ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว

Full Version: เล่นน้ำชิลๆ ที่หาดนางรำ สัตหีบ จ.ชลบุรี
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
กระทู้นี้เป็นทริปต่อเนื่องจากกระทู้ ทริปถ่ายภาพชิลๆ ที่ไร่องุ่นซิลเวอร์เลค (Silverlake) พัทยา นะครับ

เมื่อเสร็จสิ้นภารกิจการถ่ายรูปแบบรัวชัตเตอร์กันจากไร่องุ่นซิลเวอร์ เลคแล้ว เราต้องพุ่งตรงไปยังเป้าหมายต่อไปยังสัตหีบ นั่นก็คือ “หาดนางรำ” นั่นเองง...

จริงๆ แล้วก่อนที่จะมาแวะหาดนางรำนี้ผมต้องการที่จะไปเที่ยวชม เรือรบหลวงจักรีนฤเบศร มากกว่า แต่เมื่อดูจากแผนที่แล้ว เห็นมีหาดๆ หนึ่งที่ยาวและมีรถจอดเยอะพอสมควรจึงได้ลองแวะเข้ามาดู ซึ่งก็มาทราบเอาตอนมาถึงว่าเป็น “หาดนางรำ” นี่เอง

นี่เป็นครั้งแรกที่ผมได้มาเที่ยวแถวสัตหีบและได้มาหาดนางรำ ผมไม่แน่ใจว่าโดยปกตินักท่องเที่ยวจะเยอะอย่างวันนี้หรือเปล่า แต่ที่แน่ๆ วันนี้นักท่องเที่ยวเยอะมากถึงมากที่สุด ที่จอดรถนี่เต็มทุกซอกทุกมุม ที่ได้จอดนี่ก็เพราะโชคดีที่มีคนออก ไม่อย่างนั้นคงวนกันไปมากว่าจะได้ที่จอด

หลังจากจอดรถได้ก็เดินหาร้านอาหารกันเลยครับ เพราะหิวแล้ว หิ้วท้องมาตั้งแต่ไร่องุ่นซิลเวอร์เลคแล้ว ด้วยความอยากมากินอาหารติดทะเล

[attachment=4030]

อย่างไรก็ตามจากประสบการณ์ตรงในวันนี้ แนะนำว่าถ้าเป็นไปได้ควรนำอาหาร เสื่อ หมอน โต๊ะ กระติกน้ำหรืออะไรก็แล้วแต่ที่ต้องการใช้ ควรนำมาจากบ้านครับ เพราะหากจะมาซื้อหาเอาที่นี่คุณก็ต้องมีเวลาให้สักหน่อย (อาจถึงนานเลยล่ะ) เพราะร้านอาหารต่างๆ คิวยาวววมาก ไม่ได้ทำให้เฉพาะที่ยืนรอนะครับ เขามีออเดอร์ยาวเป็นหางว่าวและบริการส่งถึงหาดฟรี

[attachment=4031]

อาจจะสงสัยว่าแล้วเขาจะหาคนที่สั่งเจอได้อย่างไร ผมเองก็เพิ่งถึงบางอ้อว่า เมื่อสั่งอาหารและชำระเงินเสร็จเขาจะให้ธงสีแก่เรา แต่ละร้านก็จะสีต่างกันไป เช่น เราได้สีเขียว เมื่อทางร้านจะนำอาหารมาส่ง เขาก็จะมองหาโต๊ะที่มีธงสีเขียวปักอยู่ เป็นการบอกให้รู้ว่านี่แหล่ะเป้าหมายส่งของ อืม... Visual control จริงๆ เยี่ยมๆ

[attachment=4032]
และเมื่อได้เดินลงไปที่ชายหาดแล้วถึงเข้าใจว่าทำไมคนมาเล่นน้ำที่นี่กันเยอะ สาเหตุนั่นก็เป็นเพราะว่าหาดนางรำนี้อยู่ติดกับเกาะนางรำ ความที่เป็นแผ่นดินอยู่ใกล้กับเกาะทำให้ชายหาดบริเวณนั้นน้ำตื้น ไม่ลึกเกินไปเหมือนหาดอื่นๆ เมื่อน้ำตื้นแบพอดีๆ จึงมีทั้งเด็กและผู้ใหญ่เพียบ ทั้งว่ายน้ำ ทั้งห่วงยาง พายเรือ บานาน่าโบ๊ท มีทุกอย่าง ที่สำคัญ น้ำใสจริงๆ รับประกันได้ นี่ขนาดคนเล่นกันเพียบน้ำยังใสแจ๋วอยู่เลย

[attachment=4034]

[attachment=4033]

คนเยอะมากถึงมากที่สุด แต่ถ้ามากันเป็นกลุ่มก็สนุกดีครับ พื้นที่ให้เล่นน้ำมีเยอะ ไม่ต้องกลัวเต็ม

[attachment=4035]
ขอเก็บภาพมุมสวยๆ มาฝากก็แล้วกัน แต่ถ้าใครอยากได้บรรยากาศมากกว่านี้ แนะนำว่าต้องลองไปสัมผัสเองครับ แข่งเรือขยักน่าสนุกมาก (แต่ยังไม่ได้เล่นนะ )

[attachment=4036]

[attachment=4037]

[attachment=4038]

แล้วอย่าลืมติดตามต่อกับบรรยากาศชม "เรือรบหลวงจักรีนฤเบศร" นะครับ บอกแล้วทริปนี้ยาว วันเดียวไปได้ 3 ที่แน่ะ

ขอบคุณครับ
ขอบอกว่าสวยงามจริงๆเลยครับ genting club
Reference URL's