ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว

Full Version: เทคนิคการถ่ายเซลฟี่สำหรับมือใหม่ ถ่ายยังไงให้ปัง เตรียมหยิบกล้อง เซลฟี่มาซ้อมกันเลย
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
เทคนิคการถ่ายเซลฟี่สำหรับมือใหม่ ถ่ายยังไงให้ปัง เตรียมหยิบกล้อง เซลฟี่มาซ้อมกันได้เลย

ถึงแม้ว่าการถ่ายเซลฟี่จะทำได้ไม่ยากแต่ก็ไม่ใช่เรื่องที่ง่ายสำหรับมือใหม่ เพราะการถ่ายเซลฟี่นั้นก็ต้องมีเทคนิคเช่นกัน หากถ่ายออกมาไม่ดีก็ทำให้ดูไม่น่าสนใจ วันนี้เราจึงมีเคล็ดลับดี ๆ ในการถ่ายเซลฟี่สำหรับมือใหม่หัดเซลฟี่มาบอกกันว่าควรถ่ายอย่างไรดี หากพร้อมแล้วเตรียมหยิบ กล้อง เซลฟี่ มาซ้อมกันได้เลย

• หมุนหน้าจอให้ได้องศาที่ต้องการ แต่ก่อนอื่นเลย กล้อง เซลฟี่ ที่ใช้ควรหมุนได้ 180 องศาและปรับได้ 3 ระดับเพราะจะสามารถเลือกองศาได้ตามใจชอบ จากนั้นก็วางแผนก่อนว่าจะถ่ายแนวตั้งหรือแนวนอน หากต้องการถ่ายในมุมกว้างควรถ่ายแนวนอน แต่หากต้องการเซลฟี่ให้หน้าโดดเด่นควรเลือกแนวตั้ง
• ตั้งมุมกล้องให้สูงเข้าไว้ การยกมุมกล้องให้สูงจะช่วยให้เห็นโครงหน้าชัดขึ้น ทำให้หน้าดูเรียว คางยาว และหน้าดูเล็กลง แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะต้องยกสุดแขน ให้ชูขึ้นเหนือศีรษะเล็กน้อยพอ
• หามุมสวย แต่ละคนจะมีมุมสวยไม่เหมือนกัน เช่น บางคนหน้าข้างซ้ายจะดูดีกว่าหน้าข้างขวา เมื่อหันซ้ายเข้ากล้องแล้วดูหน้าเล็กเรียว หากใครยังไม่รู้ก็ลองหมุนหามุมตัวเองก่อนว่าหันทางไหนแล้วดูดี
• หันหน้าเข้าหาแสง ข้อนี้ถือว่าสำคัญมาก เพราะแสงจะช่วยให้หน้าดูขาวสว่างและมีมิติมากขึ้น
• ใส่อินเนอร์เข้าไปเยอะ ๆ ไม่ว่าจะต้องการสื่อถึงอารมณ์เศร้า เหงา เซ็กซี่ หรือมีความสุขก็ควรใส่อินเนอร์เข้าไปเยอะ ๆ และส่งออกมาทางสีหน้าและดวงตาให้ดูเป็นธรรมชาติ
• ถ่ายรัว ๆ ไปเลย เมื่อใส่อินเนอร์แล้วก็กดชัตเตอร์รัว ๆ ไปเลย เพราะแต่ละรูปมีสีหน้าและแววตาไม่เหมือนกัน เมื่อถ่ายแล้วสามารถเลือกรูปสวย ๆ ภายหลังได้
• หาพร็อพประกอบ ถ่ายคนเดียวก็ดูจะเหงาเกินไป แนะนำให้หาพร็อพมาถ่ายด้วย เช่น ดอกไม้ ต้นไม้ ใบไม้ ขนม อาหาร ลูกโป่ง หรือสถานที่สวย ๆ
• ถ่ายให้อยู่กึ่งกลางของภาพ หรือหากถ่ายกับพร๊อพอื่น ๆ ควรให้พร็อพและคนอยู่คนละข้างกันเพื่อองค์ประกอบที่ดูสมดุล
• ไม่แต่งภาพจนเนียนเกินไป หากใช้แสงช่วยแล้วควรปรับโหมดถ่ายภาพบุคคลให้อยู่ที่ระดับ 1 หรือ 2 เพื่อไม่ให้ผิวดูขาวเว่อร์เกินไป ควรปรับระดับฟิลเตอร์น้อย ๆ และใช้แสงธรรมชาติช่วยจะทำให้รูปออกมาดูเป็นธรรมชาติเหมือนไม่ได้แต่งรูป

สำหรับเพื่อน ๆ ที่เป็นมือใหม่หัดใช้ กล้อง เซลฟี่ สามารถนำเทคนิคดี ๆ เหล่านี้ไปลองใช้กันได้ รับรองเลยว่าไม่นานจะต้องเป็นเซียนเซลฟี่กันอย่างแน่นอน
Reference URL's