ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว

Full Version: ขับรถเช่าเที่ยวเพชรบุรีเปลี่ยนบรรยากาศวันหยุดให้สนุกกว่าเดิม
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
ใครที่กำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวไม่ใกล้ไม่ไกลจากกรุงเทพ ใช้เวลาไม่นานในการเดินทาง และติดทะเลก็ต้องขอบอกเลยว่าเพชรบุรีก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะไปเช้าเย็นกลับ หรืออยู่พักค้างคืนก็ตาม ส่วนการเดินทางไปเพชรบุรีนั้นก็ไม่ใช่เรื่องยาก จะขับรถไปเอง นั่งรถไฟหรือนั่งรถตู้ไปก็ได้ แต่ถ้าเกิดไม่อยากไปเบียดกับใครเขาและไม่อยากเอารถตัวเองไปลุย รถเช่าก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับการเดินทางระยะสั้นๆ แบบนี้เหมือนกัน

[Image: car-rental-insurance-oakville-insurance-...arch-1.jpg]
ตลาดน้ำกวางโจว
ปักหมุดเส้นทางแรกที่ตลาดน้ำกวางโจว เดินทางด้วยรถเช่าเข้าตลาดน้ำกวางโจว ตลาดน้ำแห่งนี้ตั้งอยู่ที่อำเภอหนองหญ้าปล้อง ถือเป็นตลาดน้ำบนน้ำตกแห่งแรกและแห่งเดียวบนโลก มีกิจกรรมที่น่าสนใจหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นอาหารพื้นบ้าน, สปาปลา หรือแม้กระทั่งพายเรือชมน้ำตก ก็น่าตื่นตาตื่นใจไปอีกแบบ

หาดเจ้าสำราญ

หลังจากซึมซับบรรยากาศธรรมชาติที่ตลาดน้ำแล้ว เราก็ขับรถเช่าต่อมาอีกระยะหนึ่งจนถึงหาดเจ้าสำราญ หาดแห่งนี้หนึ่งในหาดที่ชื่อเสียงของเพชรบุรีพอๆ กับชะอำ ด้วยความยาว 15 กิโลเมตรของชายหาด ทำให้มีพื้นที่ในการปูเสื่อรับลมทะเลค่อนข้างเยอะ ผู้คนไม่วุ่นวายมากเกินไป และมีกิจกรรมล่องเรือชมวาฬบรูด้า ก็ทำให้หาดเจ้าสำราญเป็นอีกหาดหนึ่งที่เหมาะแก่การตากอากาศในวันหยุดด้วยเหมือนกัน

คาเมล รีพับลิค
หลังจากชมวาฬกันแล้ว ก็อย่าพลาดที่จะแวะไปเล่นกับน้องอูฐที่คาเมล รีพับลิค กันด้วยล่ะ และไม่ต้องห่วงว่าขับรถเช่าไปแล้วจะหาที่จอดไม่ได้ เพราะที่นี่มีที่จอดรถกว้างขวางไว้คอยอำนวยความสะดวกผู้ที่แวะเข้ามาที่คาเมล รีพับลิคอีกด้วย ภายในแบ่งออกเป็น 3 โซนด้วยกัน คือโซนเครื่องเล่น, สวนสัตว์ และร้านค้า ไว้คอยเอาใจคุณหนูๆ เพลิดเพลินได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ รวมถึงยังมีมุมให้ถ่ายรูปอีกเยอะเลย

อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน
ปิดท้ายการเดินทางที่เพชรบุรีด้วยธรรมชาติ เราจะพาเข้าไปยังอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน การเดินทางเข้าไปที่นี่ไม่ใช่เรื่องยาก จะขับรถส่วนตัว, เดินทางด้วยรถตู้แล้วหารถต่อเข้ามาก็ได้ หรือถ้าอยากที่จะเดินทางสะดวกก็ขับรถเช่าเข้าไปแล้วจอดรถที่ลานจอดรถเพื่อเดินเท้าเข้าไปในส่วนของอุทยานแห่งชาติ ชมนก ชมไม้ แล้วจะแวะถ่ายรูปด้วยก็ได้เช่นกัน

การเดินทางไปเพชรบุรีจึงไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป เดี๋ยวนี้การเดินทางนั้นมีหลากหลายทางเลือกมากๆ ทั้งรถส่วนตัว, รถตู้, รถไฟ หรือแม้กระทั่งบริการรถเช่า ลองเปลี่ยนสถานที่พักผ่อนมาเพชรบุรีดูสิ แล้วคุณจะรักจังหวัดนี้โดยไม่รู้ตัว
Reference URL's