ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว

Full Version: บุรีรัมย์ร่วมมือกัลฟ์ส่งแข้งเยาวชนฝึกทักษะกับดอร์ทมุนด์
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
กลุ่มบริษัท กัลฟ์ (Gulf) ผู้ผลิตพลังงานชั้นนำของประเทศไทย นำโดย นายสารัชถ์ รัตนาวะดี (Sarath Ratanavadi) ร่วมกับพันธมิตรที่แข็งแกร่ง บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จำกัด หรือ สโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จัดโครงการ “Gulf Football Camp : ชาร์จพลังปลุกฝันนักเตะเยาวชน” และพัฒนาสนามฟุตบอลเก่าในชุมชน พร้อมจัด Trial Tournament เพื่อเฟ้นหาเยาวชนอายุระหว่าง 10-14 ปี ที่มีความสามารถ พร้อมผลักดันสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพ

เนวิน ชิดชอบ ประธาน บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จำกัด กล่าวว่า “ฟุตบอลไทยให้ความสำคัญกับการพัฒนานักเตะระดับเยาวชนมาอย่างต่อเนื่อง ทุกวันนี้จะเห็นได้ว่าฟุตบอลระดับเยาวชนของไทยเริ่มที่จะพัฒนาไปในทางที่ดีขึ้นเรื่อยๆ”

“แต่ละสโมสรมีการคัดเลือกเด็กเข้าสู่ระบบอะคาเดมีอย่างเข้มข้น ซึ่งถือว่าเดินกันมาถูกทางแล้ว และแน่นอนว่าจะเป็นการส่งผลดีต่อการพัฒนาฝีเท้าของนักเตะระดับเยาวชน เพื่อเป็นกำลังสำคัญของทีมชาติไทยในอนาคต”
“โครงการนี้นับเป็นก้าวสำคัญของวงการฟุตบอลไทย สำหรับบุรีรัมย์ยูไนเต็ด ไม่ได้เห็นความสำคัญของชัยชนะหรือการเป็นแชมป์เพียงเท่านั้น แต่การสร้างบุคคลากรเพื่อให้เป็นนักเตะมืออาชีพสำหรับทีมชาติไทยก็เป็นอีกหนึ่งเป้าหมายสำคัญ”

“ดังนั้นนักเตะเยาวชนจำเป็นต้องได้รับการฝึกฝนระเบียบวินัย เพื่อทำให้พัฒนาขึ้นมาเป็นเยาวชนแถวหน้าของวงการฟุตบอลไทย โดยเน้นการเล่นฟุตบอลแบบสมัยใหม่ มีแนวทาง และรูปแบบการเล่นแบบเดียวกับทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ชุดใหญ่”

ด้าน ธนญ ตันติสุนทร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มงานกิจการองค์กร บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “กลุ่มบริษัท กัลฟ์ เล็งเห็นความสำคัญของการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพเยาวชนที่มีใจรักด้านกีฬา ตลอดหลายปีที่ผ่านมาเรามีโครงการสนับสนุนทีมฟุตบอลไทยและจัดกิจกรรมฟุตบอลคลินิกในชุมชนที่ กัลฟ์ เข้าไปดำเนินธุรกิจ”

“และในปีนี้เรายังคงเดินหน้าพัฒนาเยาวชนรุ่นใหม่สำหรับวงการฟุตบอลอย่างต่อเนื่อง จึงจัดโครงการ “Gulf Football Camp: ชาร์จพลังปลุกฝันนักเตะเยาวชน” ขึ้นเป็นปีแรก ซึ่งได้จับมือกับพันธมิตรที่เป็นอันดับหนึ่งในวงการฟุตบอลไทย อย่าง สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เพื่อมอบโอกาสให้เยาวชนที่มีใจรักฟุตบอลและมีความมุ่งมั่นได้พัฒนาทักษะกีฬาฟุตบอลและสัมผัสประสบการณ์ในระดับมืออาชีพทั้งกับทีมระดับชาติและทีมระดับโลก”

โครงการ “Gulf Football Camp: ชาร์จพลังปลุกฝันนักเตะเยาวชน แบ่งเป็น 2 กิจกรรมหลัก ประกอบด้วย การปรับปรุงสนามฟุตบอลเก่าในชุมชนให้ได้มาตรฐาน โดย กัลฟ์ นำโดย นายสารัชถ์ รัตนาวะดี และสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะคัดเลือกสนามฟุตบอลหนึ่งแห่งที่มีผู้เสนอเข้ามาพร้อมเหตุผลที่น่าสนใจ เพื่อมาปรับปรุงให้เป็นสนามฟุตบอลที่มีคุณภาพและได้มาตรฐาน”

“และอีกหนึ่งกิจกรรมหลัก คือ Trial Tournament ซึ่งเป็นการจัดการแข่งขันฟุตบอลระดับเยาวชน โดย จะเกิดขึ้นในไตรมาสแรกของปี 2562 เพื่อเฟ้นหานักเตะเยาวชน 4 คน ที่มีความสามารถโดดเด่นร่วมเดินทางไปเก็บประสบการณ์ด้านฟุตบอลที่สโมสรโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ประเทศเยอรมนี เป็นระยะเวลา 7 วัน”

“โดยภายหลังจากการฝึกซ้อมที่ต่างประเทศแล้ว ทั้ง 4 เยาวชนจะกลายเป็นสมาชิกของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อะคาเดมี โดยอัตโนมัติ”

