ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว

Full Version: 7 ประโยชน์ด้านสุขภาพที่ได้รับการสนับสนุนทางวิทยาศาสตร์ของการมีพืชที่บ้าน
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
เพื่อนและเพื่อนร่วมงานมีต้นไม้อยู่ในบ้านหรือรอบ ๆ ที่ทำงาน คุณอาจเคยพิจารณาตัวเอง แต่จำไว้ว่าพวกเขาต้องการการดูแลและเอาใจใส่ คุณมีเวลานั้นจริงๆหรือ? คุณต้องการความเขียวขจีในบ้านของคุณหรือไม่เมื่อภายนอกดูสวยงามมาก?

มีประโยชน์ต่อสุขภาพหลายประการของการมีพืชอยู่รอบ ๆ บ้านของคุณ ประโยชน์เหล่านี้คุ้มค่ามากสำหรับการจัดกิจวัตรในการรดน้ำและให้อาหารต้นไม้ นอกจากนี้คุณสามารถได้รับพืชประเภทต่างๆที่ต้องการการดูแลน้อยกว่าพันธุ์อื่น ๆ (เช่น cacti)

แม้ว่าคุณอาจเคยได้ยินถึงประโยชน์ แต่คุณอาจไม่แน่ใจในความเป็นจริงของสิ่งเหล่านี้ พืชของคุณทำให้คุณมีความสุขมากขึ้นได้จริงหรือ? พวกเขาจะปรับปรุงคุณภาพอากาศของคุณจริงหรือ? นักวิจัยได้ตรวจสอบข้อเรียกร้องและพบความจริง นี่คือประโยชน์ที่ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าได้รับการสนับสนุนทางวิทยาศาสตร์จากการมีพืชอยู่ในบ้านของคุณ

1. ช่วยให้สุขภาพจิตดีขึ้น
พืชช่วยในการรักษาโดยธรรมชาติไม่ใช่โดยการบดและใช้น้ำผลไม้! เพียงแค่มีไว้ในบ้านก็สามารถช่วยให้สุขภาพจิตของคุณดีขึ้นได้ นักวิจัยในสหราชอาณาจักรพบว่าผู้คนที่อาศัยอยู่รอบ ๆ ธรรมชาติรู้สึกมีความสุขมากกว่าคนที่ไม่มี นี่ไม่ใช่แค่คนที่อาศัยอยู่ในชนบทเท่านั้น เพียงแค่มองไปที่ความเขียวขจีในบ้านก็จะช่วยได้

มีทฤษฎีบางประการเกี่ยวกับวิธีนี้ หนึ่งในนั้นคือพืชทำให้คุณนึกถึงกิจกรรมกลางแจ้ง คุณคิดถึงชนบทและพื้นที่เปิดโล่ง พืชช่วยให้คุณรู้สึกไม่อยู่ในกล่องโดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณอาศัยอยู่ในเมืองชั้นใน

พืชยังมีความสงบรอบตัว พวกเขาไม่สนใจวันที่วุ่นวายของคุณ พวกเขานั่งที่นั่นและเติบโต พืชมีความอดทนและเชื่องในขณะที่ช่วยสร้างบรรยากาศในบ้าน แทนที่จะรู้สึกว่าคุณวิ่งไปรอบ ๆ คนอื่นอยู่ตลอดเวลาคุณสามารถสัมผัสกับธรรมชาติที่สงบเงียบของพืชได้

แล้วมีประโยชน์ต่อคุณภาพอากาศ พืชจะปล่อยออกซิเจนสู่อากาศและดูดซับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ เมื่อคุณมีไว้ในบ้านอากาศในบ้านจะเป็นประโยชน์ต่อคุณมากขึ้นโดยธรรมชาติ แน่นอนว่าออกซิเจนที่มากขึ้นหมายถึงร่างกายของคุณทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ สมองของคุณรู้สึกเหนื่อยล้าและขุ่นมัวน้อยลงซึ่งหมายความว่าการเชื่อมต่อทั้งหมดจะดีขึ้น คุณปล่อยฮอร์โมนให้ถูกประเภทช่วยส่งเสริมสุขภาพจิตของคุณ

หากคุณเป็นโรคซึมเศร้าหรือวิตกกังวลคุณอยากได้ต้นไม้บางชนิดไว้ในบ้าน มองหาสิ่งที่เหมาะกับคุณ หากคุณรู้สึกว่าไม่มีเวลาเพียงพอในการรดน้ำทุกวันให้มองหากระบองเพชรและพืชอื่น ๆ ที่คล้ายคลึงกันซึ่งไม่ต้องการน้ำมากนัก หากคุณชอบความคิดที่จะมองหาอะไรบางอย่างคุณสามารถเลือกใช้ดอกไม้และต้นไม้ที่ต้องใช้เวลาทำงานมากกว่านี้

