ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว

Full Version: ไปเที่ยวแบบครอบครัว เลือกเที่ยวต่างประเทศที่ไหนดี
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
ไปเที่ยวแบบครอบครัว เลือกเที่ยวต่างประเทศที่ไหนดี

การออกท่องเที่ยวคือวิธีที่ผู้คนนิยมใช้เพื่อเปลี่ยนบรรยากาศ สร้างแรงบันดาลใจ ผ่อนคลายความเครียด ร่วมถึงสร้างเสริมประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้กับชีวิต แต่การออกท่องเที่ยวพร้อมครอบครัวที่มีทั้งเด็กเล็กและผู้สูงอายุก็อาจทำให้การเลือก เที่ยวต่างประเทศที่ไหนดี กลายเป็นเรื่องยาก และต้องมีการเตรียมความพร้อมทั้งเรื่องการเงิน ที่พัก และวิธีในการเดินทางให้พร้อมกว่าการเดินทางด้วยตนเองหรือเพื่อนฝูงเป็นอย่างมาก ซึ่งประเทศที่เหมาะกับการท่องเที่ยวแบบครอบครัวนั้นมีดังต่อไปนี้
[Image: aHR0cHM6Ly9zLmlzYW5vb2suY29tL3RyLzAvdWQv...cuanBn.jpg]

ประเทศพม่า เนื่องจากประเทศพม่าใช้เวลาเดินทางจากประเทศไทยไม่นานนักจึงนับเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจต่อการพาเด็กและผู้ใหญ่เดินทางไปท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก อยู่ในงบประมาณที่ไม่แพงเกินไป ที่สำคัญคือ แหล่งท่องเที่ยวส่วนใหญ่ของพม่ายังอยู่ในรูปแบบของการทำบุญไหว้พระ จึงเหมาะกับบรรดาผู้สูงอายุ อีกทั้งอาหารการกินหลายอย่างยังคล้ายกับของประเทศไทย จึงทำให้ไม่เป็นปัญหากับเด็ก ๆ อีกด้วย นิยมไปกันแบบ 3 วัน 2 คืน เพียงพอที่จะเที่ยวชมสถานที่ต่าง ๆ ที่สำคัญ เช่น มหาเจดีย์ชเวดากอง ปูชนียสถานสำคัญที่ชาวพุทธนับถือ พระธาตุอินทร์แขวน กับความน่าตื่นตากับธรรมชาติที่ยิ่งใหญ่ ที่นิยมกันมากอีกสถานที่ก็คือ ไปขอพรกับเทพทันใจ ณ เจดีย์โบตาทาวน์

[Image: n0053.jpg]

ประเทศจีน เนื่องจากเมืองจีนกำลังพัฒนาอย่างก้าวกระโดดจึงทำให้มีหลายเมืองที่มีความทันสมัยและน่าสนใจ มีลักษณะของเมืองที่เกิดจากการผสมผสานระหว่างวัฒนธรรมเก่าและเทคโนโลยีสมัยใหม่ การเดินทางและคมนาคมภายในประเทศก็มีความสะดวกสบายเป็นอย่างมาก แนะนำไปแบบ 4 วัน 3 คืน หรือ 5 วัน 4 คืน ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวนั้น เพียงเที่ยวชมพระราชวังต้องห้าม ก็จะมีสิ่งที่น่าตื่นตาตื่นใจให้พูดคุยกันในครอบครัวได้ทั้งวันแล้ว ยังไม่รวมถึงกำแพงเมืองจีนอันเลื่องชื่อ หรือจะชมทิวทัศน์ธรรมชาติอันงดงามในเมืองหังโจว เมืองหยางโจว เป็นต้น เท่านี้ก็ทำให้ทริปนี้ประทับใจสร้างความสุขให้ทุกคนในครอบครัวไม่รู้ลืมแล้ว แต่เพื่อให้การเดินทางเป็นหมู่คณะปลอดภัยไร้กังวลตลอดการเดินทาง ควรเตรียม ประกันการเดินทาง เอาไว้ให้พร้อมก่อนด้วย

[Image: 1371617252-newz-o.jpg]

ประเทศนิวซีแลนด์ ประเทศนิวซีแลนด์มีแหล่งท่องเที่ยวให้ครอบครัวได้ทำกิจกรรมร่วมกันอย่างการเที่ยวสวนสัตว์พื้นถิ่นของนิวซีแลนด์ มีกิจกรรมออกทะเลเพื่อไปสัมผัสกับวาฬหรือโลมาตามธรรมชาติ ทำให้ประเทศนี้มีความน่าสนใจในการออกท่องเที่ยวร่วมกับครอบครัวเป็นอย่างมาก และยังเป็นประเทศที่ขึ้นชื่อเรื่องสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ อย่างครบครัน ช่วยให้มีทั้งความสนุกและความสะดวกในการเดินทางเป็นอย่างมาก จำนวนวันที่เหมาะสมและนิยม เริ่มจาก 5 วัน 3 คืน ไปถึงแบบยาว ๆ 9 วัน 7 คืนก็มี เพราะสถานที่ท่องเที่ยวตามธรรมชาติสวยงามมีหลายแห่ง เหมาะกับครอบครัวที่วางแผนเที่ยวกันนาน ๆ อย่างผ่อนคลายไม่เร่งรีบ

การทำกิจกรรมร่วมกันระหว่างคนในครอบครัวนั้นสามารถช่วยสานสัมพันธ์ที่ดีให้เกิดขึ้นได้ ยิ่งหากมีความแตกต่างในช่วงอายุ การได้ใช้เวลาร่วมกันก็ยิ่งมีความสำคัญเป็นอย่างมาก แต่การเลือก เที่ยวต่างประเทศที่ไหนดี นั้นไม่ควรพิจารณาเรื่องแหล่งท่องเที่ยว หรือค่าใช้จ่ายในการท่องเที่ยวเท่านั้น แต่ควรใส่ใจในรายละเอียดการเดินทาง ประเทศที่ไปควรมีระบบการคมนาคมที่ดีและสะดวก การเลือกที่พักที่นอกจากจะพักสบายและปลอดภัยแล้ว ยังควรอยู่ใกล้กับแหล่งคมนาคมหรือสถานที่ท่องเที่ยวเพื่อให้สามารถเดินทางได้อย่างสะดวก มีการเตรียมข้าวของเครื่องใช้เพื่อให้พร้อมในทุก ๆ สถานการณ์ รวมถึงการซื้อ ประกันการเดินทาง รายปี ในกรณีที่เดินทางบ่อย ๆ หรือชอบท่องเที่ยวต่างประเทศมากกว่า 3 ครั้งต่อปีเอาไว้ให้พร้อมก่อนด้วย เพื่อให้คุ้มครองการเดินทางตลอดทั้งปี ยิ่งประกันการเดินทางต่างประเทศของซิกน่าที่ครอบคลุมทุก ๆ ภูมิภาคทั่วโลก คุ้มครองทั้งค่ารักษาพยาบาลกรณีเกิดอุบัติเหตุหรือเจ็บป่วยกะทันหัน รวมถึงเงินทดแทนกรณีพลาดเที่ยวบิน การเตรียมความพร้อมทั้งหมดที่กล่าวมานี้ จะช่วยสร้างความอุ่นใจได้กับทุกคนในครอบครัว ให้เที่ยวอย่างสนุกและสบายใจไปด้วยกัน
Reference URL's