ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว

Full Version: เที่ยวไสตล์ Drivemate เที่ยวอย่างใส่ใจโลก
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
นอกเหนือจากความสุขความเพลิดเพลินการเดินทางยังสร้างประสบการณ์ชีวิตแรงบันดาลใจ หรือแม้กระทั่งการค้นพบตัวเองคงจะดีไม่น้อยถ้าเราลองเปลี่ยนวิธีคิดทำให้การเดินทางแต่ละครั้งของเราสร้างประโยชน์ต่อโลกกลมๆ ใบนี้

เลือกเที่ยวแบบยั่งยืน
ปัจจุบัน หลายพื้นที่เริ่มนำเรื่องของการจัดการท่องเที่ยวแบบยั่งยืน (Sustainable Tourism) มาใช้มากขึ้น ทั้งเรื่องของการรักษาสิ่งแวดล้อม น้นการใช้ทรัพยากรที่มีอยู่ในชุมชน เช่น วิถีชีวิตความเป็นอยู่อย่างเรียบง่ย ผสมผสานวัฒนธรรมท้องถิ่นเป็นหลักในการท่องเที่ยว มุ่งสร้งประสบการณ์ชีวิตและการเรียนรู้จริงของผู้มาเยือน ทำให้กระบวนการผลิตต่างๆ ในชุมชนไม่มีความชับซ้อนและใช้พลังงานน้อย จึงเป็นที่มาว่าทำไมการท่องเที่ยวรูปแบบนี้จึงช่วยให้โลกร้อนช้าลงได้

ปั่นจักรยานแทนการใช้รถยนต์
การใช้จักรยานในการท่องเที่ยวที่มีความเนิบช้า เป็นการเปิดโอกาสให้เราได้รู้ทำความรู้จักกับสถานที่ที่ต้องการไปได้อย่างละเอียดและลึกซึ้งยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเส้นทางการท่องเที่ยว วิถีชีวิตของผู้คนในชุมชน ทำให้คุณห็นโลกในมุมแตกต่าง ขณะเดียวกันการปั่นจักรยานยังเป็นกิจกรรมที่เป็นมิตรต่อสุขภาพและไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม แถมประหยัดค่าน้ำมันได้อีกทางหนึ่งด้วย

จองที่พักที่เป็นมิตรกับธรรมชาติ
นอกจากเรื่องความสะดวกสบาย สะอาคสะอ้าน การจัดการที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมก็เป็นอีกสิ่งที่เราอาจต้องพิจารณาในการเลือกที่พัก เดี๋ยวนี้มีโรงแรม รีสอร์ต หรือเกสต์เฮาส์จำนวนไม่น้อยต่างนำเอาแนวทางรักษ์โลกข้ามาผสมผสาน ตั้งแต่การออกแบบที่ประหยัดพลังงาน สอคคล้องกับเอกลักษณ์ท้องถิ่น การแยกกำจัดขยะอย่างถูกวิธีมีการบำบัดน้ำเสียก่อนปล่อยลงสู่แหล่งน้ำสาธารณะ การสนับสนุนโรงแรม/ที่พักที่เป็นมิตรกับธรรมชาติ ก็เป็นหนึ่งวิธีดูแลโลกที่เราทุกคนทำได้

ซื้อของฝากอย่างใส่ใจ
ของฝากกับการท่องเที่ยวเหมือนเป็นสิ่งคู่กันไปเสียแล้วปฏิเสธไม่ได้ว่าการช้อปปิ้งของฝากคือความสุขอีกมุมหนึ่งของนักท่องเที่ยว อย่างไรก็ตาม นอกเหนือจากราคา ความสวยงามเป็นของประจำถิ่น เรก็ควรใส่ใจกับรายละเอียดเล็กๆ น้อยาเช่น การบรจุหีบห่อนั้นเป็นพลาสติก กระดาษ หรือวัสดุจากธรรมชาติ และลองเริ่มพกถุงผ้าสำหรับใส่ของแทนการใช้ถุงพลาสติก เหล่านี้อาจดูเหมือนเป็นคนคิดมาก แต่มันช่วยได้จริงๆ นะเพียงแค่การปรับเปลี่ยนวิธีคิดสักเล็กน้อย นอกจากตัวเราจะสุขใจมากขึ้น โลกของเราก็ยิ้มได้กว้างมากขึ้นด้วย



[Image: 1541228635397-e1541228945678.jpg]

Inspired By Drivemate
บริการเช่ารถเชียงใหม่ราคาถูกอันดับหนึง
Reference URL's