ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว

Full Version: เรื่องควรรู้ วิธีเก็บนมแม่ ให้ได้น้ำนมมากและเก็บได้ระยะเวลานานมากขึ้น
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
[Image: boy-717176__340.jpg]


เด็กทารกแต่ละช่วงวัยต่างก็มีพัฒนาการและการเติบโตที่แตกต่างกันไป หากคุณแม่ที่ไปฝากครรภ์และไปพบคุณหมอเพื่อดูแลลูกในครรภ์แต่ละเดือนด้วย วิธีนับอายุครรภ์ ที่ถูกต้องก็จะได้รับคำแนะนำมาดูแลลูกน้อย แต่เมื่อคุณแม่คลอดบุตรแล้วก็ต้องกลับบ้านและดูแลลูกน้อยด้วยตัวเอง และหนึ่งในช่วงวัยที่คุณแม่มักจะต้องการความรู้ในการดูแลลูก คือ ช่วงอายุของ เด็ก 4 เดือน แล้วจะมีวิธีดูอย่างไรว่าลูกน้อยวัย 4 เดือนมีพัฒนาสมวัยคงต้องมีหลักสังเกตเพื่อให้ดูแลลูกในวัยนี้ได้อย่างถูกวิธี

เรื่องน้ำนมแม่สำหรับ เด็ก 4 เดือน ยังคงมีความสำคัญและจำเป็น เพราะเด็กในวัยนี้กำลังเจริญเติบโตทั้งเรื่องน้ำหนักและขนาดลำตัวซึ่งจะมากกว่า 1 – 2 เดือนแรกเป็น 2 เท่า ดังนั้นลูกควรได้รับสารอาหารที่มีประโยชน์จากน้ำนมแม่ ซึ่งคุณแม่ต้องมีวิธี การเก็บนมแม่ ที่จะช่วยให้มีอายุการเก็บรักษาที่นานขึ้นแต่ก็ยังสามารถเก็บรักษาคุณประโยชน์ในน้ำนมแม่ได้เป็นอย่างดี

- ในช่วงวัยของเด็กสี่เดือนเป็นช่วงที่ลูกน้อยนอนช่วงกลางคืนนานขึ้น แต่นอนกลางวันน้อยลง จึงทำให้คุณพ่อคุณแม่ได้มีเวลาพักผ่อนเวลากลางคืนกลับมาเป็นปกติ แต่ก็ไม่ควรยกเลิกการนอนกลางวันของเด็กในวัยนี้ไป เพราะการนอนกลางวันยังเป็นการพักผ่อนที่จำเป็นของลูกน้อย ซึ่งการลดเวลานอนกลางวันเพราะคิดว่าจะทำให้ลูกนอนตอนกลางคืนได้มากกว่าเดิมนั้นไม่ใช่ความคิดหรือเหตุผลที่ถูกต้อง จึงต้องให้เวลาลูกน้อยได้นอนตอนกลางวันให้เต็มอิ่ม เพื่อลดปัญหาการงอแงในเวลากลางคืนจะดีกว่ามาก

- เสียงต่าง ๆ รอบตัวของ เด็ก 4 เดือน ถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ใช้วัดพัฒนาการทางการได้ยินของเด็กในวัยนี้ หากคุณพ่อและคุณแม่เลือกสิ่งของใกล้ตัวมาใช้เพื่อดึงดูดความสนใจ รวมทั้งเพิ่มทักษะทางการได้ยินก็จะช่วยได้มาก ซึ่งของที่ใช้อาจจะเป็นกระดาษเสียงกรอบแกรบ เสียงของเล่นหรือกระดิ่งที่แขวนด้านบนเพดานที่มีเสียงกรุ๊งกริ๊ง เสียงเหล่านี้จะช่วยให้เด็กวัยนี้สามารถแยกแยะเสียงต่าง ๆ ได้มากขึ้น

- การพัฒนาด้านการเคลื่อนไหวนั้น ลูกน้อยวัย 4 เดือนจะเริ่มพลิกตัวได้ ไม่ว่าจะเป็นพลิกคว่ำหรือหงาย และยังเริ่มมีการตั้งคอเมื่อพ่อแม่อุ้มได้ดีขึ้น อย่างไรก็ตามควรประคองบริเวณช่วงลำคอไว้ก่อน เพราะเด็กวัยนี้มีสัดส่วนศีรษะที่ค่อนข้างใหญ่กว่าลำตัว
Reference URL's