเภทนี้ถือว่านานกว่าประเภทอื่น ทำให้เมื่อเทียบกันแล้ว ราคายางที่คุณต้องจ่ายถูกกว่าซีรี่อื่นในระยะยาว ยางประเภทนี้ทำมาให้รถทุกประเภท เช่น รุ่น Ecopia EP300 สำหรับรถเก๋ง H/L 001 สำหรับรถอเนกประสงค์ และรุ่น EP800 สำหรับ SUV แม้จะลุยไม่ได้เท่ากับยางแบบออฟโรด แต่ถ้าพูดถึงการขับขี่ในชีวิตประจำวันแล้วก็ถือว่าคุ้มค่ามาก

ส่วนสายลุย พร้อมไปทุกสภาพพื้นที่ ยางที่เหมาะกับคุณมากที่สุดคงหนีไม่พ้น ยางแบบ 4x4 หรือยางแบบออฟโรด แม้ชื่อจะบอกว่าเป็นแบบออฟโรด แต่ที่จริงแล้วก็เหมาะกับรถหลายประเภทไม่ว่าจะเป็นรถ SUV หรือรถกระบะอเนกประสงค์ทั่วไปอย่าง Mitsubishi Triton, Toyota Vigo หรือ Isuzu D-Max เพราะรถเหล่านี้มีตัวเลือกที่เป็นรุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อด้วย ซึ่งจะเหมาะกับยางแบบออฟโรด เพราะเมื่อใดก็ตามที่คุณเลือกใช้การขับเคลื่อนสี่ล้อ นั่นแปลว่าคุณกำลังต้องการลุยในพื้นที่ยากลำบาก แล้ว ยางรถกระบะยี่ห้อไหนดี ก็ตัวอย่างยางประเภทนี้ เช่น Dueler Mud Terrain 674 ที่ได้รับการออกแบบมาให้ลุยได้ทั้งถนนขรุขระ เส้นทางที่เป็นดินโคลน รวมถึงสภาพภูมิประเทศที่ยากลำบากแบบอื่น ๆ หรือหากคุณกำลังมองหา ยางรถยนต์ โตโยต้า สำหรับรถขับเคลื่อนสี่ล้อและต้องการยางที่วิ่งทางเรียบก็ดี แต่ลุยก็ได้ บริดจสโตนก็มียาง Dueler All Terrain 693 ที่ลงตัวกับรถของคุณ

หันมาเอาใจคนที่รักความเร็วกันบ้าง แน่นอนว่าคนกลุ่มนี้ชื่นชอบรถสมรรถนะสูง เช่น BMW รถสมรรถนะสูงถูกออกแบบมาด้วยคุณสมบัติทั้งความเร็ว แรง และปลอดภัย ฉะนั้นยางที่เหมาะกับรถประเภทนี้จึงต้องถูกออกแบบมาด้วยลักษณะเดียวกัน จุดเด่นของยางประเภทนี้ก็คือเทคโนโลยี RFT (Run-Flat Technology) ซึ่งจะทำให้คุณยังคงขับรถต่อไปได้จนถึงที่ปลอดภัยในรัศมี 80 กิโลเมตรเมื่อลมยางมีปัญหา ไม่เกิดเหตุยางระเบิดเมื่อขับรถความเร็วสูง และจอดเพื่อเปลี่ยนยางอะไหล่ได้อย่างปลอดภัย บริดจสโตนมียางสำหรับผู้รักความเร็วให้เลือกหลายรุ่น เช่น Potenza RE050 RFT สำหรับผู้ที่รักความเร็วและ Turanza ER300 RFT สำหรับผู้ที่รักทั้งความเร็วและความนุ่มเงียบของการขับขี่ แม้สองรุ่นนี้จะเน้นว่าเป็น ยางรถ bmw แต่รถสมรรถนะสูงยี่ห้ออื่นก็ใช้ได้เช่นกัน

• ปิดท้ายกับสไตล์การขับรถท่องเที่ยวทางไกล เจอเส้นทางลำบากบ้างในบางครั้ง แต่ก็ยังต้องการความนุ่มในทุกการขับขี่ ยางที่เหมาะกับคุณที่สุดก็คือยางรุ่น Turanza T005A หรือที่รู้จักกันว่าเป็นสุดยอดของยางประเภทนุ่มเงียบ ที่เป็นเช่นนี้ก็เพราะยางได้รับการออกแบบมาโดยผ่านการทดสอบหลายขั้นตอนรวมถึงการออกแบบให้มีการกระจายแรงกดไปได้อย่างทั่วถึง ผลที่ออกมาจึงเป็นความสบายตลอดเส้นทาง เหมาะอย่างยิ่งกับการเดินทางไกลที่มีโอกาสเจอได้ทั้งทางเรียบ ทางขรุขระ หรือถนนเปียก แต่ก็ยังคงสัมผัสถึงความสบายได้ในแบบที่ไม่ต่างกัน

สไตล์การขับรถมีความสัมพันธ์กับ ยางรถยนต์ ที่เลือกใช้ เพราะแม้ว่าถ้าดูผิวเผินแล้วยางก็ดูเหมือน ๆ กันหมด แต่การออกแบบที่ต่างกัน รายละเอียดและเทคโนโลยีที่ต่างกัน ถือว่ามีส่วนกับสไตล์การขับรถที่ต่างกันด้วย แล้วคุณล่ะ ชอบขับรถสไตล์ไหน รู้หรือยังว่าควรเลือกยางรุ่นไหนดี จะเป็น ยางรถยนต์ Bridgestone หรืออื่น ๆ ลองไปเลือกดูกัน
Reference URL's