กลิ่นยังช่วยในเรื่องสุขภาพจิต เมื่อคุณได้กลิ่นที่ดีคุณจะรู้สึกผ่อนคลายและมีความสุขมากขึ้นทันที ความรู้สึกของคุณเป็นเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพสำหรับความทรงจำซึ่งจะช่วยดึงเอาสิ่งที่ดีมากกว่าสิ่งที่ไม่ดีมากระตุ้นให้สารเคมีเชิงบวกถูกปล่อยออกจากสมองในทันที

2. ระบบภูมิคุ้มกันของคุณเพิ่มขึ้น
ไม่ใช่แค่สุขภาพจิตของคุณเท่านั้นที่ได้รับประโยชน์ สุขภาพร่างกายของคุณก็เช่นกัน พืชช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันที่จำเป็นมากโดยเฉพาะในช่วงฤดูไข้หวัดใหญ่

ส่วนหนึ่งของสิ่งนี้เชื่อมโยงกับประโยชน์ทางจิตใจ เมื่อคุณนอนหลับมากขึ้นและรู้สึกผ่อนคลายมากขึ้นระบบภูมิคุ้มกันของคุณก็จะทำงานได้มากขึ้น คุณจะพบว่ามันง่ายกว่ามากในการต่อสู้กับข้อบกพร่องและไวรัสที่ทำรอบ ๆ แต่นั่นไม่ใช่วิธีเดียวที่คุณจะได้รับ

พืชมีไฟโตไซด์และสารเคมีในอากาศอื่น ๆ สารเคมีเหล่านี้ช่วยลดความเครียดที่คุณรู้สึกตลอดทั้งวัน คุณไม่จำเป็นต้องเห็นพวกเขาได้รับประโยชน์นี้! เมื่อคุณรู้สึกเครียดน้อยลงระบบภูมิคุ้มกันของคุณจะได้รับการส่งเสริมตามธรรมชาติ เวลาส่วนใหญ่คุณจะไม่รู้สึกถึงผลในเชิงบวกยกเว้นเมื่อคุณรู้ตัวว่าคุณไม่ได้เป็นหวัดแบบที่เพื่อน ๆ เคยเป็น!

และยังมีประโยชน์ทางโภชนาการอีกด้วย แม้ว่าคุณจะไม่ได้กินหรือใช้พืช แต่ก็ยังสามารถช่วยกระจายสารเคมีเชิงบวกที่สนับสนุนระบบภูมิคุ้มกันของคุณได้ คุณจะได้รับการส่งเสริมสุขภาพของคุณด้วยวิธีที่สามซึ่งจะช่วยให้คุณต่อสู้กับโรคหวัดไข้หวัดใหญ่และโรคอื่น ๆ ได้

ประโยชน์ในการรักษาคือสาเหตุที่คุณมักพบพืชนอกโรงพยาบาล นอกจากนี้คุณยังจะพบว่าเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลมีความสุขมากกว่าที่ผู้ป่วยจะได้ปลูกต้นไม้ข้างเตียงผู้ป่วย พวกเขาแสดงผลลัพธ์ในเชิงบวกในการช่วยให้ผู้ป่วยหายจากอาการเจ็บป่วยได้เร็ว

การศึกษาในนอร์เวย์แสดงให้เห็นว่าความเจ็บป่วยลดลง 60% จากการใช้พืชในบ้าน แม้ว่าจะไม่ใช่ความเจ็บป่วยทั้งหมด แต่ก็คุ้มค่าที่จะลงทุน

3. ผลผลิตของคุณดีขึ้น
คุณเคยรู้สึกเหมือนทำงานไม่ได้หรือไม่? ทุกอย่างเกี่ยวกับวิธีการตกแต่งบ้านของคุณ ผู้ที่มีรูปภาพการตกแต่งและต้นไม้มากขึ้นได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเป็นพื้นที่ทำงานที่มีประสิทธิผลมากกว่า คุณจะได้รับการแจ้งเตือนว่าทำไมคุณถึงทำงานและเป้าหมายที่คุณมีในชีวิต

นอกจากนี้ยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพจิต ช่องว่างที่ไม่มีรูปแบบการปรับเปลี่ยนในแบบของคุณสามารถลดทอนและน่าเบื่อได้ คุณจบลงด้วยพื้นที่ที่คุณไม่สนใจและทำให้สุขภาพจิตเป็นทุกข์ คุณรู้สึกเครียดและวิตกกังวลมากขึ้นพบว่ายากที่จะออกจากโหมดการทำงานในตอนท้ายของวัน หลังจากนั้นจะไม่มีความรู้สึกสมหวัง

