ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว

Full Version: ดอยผาตั้ง...หนาวนี้ไปสัมผัสภูงาม อ.เวียงแก่น
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
[attachment=2703]
จากภูชมดาวจุดหมายต่อไปคือ ดอยผาตั้ง อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย ภูเขางามที่สามารถมองเห็นสายแม่น้ำโขง กั้นพรมแดน ไทยลาวเป็นแนวยาว
[attachment=2704]

แวะจอดริมทางจากจุดบ้านเล่าอู..หมู่บ้านชาวไทยภูเขาอาข่า..ทริปนี้เราได้มีโอกาสได้สัมผัสเขาจัดงานประเพณีปีใหม่ด้วยครับ...จากบ้านเล่าอู หรือบ้านร่มโพธิ์ไทย ป้ายบอกทาง 36 กม ครับ
[attachment=2705]
ด้วยระยะทาง 22 กม จากภูชมดาว บ้านพิทักษ์ไทย เรามาถึงวนอุทยานภูชี้ฟ้า..ขับรถเข้าไป จองที่และกางเต็นท์ไว้ เนื่องจากที่จุดกางเต้นท์นี้ ถ้ามาสายๆ หรือบ่ายๆ ในช่วงเวลานี้ จะเต็ม ดังนั้นจึงต้องจองไว้แต่เช้า..เมื่อเสร็จสรรพเราจึงออกเดินทางต่อ
[attachment=2706]
เส้นทางจากภูชี้ฟ้าไปยังดอยผาตั้งประมาณ 20 กม. ตลอดเส้นทางเป็นเส้นทางตามไหล่เขา ด้านล่างเป็นหุบเหว จึงต้องขับด้วยความระมัดระวัง เราสามารถมองคลื่นภูเขาไปไกลสุดลูกหูลูกตา...ซึ่งตอนนี้ส่วนใหญ่เป็นไร่กะหล่ำปลี และไร่ข้าวโพด ต้นไม้ค่อนข้างน้อย ถ้าเป็นป่าทั้งหมด คงเป็นป่าที่สมบูรณ์มากเลยครับ
[attachment=2707]
ก่อนเข้าไปเที่ยวยังดอยผาตั้ง เราแวะเติมพลังคนที่ร้านบ้านดิน ขาหมู หมั่นโถว อาหารยีนยูนนาน อาหารอร่อยครับ ถ้าไปเที่ยวอย่าลืมสั่งขาหมูของเค้านะครับ
[attachment=2708]
ชิวๆ ที่ร้านบ้านดิน ร้านนี้อยู่ตรงทางก่อนขึ้นไปดอยผาตั้งครับ ถนนที่โค้งและแคบตามไหล่เขา แต่พาหนะคู่ใจคันนี้ก็พาเรามาถึง ด้วยระยะทางทริปนี้ 1020 กม. จากจุดเริ่มต้นที่กบินทร์บุรี ปราจีนบุรี มาสุดปลายทางที่ดอยผาตั้ง อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย ครับ
ที่ร้านแห่งนี้มีสินค้าพื้นเมือง และของที่ระลึกสำหรับคนที่ชอบดื่มชา ที่นี่ก็มีชาให้เลือกหลายชนิด
[attachment=2711]
หน้าร้านเขาครับ...เพื่อนๆ นักท่องเที่ยวเค้าไปกันหมดแล้ว
[attachment=2712]
ประตูสู่ยอดดอยผาตั้ง จอดรถไว้ยังที่จอดรถซึ่งเขาทำไว้ก้วางขวางพอสมควร ด้านล่างมีร้านจำหน่าย ของที่ระลึกมากมาย ถูกใจนัก Shop นักแล
[attachment=2713]
ดอยผาตั้ง เป็นส่วนหนึ่งของเทือกเขาแดนลาว หรือเทือกดอยผาหม่น เป็นจุดท่องเที่ยวที่งดงามทางด้านทรรศนียภาพ สำหรับท่านที่มาเที่ยวละแวกนี้ ดอยผาตั้งเป็นจุดหนึ่งที่นักท่องเที่ยวนิยม ชมทะเลหมอกยามเช้าที่งดงามแห่งหนึ่ง..ในดอยผาหม่นนี้ท่านสามารถเลือกชมทะเลหมอกได้ทั้งที่ ภูชี้ฟ้า ภูผาสวรรค์ ภูชมดาว
[attachment=2714]
สำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินไม่ไหวครับ แต่ผมไม่เอาดีกว่า..กลัวมาตกใจ..เราจะกลิ้งลงเขาแบบไม่รู้ตัว
[attachment=2715]
ดอยผาตั้ง...เมื่อมองย้อนกลับไปจากจุดเริ่มเดินเท้า...จากประตูสู่จุดชมวิวครับ
[attachment=2716]
จากจุดชมวิวดอยผาตั้ง..เบื้องล่างเป็นหุบเขา..มีสายแม่น้ำโขงอยู่ตรงกลาง กั้นแผ่นดินไทยและลาวครับ
[attachment=2717]
ภูงาม...เมื่อมองจากจุดชมวิว..ดอยผาตั้งครับ
[attachment=2718]
เส้นทาง..ก่อนถึงจุดจอดรถ...ดอยผาตั้งนับได้ว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมแห่งหนึ่ง มาสัมผัสบรรยากาศของเทือกเขาทะเลหมอก ในหุบลำน้ำโขงกันครับ
[attachment=2719]
[attachment=2720]
หนาวนี้หากมีเวลาหยุดยาวหลายวัน..ไปเที่ยวเทือกดอยผาหม่น อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย..ขับรถด้วยความระมัดระวังนะครับ.. bye..bye
วิวสวยอ่ะครับ ช่วงนี้อากาศหนาวกำลังมา กำลังเข้าสู่ช่วง ไฮซีซั่นแหละ อิอิ ขอลาพักผ่อน ขึ้นไปรับลมหนาว ที่ ผาตั้ง นี่ก้อ น่าพิรมย์ ไม่น้อย
ไปเที่ยวใหน ก็ส่งรูปให้ดูบ้างนะครับ
Reference URL's