ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว

Full Version: ทริปไหว้พระ ทำบุญ วัดโสธรวรารามวรวิหาร จ.ฉะเชิงเทรา
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
สวัสดีครับ กลับมาอีกครั้งกับทริปเที่ยววัด ทำบุญ หลังๆ มานี้ผมรู้สึกว่าผมได้ไปเที่ยววัดทำบุญกับวัดต่างๆ มากขึ้นๆ คงเป็นเพราะตามโอกาสและอายุที่เพิ่มขึ้น ฮ่าๆๆ

วันนี้เป็นวันหยุดวันพ่อครับ 5 ธ.ค. ตื่นเช้ามา ด้วยความที่เป็นวันหยุด ทำอะไรดีล่ะทีนี้ ในทันใดนั้นความคิดก็แล่นออกมาว่าเที่ยวไง แล้วไปไหนดีวันเดียวกลับ?? คิดๆๆ อ่ะ ฉะเชิงเทราล่ะกัน

ก็เลยเป็นที่มาของทริปนี้ครับ วัดโสธรวรารามวรวิหารและต่อด้วยวัดสมานรัตนาราม 2 ที่ ไปกลับในวันเดียว สบายๆ อยู่แล้ว…

สำหรับท่านที่ยังไม่ทราบว่าวัดโสธรฯ ตั้งอยู่ที่ไหน คลิกตามลิงค์นี้เพื่อดู แผนที่การเดินทางไปวัดโสธรวรารามวรวิหาร ได้เลยครับ

[attachment=4433]

เมื่อท่านเข้ามาใกล้บริเวณก็จะเริ่มเจอกับรถจำนวนมากเป็นปกติครับ เริ่มแถวยาวตั้งแต่หน้า ม.ราชราชภัฏฉะเชิงเทรากันเลย เพราะฉะนั้นท่านที่วางแผนว่าจะมาที่วัดโสธรฯ นี้ ถ้าเป็นไปได้ผมแนะนำว่าควรจะมาแต่เช้าๆ ครับ ยิ่งเช้ายิ่งดี จะสะดวกกว่าทั้งเรื่องที่จอดรถและจำนวนคนในวัด ^__^

เราได้ที่จอดรถจากพี่ป้าน้าอาที่โบกเข้าที่จอดรถครับ จอดฟรี แต่ก็มีค่าดอกไม้ ธูปเทียน เป็นค่าบริการเล็กน้อยชุดละ 40 บาท

เมื่อเข้าไปในวัดแล้วก็ต้องเก็บภาพความสวยงามของวัดกันก่อนล่ะครับ สวยทุกมุมจริงๆ

[attachment=4434]

[attachment=4435]
[attachment=4436]

จากนั้นก็ปล่อยปลาครับ ซื้อมาจากที่จอดรถ ปลาช่อนตัวเล็ก 9 ตัว 160 บาท ไม่รู้ว่าถูกหรือแพง แต่ก็เอาครับ คิดว่าทำบุญก็แล้วกัน

[attachment=4437]

[attachment=4438]
หลังจากนั้นก็เข้าไปภายในพระอุโบสถเพื่อไหว้บูชา “หลวงพ่อพุทธโสธร” ครับ ในพระอุโบสถนี้คนที่เข้ามาไหว้บูชาเยอะมากแต่ยังรู้สึกได้ถึงความสงบและเย็นอย่างบอกไม่ถูกครับ

[attachment=4439]

[attachment=4440]

เมื่อไหว้หลวงพ่อพุทธโสธรเสร็จแล้ว ก็เดินออกไปยังบริเวณจัดสำหรับทำบุญ เช่าเหรียญหลวงพ่อโสธร แก้บนต่างๆ ตามศรัทธา

[attachment=4441]
สำหรับใครที่ได้บนบานสานกล่าวไว้ก็ถือโอกาสมาแก้บนไปด้วยครับ

[attachment=4442]

[attachment=4443]

[attachment=4444]
ส่วนขากลับออกจากวัดก็เป็นเวลาประมาณ 13.30 น. นะครับ มันเป็นเรื่องยากจริงๆ ครับเวลาที่เราหิวในถิ่นที่เราไม่คุ้นเคย ไม่รู้ว่าร้านอาหารอยู่ที่ไหนบ้าง และร้านไหนดีที่ควรแวะชิม เราขับรถกลับพร้อมกับมองข้างทางไปด้วย จนมาเจอ “ก๋วยเตี๋ยวไก่ หน้าเมือง” ที่อยู่บนถนนมรุพงษ์ อร่อยดีครับ บรรยากาศใช้ได้ อากาศไม่ร้อน

[attachment=4445]

เมื่ออิ่มหมีพีมันแล้ว เราก็ออกเดินทางไปยังจุดหมายต่อไปของทริปนี้ นั่นก็คือ "วัดสมานรัตนาราม" ที่อยู่ห่างจากวัดโสธรวรารามวรวิหารออกไปเพียงประมาณ 16 กม. ครับ ที่วัดสมานรัตนารามจะสวยขนาดไหน มีกิจกรรมบุญอะไรบ้าง อย่าลืมติดตามในกระทู้ต่อไปนะครับ
Reference URL's