ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว

Full Version: ประกันรถยนต์ชั้น 1 กับคุณสมบัติชั้นดีที่ผู้ใช้รถควรทราบและศึกษามาอย่างรอบคอบ
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
ประกันรถยนต์ชั้น 1 กับคุณสมบัติชั้นดีที่ผู้ใช้รถควรทราบและศึกษามาอย่างรอบคอบ

หลายๆ คนอาจจะทราบกันดีอยู่แล้วในเรื่องของประกันภัยรถยนต์ ซึ่งในความคิดของเจ้าของรถยนต์นั้น ประกันภัยชั้น 1 คงเป็นสิ่งที่ครองใจใครหลายๆ คนอยู่แล้ว ซึ่งประกันภัยชั้น 1 นี้ครอบคลุม และสามารถให้ความคุ้มครองคุณได้อย่างดีในทุกด้าน แต่อย่างไรก็ตามยังมีรายละเอียดหรือเรื่องสำคัญอื่น ๆ ที่ควรรู้เกี่ยวกับประกันภัยประเภทนี้ อย่างเช่น ควร ซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ อย่างไร หรือ ต่อประกันรถยนต์ อย่างไร เพื่อให้ผู้เลือกใช้ประกันภัยรถยนต์ได้ใช้บริการประกันที่เหมาะสมกับรถของตนเองด้วยความคุ้มครองที่ดีสุด คงต้องไปศึกษากันดูว่า ประกันรถยนต์ชั้น 1 คุ้มครองอะไรบ้าง

ประกันชั้น 1 คือความคุ้มครองที่ดีที่สุดจริงหรือ?
ชื่อประกันภัยชั้นที่ 1 คงทำให้ใครหลายคนคิดได้ทันทีว่าจะต้องดีที่สุดเหมือนกับถ้วยรางวัลชนะเลิศอันดับ 1 แต่ในความเป็นจริงแล้วประกันภัย รถยนต์ ชั้น 1 ไม่ใช่มีเพียงเพื่อดึงดูดลูกค้าหรือจัดมาให้เจ้าของรถสบายใจไปกับเบี้ยประกันที่สูงเท่านั้น แต่ยังมีเหตุผลอีกมากมายถึงได้เรียกว่าประกันภัยชั้น 1
เนื่องจากประกันภัยชั้น 1 มีความครอบคลุมมากที่สุดจึงเหมาะกับผู้ที่ขับขี่แล้วมีความเสี่ยงมากที่สุดนั่นเอง ไม่ว่าจะเป็นผู้ที่เป็นมือใหม่หัดขับหรือคนที่ยังไม่เชี่ยวชาญมากนักและยังต้องใช้รถในระยะทางไกลกว่าปกติ ทั้งหมดนี้ถือเป็นความเสี่ยงที่ต้องได้รับความคุ้มครองเพิ่มขึ้นกว่าปกติ

ประกัน รถยนต์ ชั้น 1 คุ้มครอง อะไร บ้าง ?
อย่างที่ได้บอกไว้ว่าการซื้อ ประกันรถยนต์ออนไลน์ แบบประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ก็เพราะว่าต้องคุ้มครองทั้งรถยนต์ ผู้ขับขี่ ผู้โดยสาร จากเหตุการณ์ที่จะเป็นอันตรายให้ครอบคลุมในทุกกรณี ฉะนั้นการความเสี่ยงนานาประการที่อาจจะเกิดขึ้นได้ ทั้งอุบัติเหตุ การโจรกรรม ภัยพิบัติ ไฟไหม้ ซึ่งจะนำมาซึ่งอาการบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ไม่ว่าจะมีคู่กรณีหรือไม่ก็ตามก็จะได้รับความคุ้มครองแทบทั้งสิ้น ถึงอย่างไรก็ตามการเลือกประกันภัยชั้น 1 จากบริษัทต่าง ๆ ก็จะมีรายละเอียดปลีกย่อยแตกต่างกันไป ทั้งค่าเบี้ยประกัน การบริการจากตัวแทน การต่ออายุประกัน อู่และศูนย์ซ่อมรถยนต์ที่ต้องนำมาพิจารณาให้รอบคอบก่อนเลือกใช้บริการ

ต้องการประกันชั้น 1 แต่อยาก save เงินในกระเป๋าทำได้หรือไม่ ?
แน่นอนว่าเจ้าของรถยนต์สามารถ ต่อประกันรถ แบบลดรายจ่ายได้แม้จะเลือกประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ด้วยการศึกษาข้อมูลจากตัวแทนหรือข้อมูลอื่น ๆ ทางออนไลน์ เพื่อนำข้อมูลไปเปรียบเทียบกับแต่ละบริษัท ทั้งนี้อาจต้องถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับโปรโมชั่นหรือสิทธิพิเศษอื่น ๆ ก่อนเลือกใช้บริการ เพราะรายละเอียดเหล่านี้จะช่วยให้ลดจำนวนเงินที่ต้องชำระไปได้มากในขณะที่ยังสามารถเลือกใช้ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ได้เหมือนเดิม

จากที่กล่าวมาด้านบนนี้จะเห็นได้ว่าการเป็นที่ 1 ในด้านของประกันภัยรถยนต์อาจไม่ได้หมายถึงแค่การดูแลที่ดีที่สุด แต่เพื่อเป็นการตอบโจทย์ความปลอดภัยให้ได้มากที่สุดสำหรับรถยนต์ที่อาจจะมีความเสี่ยงสูงสุด ดังนั้นการเลือกประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 จึงต้องศึกษารายละเอียดต่าง ๆ ให้ครบถ้วนไม่ว่าจะเป็นรถยนต์หรือพฤติกรรมการขับขี่ ไปจนถึงอายุการใช้งานเพื่อประเมินและเปรียบเทียบประกันภัยประเภทต่าง ๆ จากบริษัทที่หลากหลายให้ได้มาซึ่งประกันภัยรถยนต์ที่เหมาะสมที่สุด
Reference URL's