ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว

Full Version: น่านนะจ๊ะ ทริป 4 วัน 3 คืน เต็มอิ่มเต็มปอด จ.น่าน
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
ทริปน่าน นะจ๊ะ วันที่ 1

ทริปทัวร์จังหวัดน่านนี้เกิดจากความห่างหายทริปยาวๆ มาครบปีพอดี หลังจากปีที่แล้วไป เกาะช้าง จ.ตราด กันมา และทริปนี้เป็นครั้งแรกที่จะได้เดินทางผ่านถนนทางนี้ ทริปก่อนๆ ไปเที่ยวเชียงใหม่ เชียงราย จะไปทางกำแพงเพชร-ตาก ถนนหมายเลข 1 เป็นหลัก ทำให้การเดินทางครั้งนี้ต้องดูแผนที่กันเรื่อยๆ ตลอดทาง :)

เราเริ่มออกเดินทางจากระยอง 1 ทุ่มตรง เดินทางไปรับเพื่อนที่สระบุรี แล้วออกเดินทางต่อจากสระบุรี โดยใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 21 มุ่งหน้าไป จ.เพชรบูรณ์ แล้วตัดเข้าถนนหมายเลข 225 ที่ ตำบลบึงสัมพัน จ.เพชรบูรณ์ เพื่อมุ่งหน้าเข้าสู่หมายเลข 11 ที่ จ. นครสวรรค์

แต่..แต่..เรามีการหลงออกจากเส้นทางหลักที่ ถนน 225 อยู่พอสมควร เนื่องจาก GPS พบเส้นทางที่สั้นกว่าแล้วก็ดำเนินการพาเราตะลุยถนนชนบทใน จ.เพชรบูรณ์ ในเวลาราวตี 2 กว่า กับถนนหมู่บ้านที่มืดๆ ทางยากลำบากพอสมควร โชคดีที่คืนนั้นไม่มีฝนตก ถ้าไม่อย่างนั้นละก็อาจจะสว่างอยู่ที่เพชรบูรณ์ก็เป็นได้ หุหุ

อย่างไรก็ตาม หลังจากกลับเข้าสู่ถนนหมายเลข 11 ได้ เราก็ตั้งหลักแล้วมุ่งหน้าขึ้นเหนือ ผ่านพิจิตร พิษณุโลก มุ่งสู่อุตรดิตถ์ ซึ่งมาถึงจุดนี้ก็ดึกมากแล้ว ราว ตี 3 กว่า วิ่งบนถนนจากพิษณุโลกไปอุตรดิตถ์นั้นเป็นทางตรง 4 เลน ซึ่งเสี่ยงต่ออาการง่วงหลับในมาก ในที่สุดเราตัดสินใจนอนพักริมทางก่อนขึ้นเขาขาด จ.อุตรดิตถ์ จนถึงตี 5 ครึ่ง จึงตื่นออกเดินทางต่อ (ทรหดมาก)

และแล้ว 10 โมงตรง เรามาถึงตัวเมืองน่านในที่สุด...

หลังจากเดินทางมายาวนาน ร้านแรกที่แวะเติมแรง เราแวะกันที่ “ร้านเฮือนฮอม” ที่อยู่ตรงข้ามศูนย์โอทอป น่าน มาถึงเหนือก็ต้องทานอาหารเหนือ มื้อเช้านี้เบาๆ กับข้าวซอย น่าน

[attachment=4794]

หลังทานอาหารเช้ากันอิ่ม มีพลังแล้ว ก็เดินข้ามถนนไปช็อปเสื้อผ้า แปลงร่างเป็นคนเหนือหน่อย ที่ “ศูนย์โอทอป น่าน” ที่นี่มีสินค้าพื้นเมืองน่านจำหน่ายมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้าสไตล์เหนือ ภาพวาด งานจักสาน งานทอ สำหรับใครที่สนใจของฝาก ของที่ระลึกจากน่าน แวะที่นี่ได้ ไม่พลาดแน่นอน

เมื่อช็อปปิ้งได้ครบตามต้องการแล้ว เราก็ออกเดินทางต่อ จุดหมายปลายทางต่อไปคือ อำเภอปัว เป้าหมายแรกคือ “ร้านกาแฟ บ้านไทลื้อ” อันเป็นแลนด์มาร์คสำคัญของ อำเภอปัว ณ ขณะนี้

[attachment=4795]

[attachment=4796]
ที่ร้านกาแฟบ้านไทลื้อนี้นอกจากจะมีกาแฟ มีขนมขายแล้ว จุดเด่นอย่างหนึ่งก็คือ การมีมุมนั่งเล่น นอนเล่น พักผ่อนหย่อนกายให้หายเหนื่อย ทั้งแบบรวมและแบบแยกเป็นกระท่อมเล็กๆ ส่วนตัว นอกจากนี้ยังมีมุมถ่ายรูปสวยๆ มากมาย สำหรับใครที่ชอบถ่ายรูปแล้วน่าจะอยู่ได้หลายชั่วโมงเลยทีเดียว

