ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว

Full Version: กล้องมองรอบทิศทาง : ตัวช่วยใหม่จากนิสสัน
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
[attachment=421]
นิสสัน มอเตอร์ จำกัด ได้เปิดตัวเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดเป็นครั้งแรกของโลก คือ เทคโนโลยี จอภาพและกล้องมองรอบตัวในรถยนต์นิสสัน Nissan's "Around View" camera System ซึ่งช่วยให้ทัศนะวิสัยของผู้ขับขี่ดีขึ้น ด้วยการมองเห็นทัศนวิสัยของรถแบบรอบทิศทางในขณะขับขี่ โดยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดนี้ได้ถูกนำมาใช้เป็นครั้งแรกกับรถยนต์นิสสัน Elgrand ในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเทคโนโลยีนี้จะถูกนำไปใช้กับรถยนต์ นิสสัน อินฟินิตี้ รุ่น EX35 ซึ่งจะเริ่มจำหน่ายในตลาดสหรัฐอเมริกา ในช่วงเดือนธันวาคม ที่จะถึงนี้


[attachment=422]
ภาพแสดงจุดติดตั้งกล้องทั้ง 4 จุด และเซ็นเซอร์อีก 4 จุด รอบคัน

จอภาพและกล้องมองรอบตัวนี้ มีแนวคิดโดยการให้ผู้ขับขี่สามารถมองเห็นทัศนวิสัยของตัวรถได้รอบทิศทาง ทั้ง 4 ด้านของตัวรถ หรือ 180 องศา โดยผ่านกล้องที่มีความคมชัดสูงทั้งจากด้านหน้า ด้านข้างและด้านหลังของตัวรถ ซึ่งอุปกรณ์กล้องดังกล่าวนี้ช่วยให้ผู้ขับสามารถจอดรถได้สะดวกง่ายดายยิ่งขึ้น โดยผู้ขับสามารถควบคุมพวงมาลัยรถยนต์และจอดรถในพื้นที่ๆจัดไว้ให้ได้สะดวกและปลอดภัยยิ่งขึ้น

จอจะแสดงภาพทั้งจากด้านบนซ้าย และด้านหน้า หรือด้านหลังขวา มุมมองด้านหน้าและด้านหลังจะเปลี่ยนแปลงไปตามการเปลี่ยนเกียร์ ซึ่งทำให้ผู้ขับขี่สามารถเห็นสิ่งต่างๆ รอบ ๆ ตัวรถยนต์จากทุก ๆ มุมมองอย่างง่ายดาย

มุมมองทางด้านหลังซ้ายจะเป็นมุมอับของการมองในขณะจอด ซึ่งเทคโนโลยีกล้องดังกล่าว จะทำให้ผู้ขับสามารถเห็นถึงด้านหลังและด้านหน้าซ้ายได้ง่ายขึ้น ทำให้สะดวกต่อการจอดเทียบรถบริเวณริมถนน โดยที่ผู้ขับสามารถมองเห็นทัศนวิสัยระหว่างมุมมองจากด้านบนและมุมมองด้านข้างซ้ายได้อย่างชัดเจน

นอกจากนี้ ยังมีเซ็นเซอร์ทั้ง 4 ด้าน ที่จะรับสัญญาณจากกล้องเพื่อทำให้ผู้ขับสามารถกะระยะจากสิ่งกีดขวางได้ โดยผ่านกราฟฟิคที่เข้าใจได้ง่าย ซึ่งจะมีสัญญาณเตือนเมื่อรถเข้าใกล้สิ่งกีดขวาง เพื่อความปลอดภัยมากขึ้น

[attachment=423]
ภาพแสดงมุมกล้องที่จอภาพ ขณะถอยรถเข้าจอด

ที่มา: ManagerOnline
Reference URL's