ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว

Full Version: MIT กำลังสอนหุ่นยนต์เพื่อเอาชนะคุณที่ Jenga
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
[Image: RUYLNGOG3XQK2E3QQ4LOVXYYLM.jpg]

MIT กำลังสอนหุ่นยนต์เพื่อเอาชนะคุณที่ Jenga
คุณอาจจำกฎของ Jenga: คุณแตะที่บล็อกไม้ในหอคอยพยายามที่จะลบมันออกแล้วหวังว่าจะนำชิ้นส่วนกลับมาด้านบนของการสร้างที่ไม่แน่นอนมากขึ้นเรื่อย ๆ คนแรกที่เคาะหอคอยเหนือสูญเสีย Jenga!
ลักษณะทางกายภาพของ Jenga ทำให้แตกต่างจากเกมคลาสสิกโต๊ะกาแฟเช่นหมากรุกหรือไปซึ่งจะมีการแข่งขันที่ปัญญาประดิษฐ์ excels ซับซ้อนเหมือนกับเกมเหล่านั้น Jenga แสดงความท้าทายที่เป็นเอกลักษณ์สำหรับหุ่นยนต์ วิศวกรเครื่องกลที่สถาบันเทคโนโลยีแมสซาชูเซตส์ทำงานเกี่ยวกับบอทแบบสองนิ้วที่ใช้ AI และเซ็นเซอร์เพื่อกำหนดฟิสิกส์ของเกมนั้นและเล่นมัน สล็อต
ด้วยเกมอย่างหมากรุกคุณสามารถรวบรวมข้อมูลทั้งหมดที่คุณต้องการเล่นและหวังว่าจะชนะเพียงแค่ดูที่กระดาน ไม่มีใครต้องการที่จะกระตุ้นอัศวินบนกระดานหมากรุกเพื่อหาว่ามันสามารถเคลื่อนที่ได้หรือไม่ (และด้วยเกมกระดานเช่นนั้นซอฟต์แวร์ AI สามารถเรียนรู้อย่างรวดเร็วในการจำลอง ) Jenga นั้นแตกต่างกัน คุณไม่สามารถดูได้ คุณต้องสัมผัส “ คุณต้องมีปฏิสัมพันธ์กับร่างกายเพื่อรับข้อมูลที่เพียงพอในการตัดสินใจ” Nima Fazeli ผู้สมัครระดับปริญญาเอกและวิศวกรเครื่องกลที่ MIT กล่าวและเป็นผู้เขียนคนแรกในบทความใหม่ในวารสารScience Roboticsอธิบายการเล่น Jenga หุ่นยนต์
Fazeli และเพื่อนร่วมงานของเขาได้สร้างหุ่นยนต์ด้วยแขนสองนิ้วที่สามารถใช้เพื่อดันบล็อกและเข้าใจในภายหลัง เครื่องอาศัยเซ็นเซอร์สองตัวเพื่อรับรู้โลกที่เต็มไปด้วย Jenga: กล้องที่มองเห็นหอคอยและเซ็นเซอร์แรงใน "ข้อมือ" ของมันเพื่อรู้ว่ามันยากเพียงใดในการผลักดัน ในขณะที่พวกเขาต้องสร้างส่วนประกอบกริปเปอร์แขนของมันเองก็เป็นอุปกรณ์หุ่นยนต์แบบนอกกรอบ ผ่านเซ็นเซอร์และเทคนิคการเรียนรู้ของเครื่องเช่นโครงข่ายประสาทเทียมมันสามารถมองเห็นฟิสิกส์ของเกมได้
หุ่นยนต์เรียนรู้ผ่านประสบการณ์ เป้าหมายในที่สุดคือการเป็น“ การคาดการณ์ที่ดีเมื่อ [เป็น] เป็นความคิดที่ดีที่จะผลักดันต่อไปหรือเมื่อ [เป็น] เป็นความคิดที่ดีที่จะหยุดการผลักดัน "Alberto Rodriguez ผู้เขียนอาวุโสของกระดาษและศาสตราจารย์แห่ง วิศวกรรมเครื่องกลที่ MIT ผ่านการเจาะที่บล็อกและดูว่าพวกเขารู้สึกว่าสามารถเคลื่อนที่ได้ง่ายหรือไม่หรือหากหอคอยพังหุ่นยนต์สามารถ "สร้างประสบการณ์นักเก็ต"
การเรียนรู้นั้นเป็นสิ่งที่หุ่นยนต์สามารถทำได้ด้วยปัญญาประดิษฐ์แม้ว่าวิศวกรจะต้องให้ข้อมูลพื้นฐานก่อน - พวกเขาบอกว่าเป้าหมายของเกมคือการลบบล็อกและวางมันไว้ด้านบน แต่สิ่งอื่น ๆ เป็นอิสระ “ มันตัดสินใจด้วยตัวเองว่าจะดันบล็อกใด [และ] บล็อกใดที่จะตรวจสอบ มันตัดสินใจเองว่าจะดึงมันออกมาได้อย่างไร และมันก็ตัดสินใจด้วยตัวเองเมื่อมันเป็นความคิดที่ดีที่จะแยกมันออกมาหรือย้ายไปที่อื่น” โรดริเกซกล่าว มันสามารถยอมแพ้ในบล็อกที่เฉพาะเจาะจงหากจำเป็นต้องมีทักษะที่สำคัญ
แต่ไม่ต้องกังวลว่าหุ่นยนต์ตัวนี้จะปรากฏตัวที่หน้าประตูของคุณในคืนถัดไปของเกมและปิดปากคุณและเพื่อน ๆ ของคุณ Rodriguez กล่าวว่าการคุมกำเนิดนั้น“ ดีพอที่จะเล่นกับมนุษย์ได้” และมันจะสนุกแม้ว่ามันจะช้าก็ตาม แต่นักวิจัยบอกว่าผู้เชี่ยวชาญยังสามารถเอาชนะมันได้ “ นี่ไม่ใช่โครงการที่ขับเคลื่อนด้วยความพยายามเพื่อให้ได้ประสิทธิภาพเหนือมนุษย์” เขากล่าวเสริม
กังวลเกี่ยวกับหุ่นยนต์ที่ยึดครองโลกหรือไม่? โปรดทราบว่าในขณะที่ระบบ AI นั้นยอดเยี่ยมในเกมกระดานเช่นหมากรุกพวกเขายังต้องการงานบางอย่างก่อนที่จะขัดขวางเราได้อย่างง่ายดายในเกมการแข่งขันทางกายภาพ Jenga!
Reference URL's