[attachment=4797]

[attachment=4798]

[attachment=4799]
[attachment=4800]

[attachment=4801]

เมื่อจิบกาแฟ พักผ่อนจากการขับรถมาทั้งคืนหายเหนื่อยแล้ว ก็วกรถกลับมานิดหน่อยเพื่อไปไหว้พระ ทำบุญ ชมวิวที่ “วัดภูเก็ต” ซึ่งอยู่บนถนนเส้นเดียวกับร้านกาแฟ บ้านไทลื้อนั่นเอง

ที่วัดภูเก็ตนี้ก็เป็นอีกหนึ่งจุดชมวิวทุ่งนาเขียวขจี มีเทือกเขาเป็นแบ็คกราวด์อยู่ด้านหลัง แต่จะได้ภาพมุมสูง คนละมุมกันกับที่ร้านกาแฟบ้านไทลื้อ

[attachment=4802]
[attachment=4806]

[attachment=4807]

เมื่อไหว้พระ ทำบุญ เก็บภาพจนพอใจก็บ่ายแล้ว ได้เวลาเติมพลังกันอีกรอบ เราเลือกเติมพลังงานช่วงบ่ายกันที่ร้าน “ฟาร์มเห็ดบ้านหัวน้ำ”

ที่นี่นอกจากจะเป็นฟาร์มเพาะเห็ดแล้ว ยังมีการนำเห็ดมาปรุงอาหารเป็นเมนูต่างๆ มากมาย ในบรรยากาศสบายๆ มีน้ำไหลผ่าน มีวิวทุ่งนาให้มองสุดลูกหูลูกตาอีกแห่งหนึ่ง

เมนูแนะนำที่ต้องลองคือ พิซซ่าหน้าเห็ด อันนี้อร่อยมาก แนะนำให้ลองเลย

[attachment=4808]
หลังอิ่มหมีพีมันแล้วก็ได้เวลาเดินทางไปยังที่พักคืนแรกสำหรับทริปนี้ เราจองที่พักไว้ที่ "อุทยานแห่งชาติดอยภูคา" โดยจองผ่านทางเว็บไซต์ของอุทยานแห่งชาติ ซึ่งถือว่าเป็นช่องทางที่สะดวกมากๆ สำหรับการจองที่พักของอุทยานฯ ผมเองนี่ก็เป็นครั้งแรกที่ได้ใช้บริการครับ เสียดายยังไม่มีบริการชำระเงินผ่านบัตรเครดิต

การเดินทางไปยังอุทยานแห่งชาติดอยภูคา จากอำเภอปัวไปตามถนนหมายเลข 1256 สภาพถนนถือว่าดีมาก ขับรถขึ้นเขา ชมวิวทิวเขา 2 ข้างทางที่สลับเรียงกันไปเรื่อยๆ สวยงามตื่นตาและเพลินดีมากๆ ทั้งนี้ อย่าลืมเติมน้ำมันมาให้พร้อมเพราะข้างบนอุทยานไม่มีปั้มน้ำมันนะครับ จะมีอีกทีก็ที่อำเภอบ่อเกลือเลย

[attachment=4812]

[attachment=4813]

เราจองห้องพักเป็น “บ้านพักภูคา 107” สภาพของห้องพักเยี่ยมเลย มี 4 เตียงนอน มีห้องน้ำห้องอาบน้ำมีเครื่องทำน้ำอุ่น สะดวกสบายมากสำหรับที่นอนคืนนี้ ปล.ไม่ได้ถ่ายรูปรายละเอียดมานะครับ มัวแต่ขนของเพราะเดี๋ยวมืดก่อน ฮ่าๆๆ

[attachment=4814]

จบสำหรับการเดินทางทริปจังหวัดน่านวันแรก คืนนี้ขอเข้านอนก่อน พรุ่งนี้เช้ามาต่อกันกับวันที่ 2 ของ “น่าน นะจ๊ะ” ทริปครับ
มาแล้วๆ มาต่อกัน วันที่ 2 ทริปเที่ยวจังหวัดน่าน จากกระทู้นี้กันเลยครับ... ทริปเที่ยวน่าน วันที่ 2 ดอยภูคา บ่อเกลือ วัดพระธาตุเขาน้อย
บรรยากาศดี น่าไปเที่ยวมากค่ะ
[quote='teepag' pid='115747' dateline='1673764187']
บรรยากาศดี น่าไปเที่ยวมากค่ะ
travelling
Escorts in Aerocity

Hello friends my name is priya hot and sexy girl with beautiful full pics take a look at my website and hot girls in to a gallery will choose a girl to plan a day enjoy a dinner night sex and everything services provided to you and enjoy a girl with fun
Harmony of intimacy, uninhibitedness through mutual consent
Authentic Damsels
Looking for a partner for unforgettable moments?
Verified Maidens
No strings attached dating, no promises
Actual Girls
Reference URL's