ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว

Full Version: 5 เหตุผลสำหรับคนเป็นสิวที่บอกว่าควรหันมาเลือกใช้กันแดดสำหรับคนเป็นสิวได้แล้ว
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
[Image: woman-3359224__340.jpg]

อย่างที่เราทราบกันดีว่า ครีมกันแดดผิวแพ้ง่าย หรือ Sunscreen นั้นเป็นผลิตภัณฑ์ที่จำเป็นต่อผิว จึงไม่สามารถเลิกใช้ได้ แม้กระทั่งเวลาเป็นสิวหลายคนก็ยังเลือกที่จะใช้ต่อ แต่ผลลัพธ์ที่ได้กลับกลายเป็นว่าสิวนั้นมีการอักเสบขึ้นมากกว่าเดิม จากที่ขึ้นเพียงไม่กี่เม็ดก็ลามขึ้นเป็นบริเวณใหญ่ขึ้น และมีการคันและแดงร่วมด้วย ทำให้เกิดความสับสนว่าจริง ๆ แล้วควรใช้ กันแดด ต่อ หรือเลิกใช้ดี วันนี้จึงมีคำตอบมาบอกกัน

เพราะ กันแดดสำหรับผิวแพ้ง่าย สำคัญต่อผิวเราจึงไม่ควรเลิกใช้กันแบบง่าย ๆ แม้ว่าจะเป็นสิวก็ตาม แต่สิ่งที่ควรทำคือ การเลือกสูตรที่เหมาะสำหรับผิว โดยการเลือก กันแดดสำหรับคนเป็นสิว มาใช้แทน ส่วนจะมีเหตุผลอะไรที่ควรเปลี่ยนมาใช้บ้างนั้น ไปดูกัน

1. เพื่อช่วยปกป้องผิวจากรังสียูวี ทั้งแสงแดดและมลภาวะรอบกายเต็มไปด้วยรังสีที่พร้อมจะทำร้ายผิว ไม่ว่าจะเป็นรังสีอัลตราไวโอเลต รังสี UVA/UVB รังสีอินฟราเรด และรังสีที่มองไม่เห็นอีกมากมาย ซึ่งภัยร้ายเหล่านี้ยังไม่แสดงผลให้เห็นในทันที แต่จะค่อย ๆ ทำร้ายผิวลงเรื่อย ๆ โดยการทำลายคอลลาเจนและอิลาสติน ทำให้ผิวขาดความชุ่มชื้นและดูแก่ก่อนวัยอันควร

2. ลดต้นตอของการเกิดสิว เพราะเป็นผลิตภัณฑ์สำหรับคนเป็นสิวจึงช่วยลดสาเหตุของการเกิดสิวได้เป็นอย่างดี ทั้งสิวอุดตันและสิวเสี้ยน ซึ่งความพิเศษก็อยู่ที่ กันแดดคุมมัน ที่ช่วยดูดซับความมันได้อย่างยาวนาน

3. สร้างเกราะป้องกันที่ดีให้ผิว เมื่อทา Sunscreen ลงบนผิวแล้วจะสัมผัสถึงความชุ่มชื้นได้ทันทีที่เริ่มทา โดยเฉพาะในเวลาออกแดด ที่ไม่ทำให้แสบผิวหรือทำให้ผิวไหม้เมื่อตากแดดนาน ๆ จึงเป็นเหมือนเกราะป้องกันผิวที่ช่วยหุ้มผิวเอาไว้

4. ช่วยให้ผิวดูอ่อนเยาว์ สุขภาพดี คอลลาเจนและอิลาสตินทำหน้าที่สร้างความชุ่มชื้นให้ผิว ช่วยให้ผิวดูสุขภาพดี เต่งตึง กระจ่างใส และสามารถผลัดเซลล์ผิวขึ้นมาได้ จึงทำให้ผิวดูอ่อนเยาว์อยู่เสมอ

5. ช่วยยืดอายุผิว การป้องกันไม่ให้แสงแดดและรังสียูวีมาทำร้ายผิวเป็นการรักษาคอลลาเจนและอิลาสตินให้มีอายุยาวนานขึ้น เพราะโดยทั่วไปแล้วร่างกายสามารถผลิตคอลลาเจนได้เองเพียงแค่อายุประมาณ 40 ปีเท่านั้นเอง การปกป้องผิวจากแสงแดดและรังสียูวีด้วยการทา Sunscreen จึงเป็นเหมือนการยืดอายุผิวให้นานขึ้นนั่นเอง

และนี่คือ 5 เหตุผลสำคัญว่าทำไมเราถึงควรเปลี่ยนมาใช้ ครีมกันแดดสำหรับผิวแพ้ง่าย เพราะเป็นผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสำหรับผิวและช่วยแก้ปัญหาสิวได้ดี ช่วยแก้ปัญหาสิวได้อย่างตรงจุด ช่วยควบคุมความมันด้วย กันแดดคุมมัน ช่วยลดการเกิดสิว ไม่ทำให้กลับมาเป็นสิวซ้ำ และช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด หากใครที่เป็นสิวอยู่ก็ลองเปลี่ยนมาใช้กันได้ แล้วจะรู้ว่าทำไมใคร ๆ ถึงยอมเปลี่ยน
Reference URL's