พืชช่วยกำจัดความรู้สึกนั้น คุณเพิ่มสีสันให้กับพื้นที่ทำงานหรือบ้านของคุณทำให้จิตใจของคุณมีแรงกระตุ้นที่จำเป็นในการปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานของคุณ เมื่อคุณเห็นต้นไม้คุณจะได้รับแรงบันดาลใจและความคิดสร้างสรรค์ใหม่ ๆ ทันใดนั้นงานที่คุณต้องดิ้นรนในช่วงสามชั่วโมงที่ผ่านมานั้นง่ายกว่ามากที่จะทำให้เสร็จและคุณคิดนอกกรอบเพื่อสร้างความประทับใจให้กับเจ้านายของคุณ

คุณไม่จำเป็นต้องมีพืชหลายชนิดเพื่อให้ได้ประโยชน์นี้ เพียงไม่กี่คู่จะช่วยสร้างพื้นที่ทำงานในเชิงบวก
4. ความสัมพันธ์ของคุณดีขึ้น
คุณไม่ชอบที่จะหาทางปรับปรุงความสัมพันธ์ในชีวิตของคุณหรือ? พืชเป็นวิธีที่จะทำอย่างแน่นอน สัตว์เลี้ยงยังให้ประโยชน์ของความสัมพันธ์ที่ดีขึ้น แต่พืชต้องการความรับผิดชอบน้อยลงและคุณสามารถทำให้มันกลายเป็นวิถีชีวิตที่วุ่นวายได้โดยไม่รู้สึกผิด

เมื่อคุณได้รับพืชคุณจะมีความรู้สึกเห็นอกเห็นใจ มีสิ่งมีชีวิตอื่นในบ้านของคุณที่ต้องดูแล คุณจะรู้สึกเห็นอกเห็นใจต้นไม้ซึ่งจะนำไปสู่ความรู้สึกเห็นอกเห็นใจและเห็นอกเห็นใจผู้อื่นในชีวิตของคุณ

มีการศึกษาที่แสดงให้เห็นว่าการพูดคุยกับพืชเป็นวิธีที่ดีในการช่วยให้พวกมันเติบโต พวกมันเจริญเติบโตได้ด้วยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่คุณหายใจออกในขณะที่คุณเจริญเติบโตโดยใช้ออกซิเจน นั่นหมายความว่าการพูดคุยเป็นมากกว่าการสร้างความสัมพันธ์ แต่สร้างชีวิต

พืชมีประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับผู้ที่มีแวดวงสังคมน้อยโดยเฉพาะผู้ที่มีบ้าน พวกเขาช่วยเพิ่มบางสิ่งบางอย่างเพื่อให้คนไม่รู้สึกเหงาอย่างสมบูรณ์ เมื่อมีผู้เยี่ยมชมก็สามารถเชื่อมต่อในระดับที่ดีขึ้น

5. ช่วยเพิ่มความสามารถในการเรียนรู้ของคุณ
จำไว้ว่าพืชช่วยเพิ่มระดับผลผลิต? นอกจากนี้ยังช่วยเพิ่มความสามารถในการเรียนรู้ของคุณ สิ่งนี้เชื่อมโยงกับผลผลิตอย่างแน่นอน พืชในบ้านช่วยเพิ่มสมาธิและความชัดเจนทางจิตใจซึ่งช่วยให้จดจ่อกับงานในมือได้ง่ายขึ้นมาก

ทั้งผู้ใหญ่และเด็กจะได้รับประโยชน์จากการมีพืชในบ้าน ผู้ใหญ่จะให้ความสำคัญกับงานและงานในวิทยาลัยมากขึ้นในขณะที่เด็ก ๆ จะเรียนรู้พื้นฐานได้ง่ายขึ้น

เด็กที่มีความพิการทางจิตหรือสภาพสามารถได้รับประโยชน์จากพืช ไฟโตนิวเทรียนท์ช่วยในการชำระจิตใจสร้างพื้นที่และสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยสำหรับพวกเขาในการเรียนรู้ พวกเขาเปิดกว้างมากขึ้นสำหรับงานในมือ

พืชช่วยรักษาความรู้สึกไม่ปลอดภัยและท่วมท้น เนื่องจากลักษณะที่สงบเงียบคนจึงสามารถมองและรู้สึกสงบลงได้เองตามธรรมชาติ ซึ่งจะนำไปสู่การปรับปรุงโฟกัสและความสามารถในการควบคุมวัตถุ

นอกจากนี้ยังมีปัจจัยของกลิ่น ความรู้สึกของกลิ่นเชื่อมโยงกับการนำความทรงจำไปข้างหน้า เมื่อคุณศึกษาเกี่ยวกับกลิ่นใดกลิ่นหนึ่งคุณสามารถใช้กลิ่นนั้นในการทดสอบและการสอบเพื่อจดจำสิ่งที่คุณศึกษาได้ โรงเรียนส่วนใหญ่จะอนุญาตให้ใช้น้ำมันหรือน้ำหอมเพื่อให้คุณสามารถเติมกลิ่นของพืชและใช้เพื่อประโยชน์ของคุณได้

