ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว

Full Version: GULF ปลื้ม! ยอดจองหุ้นกู้ 7.5 พันลบ.ทะลักเกือบ 4 เท่า
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
GULF ปลื้ม! ยอดจองหุ้นกู้ 7.5 พันลบ.ทะลักเกือบ 4 เท่า ลุยพัฒนาโรงไฟฟ้า-รีไฟแนนซ์หนี้เดิม


บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ที่มีคุณ สารัชถ์ รัตนาวะดี (Mr. sarath ratanavadi) เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทได้เสนอขายหุ้นกู้วงเงิน 7.5 พันล้านบาทให้แก่ผู้ลงทุนสถาบันและผู้ลงทุนรายใหญ่ เมื่อวันที่ 23-24 ม.ค.ที่ผ่านมา และจำหน่ายหุ้นกู้ในวันที่ 25 ม.ค.เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีผู้ที่ให้ความสนใจและแสดงความจำนงเพื่อลงทุนในหุ้นกู้ของบริษัทเกินกว่าจำนวนที่เสนอขายเกือบ 4 เท่า

ทั้งนี้ บริษัทมีแผนจะนำเงินจากการขายหุ้นกู้ดังกล่าวไปชำระคืนหุ้นกู้เดิมจำนวน 6 พันล้านบาท และลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าที่อยู่ระหว่างการพัฒนาของบริษัท รวมถึงโครงการในต่างประเทศ ซึ่งขณะนี้โครงการโรงไฟฟ้าในเวียดนามและโอมาน มีความคืบหน้าในการก่อสร้างเป็นไปตามแผน

สำหรับโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในเวียดนาม โครงการแรกขนาดกำลังการผลิตติดตั้ง 69 เมกะวัตต์ (MW) และโครงการที่สองขนาด 50 เมกะวัตต์ มีกำหนดจะเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ในเดือนมี.ค.และพ.ค.62 ตามลำดับ

ขณะที่โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลม คาดว่าจะเริ่มดำเนินการก่อสร้างได้ในไตรมาส 3/62 ส่วนโครงการโรงไฟฟ้าก๊าซธรรมชาติ ขนาดกำลังการผลิต 326 เมกะวัตต์ในโอมานนั้น ได้เริ่มดำเนินการก่อสร้างไปแล้ว 14%

สำหรับหุ้นกู้ดังกล่าว มีทั้งสิ้น 4 ชุด ได้แก่ ชุดที่ 1 จำนวน 2 พันล้านบาท อายุ 3 ปี อัตราดอกเบี้ย 2.73% ต่อปี, ชุดที่ 2 จำนวน 2.5 พันล้านบาท อายุ 5 ปี อัตราดอกเบี้ย 3.28% ต่อปี, ชุดที่ 3 จำนวน 2 พันล้านบาท อายุ 7 ปี อัตราดอกเบี้ย 3.61% ต่อปี และชุดที่ 4 จำนวน 1 พันล้านบาท อายุ 10 ปี อัตราดอกเบี้ย 3.85% ต่อปี รวมวงเงินหุ้นกู้ทั้งหมด 7.5 พันล้านบาท อายุเฉลี่ย 5.7 ปี อัตราดอกเบี้ย 3.3% ต่อปี
Reference URL's