ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว

Full Version: เลาะเขาหลักจังหวัดพังงา
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
เขาหลัก พังงา มากกว่าทะเล พังงา จังหวัดทางภาคใต้ชายฝั่งทะเลอันดามันที่มีสมญานามว่า "ดินแดนแห่งป่าเกาะ" มีหมู่เกาะที่สวยงามมากมายทั้งในท้องทะเลด้านตะวันตกและด้านตะวันตกเฉียงใต้ ยังเต็ม ไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวอื่น ๆ อีกมากมาย ทั้งรูปแบบของทะเลชายฝั่งและอ่าวใหญ่ชายฝั่ง ที่สวยงาม ตลอดจนสน่ห์แห่งขุนเขาหินปูน น้ำตก อันเป็นปรอนชื้นแบบศูนย์สูตร หรือ Tropical Rain Forest อีกทั้งยังมีป่าชายเลนที่หนาแน่นและอุดมสมบูรณ์ที่สุดในประเทศไทย นอกจากนั้น เมืองพังงายังหลากหลายไปด้วยวิถีชีวิตผู้คนต่างกลุ่มต่างเชื้อชาติ ตลอดจนยังมี ชุมชนย่านเก่า เมืองโบราณ อันเป็นเอกลักษณ์ฉพาะตัวที่มีความน่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง
นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวพังงได้ตลอดทั้งปี ไม่เฉพาะในช่วงหน้าร้อน เท่านั้น แม้แต่ในหน้าฝน ความสวยงามก็จะผิดแผกไปอีกแบบหนึ่ง ถึงแม้จะไม่เหมาะกับการ ออกไปท่องเที่ยวตามหมู่เกาะห่างไกล แต่ก็ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอื่น ๆ อีกมากมายที่น่าเที่ยว ทั้งทะเลชายฝั่งที่สวยงาม หรือหมู่เกาะในอ่าวใกล้ ๆ ชายฝั่ง ธรรมชาติของป่าเขา ทิวทัศน์แปลกตา และชุมชนอันมีอัตลักษณ์ของตน
ในช่วงหน้าฝน หรือ Green Season พังงามีการจัดโครงการ "พังงานอนติดดาว ราคาติดดิน" คุณ ๆ จะมีโอกาสได้เข้าพักโรงแรมหรูหรา ในราคาเบา ๆ ซึ่งในช่วงอื่นคุณไม่อาจ สัมผัสได้ เพราะโรงแรมเหล่านี้มีชาวต่างประเทศจากทั่วโลกจองเต็มหมดด้วยราคาสูงลิบ โดยเฉพาะท้องทะเลชายฝั่งแถบเขาหลัก ที่น่ไปนั่งจิบกาแฟชมทะเลมีชีวิต สาดซัด ระลอกคลื่นกระทบฝั่งอย่างไม่ขาดสาย สนุกสนานงดงามเป็นอย่างยิ่ง ลองมาเปิดมุมมองใหม่ในการท่องเที่ยวจังหวัดพังง หรรษากับฤดูฝน นอนติดดาว ราคาติดดิน ท่องเที่ยวปรอนชื้นแบบศูนย์สูตร ปชายเลน ทะเลปิด และชุมชนเก่าแก่งดงาม แล้วคุณจะพบกับความสุขในการออกมาท่องเที่ยวเมืองไทยในหน้าฝนด้วยกัน
สนับสนุนโดย บาคาร่า