ส่วนทัดเทพ พิทักษ์พูลสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จำกัด กล่าวว่า “ที่ผ่านมาสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มีประสบการณ์เรื่องของการพัฒนาเยาวชนอย่างเป็นรูปธรรม สามารถพลักดันนักเตะขึ้นสู่บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ชุดใหญ่ และทีมชาติไทย ได้เป็นจำนวนมาก”

“การที่นักเตะเยาวชนจะเข้ามาสู่บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อะคาเดมี ได้นั้น เราต้องเฟ้นหา และคัดเลือกนักเตะฝีเท้าดีหลายหมื่นคน อย่างเข้มข้นจากทั่วประเทศ ก่อนจะนำมาฝึกฝน และขัดเกลาจนกลายเป็นเพชรเม็ดงามของทีม”

“การที่กลุ่มบริษัท กัลฟ์ ได้เล็งเห็นถึงการพัฒนาเยาวชน และมองเห็นถึงศักยภาพในการเป็นผู้พัฒนานักเตะเยาวชนของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ก็เป็นเรื่องที่ดีสำหรับเยาวชนที่จะมีผู้ให้โอกาสและผลักดันเพิ่มมากขึ้น สำหรับโครงการ “Gulf Football Camp: ชาร์จพลังปลุกฝันนักเตะเยาวชน” ที่กำลังจะเกิดขึ้นนั้น ถือเป็นอีกหนึ่งโครงการที่จะทำให้วงการฟุตบอลไทยมีเพชรเม็ดงามเกิดขึ้น ถือเป็นเรื่องน่ายินดีเป็นอย่างมาก”

ขณะที่ คาร์สเทน คราเมอร์ (Carsten Cramer) ผู้บริหารฝ่ายการตลาด สโมสรโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ กล่าวว่า “สโมสรมีความยินดีที่ได้มีส่วนร่วมและแบ่งปันประสบการณ์ เทคนิคและความเชี่ยวชาญของเราให้แก่เยาวชนไทย”

“โดยเยาวชนที่ได้รับการคัดเลือกจะได้รับประสบการณ์จากศูนย์ฝึกซ้อม ‘Hohenbuschei’ ของสโมสรที่ขึ้นชื่อเรื่องนวัตกรรมการฝึกฝนทักษะฟุตบอลและได้รับการยอมรับว่าเป็นศูนย์ฝึกที่ทันสมัยที่สุดแห่งหนึ่งในยุโรป เราเชื่อว่านักเตะเยาวชนของไทยจะได้รับการพัฒนาและประสบการณ์อันล้ำค่า จากสโมสรดอร์ทมุนด์อย่างแน่นอน”

“กัลฟ์ ตระหนักดีว่าการพัฒนาศักยภาพของเยาวชนไม่ว่าจะด้านใดก็ตาม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านกีฬาให้ไปถึงระดับสากลนั้น จำเป็นต้องส่งเสริมความพร้อมอย่างรอบด้าน ซึ่งนอกจากความพร้อมด้านทักษะพื้นฐาน สถานที่ และอุปกรณ์ที่ได้มาตรฐานแล้วนั้น”

“สิ่งสำคัญเพื่อช่วยให้เยาวชนไทยพัฒนาตนเองได้อย่างต่อเนื่อง คือ การสร้างเยาวชนต้นแบบเพื่อปลุกกระแสและเป็นแรงบันดาลใจในหมู่เยาวชนด้วยกันเอง ดังนั้น กัลฟ์ จึงพร้อมเป็นพลังหลักในการสนับสนุนเยาวชนที่มีใจรักการเล่นกีฬา และจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนได้พัฒนาศักยภาพ พร้อมปลุกพลังความมุ่งมั่นทุ่มเท เพื่อทำฝันของตนให้เป็นจริง” นายธนญ กล่าวสรุปปิดท้าย

สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมปรับปรุงสนามฟุตบอลเก่าในชุมชนให้ได้มาตรฐาน สามารถส่งข้อมูลส่วนตัวและเหตุผลที่ต้องการปรับปรุง พร้อมรูปถ่ายสภาพสนามในปัจจุบัน ขนาดไฟล์แต่ละภาพไม่เกิน 500 KB จำนวน 2 รูป มาที่ อีเมล ‭GulfBRUTD@gulf.co.th‬

หรือส่งจดหมายมาที่ ฝ่ายภาพลักษณ์และสื่อสารองค์กร บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) 87 อาคาร เอ็มไทย ทาวเวอร์ ออลซีซั่น เพลส ชั้น 11 ถนนวิทยุ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330

ส่วนทีมฟุตบอลและเยาวชนที่สนใจเข้าร่วม Trial Tournament สามารถสอบถามการเข้าร่วมโครงการได้ทีBฝ่ายการตลาดและการสื่อสาร บริษัทบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่เบอร์ ‭02-658-3768‬, ‭081-705-4454‬ หรืออีเมล ‭GulfBRUTD@gulf.co.th‬ และติดตามความคืบหน้ากิจกรรมในโครงการ “Gulf Football Camp: ชาร์จพลังปลุกฝันนักเตะเยาวชน” ได้ที่เฟซบุ๊ก ‭www.facebook.com/GulfSpark.TH
Reference URL's