ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว

Full Version: 4 ไอเดียเติมเต็มฟังก์ชั่น Walk-in Closet
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
Walk-in Closet ไม่ใช่แค่พื้นที่ในฝันของสาวๆ และเหล่าแฟชั่นนิสต้าเท่านั้น แต่ยังเป็นพื้นที่ที่ช่วยให้เรื่องการแต่งตัวของทุกคนเป็นกิจวัตรประจำวันที่ง่ายและราบรื่นกว่าที่เคย ยิ่งถ้าหากพื้นทีห้องเก็บเสื้อผ้า่ถูกออกแบบให้ต่อเนื่องเชื่อมกับห้องน้ำ ช่วยให้เราได้สนุกไปกับการแต่งตัว แต่งหน้าได้มากยิ่งขึ้น วันนี้เรามีไอเดียการแต่ง Walk-in Closet ให้ฟังก์ชันครบครันเหมาะสำหรับการใช้งานอย่างสูงสุด

แสงธรรมชาติสำคัญกับการแต่งตัวแต่งหน้า

การที่เราใช้แสงธรรมชาติในการแต่งตัวแต่งหน้าจะช่วยให้ได้เห็นโทนสีที่ตรงกับความเป็นจริง เป็นธรรมชาติมากที่สุด การที่ Walk-in Closet มีแสงธรรมชาติส่องถึงจึงเป็นประโยชน์อย่างมากต่อผู้ใช้งาน ทำให้เราได้จับคู่สีทั้งเสื้อผ้า เครื่องประดับได้เหมาะกับเรามากยิ่งขึ้น

และนอกจากแสงธรรมชาติแล้วอย่าลืมติดไฟโทน Daylight ที่ใกล้เคียงกับธรรมชาติเพื่อให้ความสว่างภายในห้องเพียงพอเพื่อที่จะมองเห็นเสื้อผ้าที่แขวนไว้ หรือสิ่งของเล็กๆ น้อยๆ ในลิ้นชัก

จัดวางพื้นที่โปร่ง ไม่อับชื้น

ความชื้นเป็นอีกหนึ่งปัญหาของ Walk-in Closet เพื่อป้องกันไม่ให้ความชื้นจากห้องน้ำไหลออกมาสู่ห้องแต่งตัวในปริมาณที่มากเกินไป จึงจำเป็นต้องออกแบบเว้นระยะห่างระหว่างพื้นที่แห้งและส่วนเปียกในห้องน้ำอย่างน้อย 1.20 เมตรขึ้นไป

รวมทั้งจัดพื้นที่ Walk-in Closet ให้โปร่งโล่ง มีหน้าต่างแบบเปิด-ปิดได้เพื่อระบายความอับชื้น สาเหตุของการเกิดของเชื้อราและแบคทีเรียที่อาจปะปนในอากาศซึ่งหากสูดดมเป็นระยะเวลายาวนานก็อาจก่อให้เกิดโรคภูมิแพ้ ทั้งยังสามารถหมักหมมในเสื้อผ้าทำให้ผ้ามีกลิ่นอับไม่น่าสวมใส่ และอาจจะติดพัดลมระบายอากาศ ช่วยให้ห้องเสื้อผ้าของเราโล่งโปร่งมากยิ่งขึ้น

กระจกเงาบานใหญ่ คือหัวใจสำคัญของการแต่งตัว

ห้องแต่งตัวกับกระจกเงาเป็นของคู่กัน ยิ่งได้กระจกบานใหญ่ส่องเห็นเต็มตัวยิ่งดี ทำให้เราได้แต่งตัวสวยสบายๆ แถมกระจกเงายังช่วยให้ห้องของเราดูกว้างขึ้นอีกด้วย

หากอยากให้ Walk-in Closet มีบรรยากาศที่ดูสบาย ผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น ลองหาเก้าอี้ หรืออาร์มแชร์ที่นั่งสบายๆ เพื่ออำนวยความสะดวกเวลาลองชุด สวมกางเกง ถุงเท้า หรือรองเท้า รวมถึงนั่งแต่งหน้าสำหรับคุณผู้หญิง

เลือกฟังก์ชั่นที่ใช่ สไตล์ที่ชอบ

ข้อดีของ Walk-in Closet คือเราสามารถจัดแต่งได้อย่างเป็นตัวเองมากที่สุด โดยหลักสำคัญของการแบ่งพื้นที่ใช้สอยคือ ต้องลิสต์สิ่งของที่ต้องการจัดเก็บว่ามีอะไรบ้าง และจัดวางแบบไหนถึงจะเห็นได้ง่าย หยิบใช้สะดวก ลดการซื้อซ้ำได้ด้วยนะ เพราะเราจะมองเห็นเสื้อผ้าของเราอยู่เสมอ

โดยพิจารณาการเลือกตู้ให้เหมาะกับความต้องการและความสูงของเรา เช่น การจัด Walk-in Closet สำหรับคู่สามีภรรยา เราสามารถใช้ชั้นวางของแบบโปร่งคั่นตรงกลางห้องเพื่อแยกโซน His &Her ทำให้ทั้งคู่มีมุมเก็บเสื้อผ้าและของใช้อย่างเป็นส่วนตัว หรือถ้าเป็นนักสะสมเครื่องประดับ ลองหาโต๊ะลิ้นชักเป็น Island กลางห้อง แล้วแยกประเภทของจุกจิกให้เป็นหมวดหมู่ แบ่งใส่ลิ้นชักที่ด้านในกรุผ้ากำมะหยี่ก็ช่วยให้หยิบมามิกซ์แอนด์แมทช์ได้ง่าย แถมยังช่วยถนอมเครื่องประดับที่นำมาวางเก็บไว้ได้อีกด้วย

ถึง Walk-in Closet จะเป็นเพียงพื้นที่เล็กๆ แต่ก็นับว่าเป็นองค์ประกอบสำคัญของการใช้ชีวิต ซึ่ง Nirvana Beyond และ Nirvana Define ให้ความใส่ใจในการออกแบบรายละเอียด เน้นให้เหมาะกับความต้องการและไลฟ์สไตล์ของเราจะดีที่สุด
Reference URL's