จากการศึกษาพบว่าความใส่ใจเพิ่มขึ้น 70% เนื่องจากพืชในห้อง ยิ่งมีคนเอาใจใส่มากเท่าไหร่พวกเขาก็มีแนวโน้มที่จะจำวิชาได้ดีขึ้นเท่านั้น

6. ปรับปรุงคุณภาพอากาศของคุณ
คุณภาพอากาศอาจเป็นปัญหาสำคัญ คุณรู้ไหมว่าอากาศภายในบ้านของคุณแย่กว่าอากาศกลางเมืองเสียอีก? เนื่องจากมีมลพิษเข้ามา แต่พบว่ามันยากมากที่จะออกไป แบคทีเรียและไวรัสเกาะติดอยู่ทั่วบ้านทำให้คุณมีโอกาสป่วยสูงขึ้นในช่วงฤดูหนาว ในขณะที่คุณสามารถเปิดหน้าต่างคุณยังสามารถใช้พืชเพื่อปรับปรุงคุณภาพอากาศได้

ทั้งหมดนี้กลับมาที่สารเคมีในอากาศที่พืชปล่อยออกมา พวกเขาจัดการกับมลพิษในอากาศทำให้สมดุลทันที คุณจะเหลืออากาศที่ปลอดภัยและดีต่อสุขภาพให้คุณหายใจ

แน่นอนเราได้พิจารณาประโยชน์ของการปรับปรุงคุณภาพอากาศของคุณแล้ว ช่วยเพิ่มระบบภูมิคุ้มกันและสุขภาพจิตของคุณ คุณภาพอากาศที่ดีขึ้นยังช่วยส่งเสริมสุขภาพหน้าอกของคุณ เมื่อคุณหายใจเอาสารมลพิษเข้าไปจะทำให้ปอดระคายเคืองด้วย การหายใจในอากาศที่สดชื่นจะช่วยให้ทางเดินหายใจโล่งและปราศจากสิ่งระคายเคืองได้ทันทีดังนั้นคุณจึงหายใจได้ดีขึ้นมาก
เว็บหนังดีมีคุณภาพ ดูหนังออนไลน์
พืชเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมหากคุณมีสัตว์เลี้ยง แม้ว่าพวกมันจะไม่กำจัดขนของสัตว์เลี้ยงที่ร่วงหล่นบนพื้นของคุณ แต่พวกมันจะช่วยกำจัดมลพิษที่สัตว์เลี้ยงของคุณนำเข้ามาจากภายนอก! พืชจะช่วยให้สัตว์เลี้ยงของคุณมีชีวิตที่ดีขึ้น

การวิจัยพบว่าพืชจะกำจัดมลพิษในอากาศได้ราว 87% ซึ่งบางชนิดเป็นสารเคมีที่เป็นอันตรายที่สุด พวกเขาจะช่วยจัดการกับฟอร์มาลดีไฮด์และเบนซิน สิ่งเหล่านี้เป็นที่ทราบกันดีว่าก่อให้เกิดมะเร็งดังนั้นการกำจัดพวกมันออกจากบ้านจึงเป็นสิ่งสำคัญ
7. เพิ่มความชื้นให้กับบ้านมากขึ้น
พืชปล่อยน้ำเกือบทั้งหมดที่เข้ามานี่เป็นข่าวดีสำหรับคุณเนื่องจากน้ำจะช่วยปรับปรุงคุณภาพอากาศและสุขภาพของคุณ อากาศแห้งอาจทำให้เกิดการระคายเคืองในปอดและนำไปสู่ปัญหาต่างๆเช่นปากแห้งและความร้อนสูงเกินไป ร่างกายของคุณต้องการความชุ่มชื้นมากที่สุด

พืชเป็นวิธีที่สมบูรณ์แบบในการเพิ่มความชื้นกลับสู่อากาศ คุณไม่จำเป็นต้องซื้อเครื่องเพิ่มความชื้นและดูว่าค่าไฟฟ้าของคุณเพิ่มขึ้น โรงงานทำทุกอย่างเพื่อคุณโดยไม่มีอะไรแน่นอน

หากคุณนอนไม่หลับเพราะอากาศแห้งในตอนกลางคืนให้เพิ่มต้นไม้ในห้องนอนของคุณ พวกเขาจะปล่อยน้ำอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งคืนดังนั้นห้องนอนของคุณจึงอยู่ในระดับที่ดีที่สุด นอกจากนี้คุณยังสามารถใช้ต้นไม้ในห้องรับประทานอาหารและห้องนั่งเล่นเพื่อทำให้พื้นที่นั่งเล่นสะดวกสบายยิ่งขึ้น
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Reference URL's