ชายหาดเขาหลัก ชายหาดพักผ่อนสงบหรู ที่พักมีระดับ "ชายหาดเขาหลัก" เป็นคำเรียกรวม ๆ ของ ชายหาดในพื้นที่อำเภอตะกั่วป่า ใกล้กับที่ตั้งของ อุทยานแห่งชาติเขาหลัก-ลำรู่ เป็นแนวชายหาดที่ ทอดยาวหลายกิโลเมตร จะมีแหลมยื่นไปในทะเลบ้าง รวมถึงลำคลองเล็ก ๆ เป็นตัวแบ่งชายหาดแต่ละแห่ง ซึ่งในแต่ละหาดจะมีที่พักหรูหลากหลาย ถ้าไล่เรียง จากเหนือลงใต้ จะพบชายหาดดังนี้
หาดบางสัก เป็นชายฝั่งบริเวณบ้านบางสัก หาด ทรายสะอาด เม็ดทรายขาวละเอียด มีสภาพธรรมชาติิ ดั้งเดิม เงียบสงบ โค้งหาดยาวต่อเนื่องตลอดแนว ร่มรื่นด้วยทิวสนและป่าชายหาด มีถนนลาดยางเลียบ ยาวตลอดแนว
แหลมปะการัง เป็นแหลมยื่นยาวออกไปใน ทะเล มีหาดจากปลายแหลมไปทั้ง ๒ ด้าน เป็นหาด ปะการังบนผืนทรายละเอียดขาวนวล เหนือหาดเป็น ป่าชายหาดเล็ก ๆ มีสนทะเลขึ้นเรียงราย จากปลาย แหลมมองเห็นหาดทอดยาวไกลไปทั้งสองด้าน
หาดคึกคัก กลับกันกับชื่อ คือเป็นหาดเงียบสงบ ผู้คนไม่พลุกพล่าน หาดทรายที่ทอดโค้งยาวมีทรายที่ สะอาด ละเอียด เม็ดทรายขาวผืนทรายนุ่มเท้า ปลาย หาดด้านทิศใต้บริเวณที่ติดกับหาดบางเนียงมีคลอง ธรรมชาติสายเล็ก ๆ คั่นอยู่ ช่วงน้ำลงสามารถเดิน ข้ามไปมาได้สะดวก
หาดบางเนียง เป็นหาดที่มีความคึกคักมาก หาด ทรายสีขาวนวลแห่งนี้ละเอียด ทอดโค้งเว้าไปตามแนว ของอ่าวเล็ก ๆ ขนานกับทิวสนและดงมะพร้าว บน หาดแห่งนี้มีที่พักหรูหราพร้อมร้านค้ามากมาย
หาดนางทอง ชายหาดจะทอดยาวเว้าแหว่ง คล้ายอ่าวเล็ก " เรียงกัน มีโขดหินสวยประปราย ทรายสีขาวนวลนั้นนุ่มเท้า ริมหาดยังมีกระโจมไฟตั้ง อยู่ เป็นจุดที่ใคร ๆ ก็มาถ่ายรูปยามพระอาทิตย์ตก หาดนางทองยาวไปจนจรดอุทยานแห่งชาติเขาหลัก- ลำรู่
หาดเขาหลัก เป็นหาดที่อยู่ถัดจากอุทยานแห่ง ชาติเขาหลัก-ลำรู่ลงมา ที่จริงแล้วหาดนี้อยู่ในเขต อำเภอท้ายเหมือง เป็นหาดที่กว้างใหญ่ แต่ไม่ยาวนัก มีผืนทรายสีเหลืองน้ำตาลที่สะอาด เม็ดทรายละเอียดสวยงามไม่ลาดชัน และยังเป็นหาดที่เงียบสงบุ ร่มรื่น ด้วยสนทะเลริมหาด
ชายหาดทั้งหมดของเขาหลัก แม้จะมีที่พัก ระดับห้าดาว หกดาว ตั้งเรียงรายอยู่เกือบตลอด แนวชายหาด หากแต่ละโรงแรมจะมีพื้นที่ส่วนตัวใน บริเวณของตน ส่วนบริเวณชายหาดทั้งหมดถือเป็นที่ สาธารณะที่ทุกคนมีสิทธิ์ช้ร่วมกันได้
การเดินทาง ทางลงบริเวณชายหาดเขาหลักทั้งหมดมีทาง เข้าอยู่ติดกับทางหลวงหมายเลข ๔ ปากทางเข้าก็จะ มีป้ายบอกขัดเจน หากมาจากเมืองตะกั่วป่าลงมา ประมาณ ๒๐ กิโลเมตร ก็จะพบกับทางเข้าหาดบางสัก เป็นจุดแรก
Reference URL's