ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว

Full Version: บอกลาจุดด่างดำได้อย่างตรงจุดด้วย ครีมหน้าใส และวิธีการป้องกันไม่ให้กลับมาเกิดขึ้นอีก
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
บอกลาจุดด่างดำได้อย่างตรงจุดด้วย ครีมหน้าใส และวิธีการป้องกันไม่ให้กลับมาเกิดขึ้นอีก

เมื่อหยิบกระจกขึ้นมาส่องแล้วเคยสงสัยหรือไม่ว่าจุดด่างดำบนใบหน้านั้นเกิดขึ้นได้อย่างไรและเกิดขึ้นตอนไหน วันนี้ส่องแล้วไม่มีแต่อีกวันกลับมี ซึ่งสาเหตุที่ทำให้เจ้าจุดด่างดำนั้นเกิดขึ้นมาก็คือรังสียูวีที่มาจากแสงแดด ส่วนมากแล้วจะเกิดบริเวณโหนกแก้มหรือใต้หางตาเพราะเป็นบริเวณที่แสงแดดตกลงพอดี เมื่อได้รับรังสียูวีนาน ๆ เข้าก็จะก่อตัวจนเกิดเป็นจุดด่างดำขึ้น การรักษาที่ถูกวิธีคือการใช้ ครีมหน้าใส โดยเฉพาะ

จุดด่างดำเกิดได้จากอีกหลายสาเหตุ เช่น พันธุกรรม ฮอร์โมน อายุ ฯลฯ แต่วิธีการรักษาจะเป็นวิธีเดียวกันคือการใช้ ครีมหน้าใส หรือ ครีมลดจุดด่างดำ เพื่อช่วยให้จุดด่างดำดูจางลง เพราะหากปล่อยไว้จะยิ่งรักษายากและใช้เวลาการรักษานานขึ้น เมื่อพบว่ามีจุดด่างดำขึ้นบนใบหน้าควรรีบรักษาจะดีที่สุด และแนะนำว่าให้เลือกครีมแบบเวชสำอางเพราะช่วยลดการเกิดอาการแพ้ได้ เช่น ครีมช่วยลดจุดด่างดำจาก Vichy ที่ช่วยแก้ปัญหาจุดด่างดำได้ดี ช่วยปรับสมดุลผิวและลดการเกิดจุดด่างดำ ช่วยให้จุดด่างดำดูจางลง โดยเจ้าครีมตัวนี้จะเข้าไปดูแลได้ถึงเซลล์ผิวและช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วทิ้งจนเกิดเซลล์ผิวใหม่ที่กระจ่างใสขึ้นมาแทน

นอกจากการใช้ครีมช่วยลดจุดด่างดำแล้วยังควรบำรุงผิวหน้าเพิ่มเติมด้วย เซรั่มหน้าใส และ ครีมหน้าใสไร้สิว เพื่อให้เห็นผลดียิ่งขึ้น เซรั่มเป็นผลิตภัณฑ์ดูแลผิวเนื้อบางเบา ช่วยดูแลผิวได้อย่างล้ำลึก ช่วยปรับสภาพผิวให้เนียนใสและชุ่มชื่นมากขึ้น ส่วน ครีมหน้าใสไร้สิว เป็นครีมบำรุงผิวที่ช่วยฟูสภาพผิวที่เกิดจากปัญหาต่าง ๆ เช่น ผิวหมองคล้ำ ผิวไม่สม่ำเสมอ ผิวขาดน้ำ ผิวแห้ง ฯลฯ โดยจะเข้าไปฟื้นบำรุงผิวได้อย่างล้ำลึกและช่วยปลอบประโลมผิวให้มีสุขภาพ นอกจากนี้อาจใช้น้ำแร่ฉีดหน้า เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับใบหน้าของคุณได้ ซึ่งเมื่อใช้ผลิตภัณฑ์ทั้งหมดควบคู่กันแล้วจะช่วยให้เห็นผลเร็วขึ้น

การป้องกันการเกิดจุดด่างดำ ควรทาครีมกันแดดก่อนออกจากบ้านทุกครั้งโดยเลือกค่า SPF ให้เหมาะสมกับการออกแดด เช่น หากออกแดดไม่บ่อยควรเลือก SPF30 แต่หากออกแดดบ่อยควรเลือก SPF50 เพื่อป้องกันแสงยูวีอย่างเพียงพอ เนื่องจากแสงยูวีเป็นสาเหตุของการเกิดจุดด่างดำ ฝ้า และกระ ดังนั้น ไม่ว่าจะออกแดดหรือไม่ได้ออกแดดก็ควรป้องกันเอาไว้ในทุก ๆ วัน และไม่เพียงแต่ใบหน้าเท่านั้นที่ควรป้องกัน ผิวกายก็ควรทาครีมกันแดดทุกวันด้วยเช่น หากผิวได้รับการปกป้องที่ดีก็จะช่วยลดการเกิดจุดด่างดำได้ หากใครที่ละเลยการบำรุงผิวบ่อย ๆ ควรเริ่มทาครีมกันแดด ทา เซรั่มหน้าใส ครีมผิวขาว และครีมช่วยลดจุดด่างดำได้ตั้งแต่วันนี้
Reference URL's